รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

"กับหนึ่งขอ...อย่าเกิดมาเพื่อฆ่าครู"


     

(บรรจุครู ปี พ.ศ.2530 เงินเดือน 2,675 บาท)

๏ ก็...ทดท้อต่ออาชีพ...อยากรีบเกษียณ

สอนนักเรียน..มิก้าวหน้า....แถมล้าหลัง

ผล o-net ...มิถึงใจ...คล้าย "เอวัง"

มิถึงฝั่ง...ต้องลอยคอ...จนท้อทด


๏ ขาดเทคนิค...เกินคลิกหา...หน้า.google

ต้องเผชิญ กับคำเหน็บ...ให้เก็บกด

ว่า้้้้้้เข้มแข็ง...แต่...ใจหนอ...กลับทรยศ

เหมือนคนหมด...คุณค่า...มิน่าคบ


 ความสามารถ...ของฉันมันเท่านี้

ก็เต็มที่...เต็มใจ...ไม่เคยหลบ

เต็มเวลา...เต็มกำลัง...ยังติดลบ

ต้องประสบ...กดดัน...มันอ่อนใจ


...โทษทีเถอะ...บางวิชา...ไมุ่ถนัด

เพราะจบจากโรงเรียนวัด...หัดไม่ไหว

มิขำนาญ...การพลิกแพลง..แข่งกับใคร

อีกทั้งไม่เชี่ยวชาญ...งานสอพลอ

-------------

ลูกเอ๋ย...ตั้งใจเรียน...เพียรให้หนัก

ใช่เพื่อครูหรอกศิษย์รัก...ที่อยากขอ

เพื่อเจ้าเอง...วันข้างหน้า...ตั้งตารอ

"กับหนึ่งขอ...อย่าเกิดมาเพื่อฆ่าครู"


             อิงจันทร์

    ๑๕  มิถุนายน ๒๕๕๖

หมายเลขบันทึก: 539464เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2013 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2013 05:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ประโยคแต่ละประโยคสื่อความหมายทั้งหมด ผมขอให้ครูมีพลังเป็นแม่พิมพ์ชองชาตินะครับ งานนี้เหนื่อยและหนักแต่พลังใจนี้ขอให้ครูสู้ครับผม..

ลูกศิษย์เราไม่ต้องเก่งแต่ขอให้เป็นคนดีค่ะ ในยามที่คนดีต้องการพื้นที่และเพิ่มจำนวน




ส่งรูปน่ารักมาให้ดูนะคะ  กล้วยไม้ชนิดนี้ดูเหมือนลิงน้อย น่าเอ็นดูค่ะ

ส่งกำลังใจให้คุณครู ผู้เสียสละ อย่าได้น้อยใจเลยค่ะ คุณครูยิ่งใหญ่ในความรู้สึกของดิฉันเสมอ

เราเป็นเราได้ในทุกวันนี้ เพราะมีคนสอน ก.ไก่ และ ABC ให้เราอ่านออก เขียนได้

เราเป็นเราได้ในทุกวันนี้ เพราะมีครูสอน  

นอกพ่อแม่แล้ว คนต่อมาที่เราได้รับความรักและการเรียนรู้ คือ คุณครูค่ะ

ดิฉันภาคภูมิใจ ในอาชีพครู ผู้ให้เสมอค่ะ


ด้วยรักค่ะ

      "งานครูดูคล้ายปลูก    พฤกษา

สอนสั่งหลั่งน้ำตา            ต่างน้ำ

ลำต้นอ่อนเอนหา            ทางเหนี่ยว ไว้นอ

ศิษย์ที่เอนอ่อนค้ำ          อยู่ด้วยวินัย

      ไม้เติบแตกกิ่งก้าน    สาขา

ร่มรื่นพื้นพสุธา                นั่นแล้

ศิษย์ประกอบนานา          อาชีพ

ยังประโยชน์ยิ่งแท้          ทั่วทั้งถิ่นไทย"

ส่งโคลงของ ม.ล.ปิ่น มาลากุล มาด้วยความซาบซึ้งในพระคุณครู

และความตั้งใจสั่งสอนศิษย์ของคุณครูอิงจันทร์ครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท