หน้าที่ของพ่อในวันคล้ายวันเกิดของลูก


หน้าที่ของผมสำเร็จสมบูรณ์ไปอีก ๑ ปี หน้าที่แห่งการส่งผ่านความดีงามที่ลูกพึงกระทำต่อมารดา ผู้เป็นมากกว่าผู้ให้กำเนิดแห่งชีวิต

เย็นวันนี้เป็นอีกวัน ที่ผมขับรถมอเตอร์ไซต์คู่กายฝ่าสายฝนพรำมุ่งหน้าจากนครปฐมกลับบ้านที่นนทบุรี โดยมีความตั้งใจไว้ว่าจะต้องแวะไปตลาดศาลายาเพราะเป็นเส้นทางผ่าน เพื่อวัตถุประสงค์คือซื้อพวงมาลัยดอกมะลิ

วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดเจ้าไนซ์ลูกชายของผม ครบ ๑๕ ปี ในวันนี้ของทุกปีหน้าที่ของผมคือจะต้องหาซื้อพวงมาลัยดอกมะลิเพื่อให้เจ้าไนซ์ได้ใช้ในการกราบขอขมาและขอพรจากแม่ของเขา เฉกเช่นกับที่ผมเคยทำกับแม่ของผมเสมอมาแม้ในวันนี้ท่านจะจากผมไปหลายปีแล้วก็ตาม

ผมเป็นพ่อ แม้จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ให้กำเนิด

แต่แม่นั้นพระคุณของท่านยิ่งใหญ่กว่าพ่อหลายเท่านัก

เจ้าจงรักและกตัญญูต่อแม่ให้มาก เพราะสิ่งนี้คือมงคลอันสูงสุด ที่จะนำพาเจ้าได้พบกับสิ่งดีงามในชีวิต เสมือนมีเทพคอยปกปักรักษาเจ้า

หน้าที่ของผมสำเร็จสมบูรณ์ไปอีก ๑ ปี

หน้าที่แห่งการส่งผ่านความดีงามที่ลูกพึงกระทำต่อมารดา ผู้เป็นมากกว่าผู้ให้กำเนิดแห่งชีวิต



หมายเลขบันทึก: 542602เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2013 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน 2014 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

...ชื่นชมพ่อที่ได้ทำหน้าที่ได้อย่างครบถ้วนนะคะ...เห็นภาพแล้วซึ้งมากค่ะ

ดูแล้วมีความสุขและอบอุ่นมากๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท