โครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส


"โปรดมีเมตตาและเห็นคุณค่าของทุกชีวิต ร่วมด้วยช่วยเหลือสัตว์จรจัดกับโครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส"


"กิจกรรมความดีนี้ทำง่าย โดยเฉพาะทุกท่านที่ใช้สื่อออนไลน์สามารถมีส่วนร่วมได้ทันที

 แค่คลิก Like ให้ เพจ 

โครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส 

ท่านก็ได้ร่วมทำดีและได้ทำบุญแล้ว"


ที่มาของโครงการ

เนื่องจากป้าตุ้ยได้พบเห็นสัตว์จำนวนมากถูกทอดทิ้ง หิวโหย เจ็บป่วย ได้รับทุกขเวทนา อย่างแสนสาหัส ขาดคนเหลียวแล เป็นภาพที่น่าสงสาร และเสทือนใจมาก มากจึงเริ่มช่วยเหลือพวกเขาโดยทุนส่วนตัว ไปให้อาหารเขาตามที่ต่างๆที่เขาเร่ร่อนอยู่ ตัวไหนเจ็บป่วยก็พาไปรักษา พยายามตัดวงจรชีวิตอันลำบากของพวกเขาโดยการพาไปทำหมัน หากมีลูกก็หาบ้านใหม่ที่อบอุ่นให้พวกเขา  ต่อมาพบว่าตัวป้าตุ้ยเพียงคนเดียวคงไม่สามารถช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างทั่วถึงแน่นอน แต่ก็อยากให้ความช่วยเหลือได้ถูกกระจายไปทุกสารทิศโดยคนทีมีจิตอาสาและเห็นความสำคัญในการช่วยเหลือพวกเขาจึงได้ตั้งโครงการช่วยเหลือพวกเขาผ่านสื่อออนไลน์โดยให้ชื่อว่าโครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส ซึ่งได้เผยแพร่หลักผ่าน facebook

ในฐานะเพจชุมชน มีชื่อว่า 

โครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส"


ในฐานะเพจบุคคลมีชื่อว่า 

โครงการช่วยเหลือสัตว์ ยากไร้ฯ "

https://www.facebook.com/fund4pet

ในฐานะกลุ่ม มีชื่อกลุ่มว่า 

โครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส "



หลังจากจัดตั้งโครงการผ่านสื่อออนไลน์แล้ว ได้มีผู้สนใจมาร่วมเป็นเพื่อน เป็นสมาชิกโครงการ มีจิตอาสามาร่วมด้วยช่วยเหลือสัตว์มากขึ้น ทั้งด้านแรงกาย แรงใจ ด้านทุนทรัพย์ ซึ่งในการช่วยเหลือพวกเขาต้องใช้ทุนจำนวนมากจึงมีการระดมทุนโดยการรับการสนับสนุนโดยตรง โดยการจำหน่ายสินค้าหรือประมูลสินค้าเป็นต้น

สิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นมากคือ อยากขยายผลไปยังชุมชนต่างๆทกชุมชน ให้ทุกเทศบาล ทุกอบต.นำโครงการนี้ไปไว้ในแผนพัฒนาตำบล โดยมีการจัดการที่ดีกับสัตว์จรจัดเหล่านี้ เช่น จัดสถานที่อยู่ให้เขาเป็นหลักแหล่งในแต่ละตำบล
 ( 1 ตำบล 1 สถานสงเคราะห์สัตว์)  มีการเลี้ยงดู ดูแลคุณภาพชีวิต และควบคุมจำนวนประชากรโดยการทำหมัน มีสัตวแพทย์คอยดูแลและมีอาสาสมัครเข้าไปร่วมดูแลด้วย ในที่สุดสัตว์จรจัดก็คงไม่มีหลงเหลือให้เห็นว่าเขายังได้รับความลำบาก อยู่อีกต่อไป
ยินดีต้อนรับสมาชิก GotoKnow ทุกท่าน ที่มีจิตอาสาและพร้อมจะช่วยเหลือสัตว์ไม่ว่าจะโดยรูปแบบใดก็ตาม แล้วแต่ความถนัดหรือสะดวก และขอเชิญร่วมกิจกรรมกับป้าตุ้ยโดยผ่าน
โครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาสด้วยนะคะ  เพียงคลิกเข้าไปในเพจของโครงการตามลิงค์ข้างบนก็ร่วมด้วยช่วยเหลือชีวิต น้อยๆ ด้วยโอกาสที่กำลังลำบากเหล่านั้นได้แล้ว

"โปรดมีเมตตาและเห็นคุณค่าของทุกชีวิต ร่วมด้วยช่วยเหลือสัตว์จรจัดกับโครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส"
ต้วอย่างการขอรับการสนับสนุน








ตัวอย่างการหาบ้าน





นอกจากนั้นก็ขอให้สมาชิกสนับสนุนผู้ดูแลสัตว์โดยตรงตามภาพข้างล่างนี้









หมายเลขบันทึก: 541303เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2013 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กรกฎาคม 2013 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ในชีวิตนี้เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวที่เขาเอาปล่อยหลายตัวเหมือนกันค่ะ ล่าสุดก็เจ้าตัวนี้ค่ะ 

ปล. มีเขียนเส้นตัดไว้เพื่อแสดงเทคนิคการถ่ายภาพด้วยกฎ  Rules of Thirds  ค่ะ

อาจารย์น่ารักมากๆเลยค่ะ ขอบคุณนะคะที่เมตตาพวกเขา

เอาใว้เมื่อมีโอกาศจะร่วมสมทบด้วยครับ

น้าอิศ

ขอบคุณค่ะ ที่ทีมงานGotoKnowได้ทำการสุ่มจับหมายเลขบันทึกของป้าตุ้ยที่เข้าร่วมในกิจกรรมโครงการ สรอ. ขอความรู้ ให้ได้รับรางวัลมูลค่า 2,500 บาท จะได้นำไปช่วยเหลือสัตว์จรจัดกับโครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาสต่อไปค่ะ

ตั้งใจมาเยี่ยม และทักทายป้าตุ้ยครับ แสดงความยินดีด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท