ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง


แต่งแต่พองามก็เหมาะสม  อย่าปล่อยตัวให้เก่าแก่และไม่น่าดู  หลายๆคนไม่มีเวลาที่จะดูแลสุขภาพและความสวยงามของตนเอง  ปล่อยให้สภาพกายเสื่อมโทรม  หลายๆคนแต่งมากเกินไปก็ไม่น่าดู  ทั้งนี้จึงลงตัวด้วยความเหมาะสม


ความเหมาะสมกับวัย  มากเิกินไปผู้คนจะตำหนิติเตียนได้ว่า  แต่งจนไม่รู้ว่าตนเองอายุเท่าไรแล้ว  มีหลายรูปแบบที่ร้านเสริมสวย  ครูอ้อยมานั่งที่ร้านเสริมสวย พวกเขามีแนวความคิดอย่างไรในขณะนี้  มาตั้งแต่เช้า  ด้วยไม่ต้องการพบปะผู้คนมากนัก  แต่ก็ต้องพบกับผู้หญิงที่รักความงาม  แต่สำหรับครูอ้อยก็เพียงพอดูได้


เคยมานั่งรอคุณแม่สมัยเมื่อยังเป็นเด็ก  ที่ร้านทำผมมีหนังสือที่เกี่ยวกับการแต่งตัวมากมายให้อ่าน  และครูอ้อยได้มารู้จักดาราภาพยนต์  ดาราละครทีวีก็ที่ร้านทำผมนี่ล่ะค่ะ


ได้มานั่งฟังเพื่อนผู้หญิงในวัยเดียวกันว่า  เขากำลังทำอะไรกันอยู่  


ก็ไม่พ้นเรื่องความอ้วนกับเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ   สิ่งแรกที่กล่าวครูอ้อยกำลังประสบอยู่ก็คือ  อ้วนมาก


แต่ครูอ้อยก็ไม่วิตกมากนัก  เพราะสิ่งหลังนั้น  คือ  โรคภัยไม่มาเบียดเบียนครูอ้อยเลย


สรุปแล้วคือ  ความสุขคือ  ความงามจากความไม่เจ็บป่วย  หากรูปร่างสวยด้วยจะทำให้ผู้หญิงมีความสุขมากกว่านี้  แต่จะให้กินยาลดความอ้วนแบบหลายๆคน  คงไม่ทำหรอก


ยาลดความอ้วนนี่อันตรายจริงๆ  ในวัยของเราไม่ต้องการความเจ็บป่วยเลย  ก็อย่าไปหาเรื่อง  นำโรคภัยเข้ามาในร่างกายเรา  เมื่อสภาพกลายมาเป็นคนอ้วน  ก็ต้องรับสภาพกันให้ได้


ต้องการจะลดความอ้วน  ก็ต้องใช้ธรรมชาติบำบัด  นั่นคือ  การกินให้น้อยลง  เลือกกินอาหารที่ไม่ทำให้อ้วน  และออกกำลังกายให้มากๆ  ก็อาจจะทำให้ความอ้วนลดน้อยลงไป  และไม่ทำให้มีสิ่งอันตรายเข้ามาในร่างกาย


ดังนั้น  ผู้หญิงเราทุกคนต้องกำจัดโรคภัยที่จะมาเบียดเบียน  ควบคู่กับการดูแลรักษาสุขภาพให้ตนเอง  แต่งตัวแต่พองาม  ให้สมกับคำพังเพยว่า....ไก่งามเพราะขน  คนงามเพราะแต่ง



คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 540259เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2013 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2013 12:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

จริงแท้ที่สุดค่ะครูอ้อย

Hi. Happy and contented mind reigns supreme. Healthy body makes happiness last longer.

Funny that women should need nice feathers, where in Nature it is the cocks (male birds) that need to show their best feathers or no hen would look at them. Perhaps hens are already beautiful and attractive, but cocks need improvement or else...

สวัสดีค่ะครูอ้อย...งามเพราะแต่ง...แต่งอย่างไรถึงงาม...งามจากสุขภาพภายในร่างกายก่อนก็ต้องรวมถึงสุขภาพจิตใจที่งามด้วยนะคะ ...ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท