ได้มาง่ายก็หมดไปง่ายเช่นกัน


รับราชการอย่างเดียวเงินเดือนน้อย  หลายๆคนก็จะมีอาชีพเสริม  และยิ่งทุกวันนี้ยิ่งต้องมีอาชีพที่สอง  เพราะค่าใช้จ่ายของบางครอบครัวมันมีมากเหลือเกิน   ดังนั้น  อาชีพที่สองก็จะแซงหน้าอาชีพประจำจนเกินไป


มีคนรู้จักหลายคนที่ทำแบบนี้  โดยเฉพาะเพื่อนที่อยู่ต่างจังหวัด  ที่ทำงานอย่างอื่นรองลงไปจากรับราชการ  แต่ใช้เวลาในการทำอาชีพรองจนเสียหายไปถึงอาชีพสำคัญของเขาไป


บางคนทำงานในอาชีพรองอย่างสนุกสนาน  ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำงานอาชีพรอง  จนละเลยไม่ไปทำงานอาชีพหลัก  จนถูกไล่ออกจากราชการ


หลายๆคนร่ำรวยจนเกินเหตุ  มีข้าวของเครื่องใช้ฟูฟ่าอ่าโอ่  ความเป็นอยู่เปลี่ยนไป  จากที่เคยอยู่อย่างมัธยัสถ์  พอได้เงินมาได้ง่ายๆ  ก็ใช้ไปอย่างเมามัน  ฟุ่มเฟือยและไม่รู้จักเก็บ  นานไปโอกาสอันดีได้ผ่านไป  เงินที่มาได้โดยง่ายก็หมดลงไปโดยง่าย


จนกลับมาจนเหมือนเคย  งานที่ทำประจำก็มัวหมอง  เสียชื่อเสียง  หลายๆคนต้องหลบลี้หนีหน้า  ไม่มีเพื่อนฝูง  ไม่กล้าสู้หน้าเพื่อนฝูง


ครูอ้อยได้มีโอกาสนั่งฟังเพื่อนๆพูดธุรกิจที่ทำอยู่  และเขาได้แนะนำให้ครูอ้อยรู้จัก  และเชิญชวนเข้าร่วมธุรกิจนั้น  ครูอ้อยได้ตอบไปอย่างเร็วว่า  กลัวไม่มีเวลาทำแผนการจัดการเรียนรู้  ขณะนี้สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  เพียงออกจากโรงเรียนไปทำงานในด้านอื่น  ยังถูกเพื่อนค่อนแคะขนาดนี้  ขอบคุณที่นำโอกาสดีมาให้  และดิฉันคิดว่า  เงินทองที่ได้มาอย่างง่ายๆก็อาจหมดได้ง่าย  เช่นกัน





คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 540190เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2013 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2013 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท