รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

โปรดช่วยดูแลคนดี เชิดชูคนที่เสียสละ


ฮีโร่ตัวจริง เก๋งตกคลองทวีวัฒนา 2 หนุ่มโดดช่วย 3 แม่ลูกรอดตายปาฏิหาริย์ คนแห่โพสต์ชื่นชม


<div>
<p>จส 100 รายงานว่า เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งตกคลองทวีวัฒนา ที่ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา ทางเข้าสนามหลวง 2 ภายในรถมี แม่และลูกชาย 2 คน วัย 9 ขวบและ 7 ขวบ โชคดี 2 พลเมืองดีที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกระโดดลงไปช่วยชีวิต 3 แม่ลูกรอดตายหวุดหวิด</p><p>1 ในพลเมืองดีที่กระโดดลงไปช่วย กล่าวว่า ทำงานก่อสร้างถนนอยู่เห็นเหตุการณ์โดยตลอดห่างประมาณ 4 เมตร คว้าค้อนปอนด์ลงไปช่วยเหลือ โดยนำลูกชายที่นั่งอยู่ข้างคนขับออกมาก่อน แม้ว่าเด็กจะร้องให้ช่วยเหลือแม่ก่อน หลังจากนั้น มีพลเมืองดีอีกคนไม่ทราบว่าเป็นใครมาช่วยกันนำแม่และลูกชายที่นั่งอยู่เบาะหลังอีกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่รถจะจมลงไปในที่สุด</p><p>ทางด้านคุณแม่ลูกสองกล่าวว่า รถติดอยู่บนสะพานตัดสินใจใส่เกียร์ถอยหลังเพื่อตั้งลำใหม่ แต่พลาดไปเหยียบคันเร่งทำให้รถถอยหลังอย่างรวดเร็วตกลงไปในคลองทวีวัฒนา แต่คุมสติได้รีบกดกระจกไฟฟ้าลงพร้อมกับตะโกนเรียกให้คนช่วย ต้องขอบคุณผู้ที่ลงมาช่วยเหลืออย่างยิ่ง</p><p>ขณะเดียวกันในเฟซบุ๊ก จส 100 ได้มีผู้โพสต์ข้อความแสดงความชื่นชมสองพลเมืองดีเป็นจำนวนมาก</p><p>http://www.matichon.co.th/news</p><hr><p></p><p><iframe width="560" height="315" src="//www.youtube.com/embed/y_PWk4PZKDU?rel=0&autoplay=1" frameborder="0" allowfullscreen=""></iframe>
</p><p>ดูภาพ ฮีโร่ตัวจริงได้ที่ช่อง 3 ค่ะ</p><p>http://www.thaitv3.com
</p><p>คนงานก่อสร้างกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ 3 แม่ลูกที่รถตกลงไปในคลองทวีวัฒนาได้อย่างปลอดภัย และเมื่อข่าวแพร่ออกไปได้มีการชื่นชมกันเป็นอย่างมากในโซเชียลมีเดีย</p><p>ทันทีที่ข่าวการช่วยเหลือ 3 แม่ลูกที่ถอยรถตกคลองทวีวัฒนา เมื่อเช้าวันนี้แพร่ออกทางเฟสบุ้คของสถานีวิทยุ จส.100 ก็มีคนเข้ามากดไลค์กว่า 5,000 คน พร้อมกับแสดงความคิดชื่นชมพลเมืองดีว่าเป็นคนดีมาก เป็นแบบอย่างที่ดีกับสังคมมากถึง 300 คน 

ด้านตำรวจ สน.ศาลาแดง และภาคเอกชนร่วมมอบเงินเป็นสินน้ำใจและเกียรติบัตรความดีให้กับนายอนุชา พยุหะ ,นายแดง ปานเปรื่องมล และนายศิริชัย ยุ้งอุ่น ที่เข้าไปช่วยเหลือนางนิทราทิตย์ ชัยหาญชาญชัย และลูกชายวัย 8 ขวบและ 4 ขวบ ที่ติดอยู่ในรถเก๋งวอลโว่ สีบรอนซ์เงิน S 80 ที่กำลังจมน้ำในคลองทวีวัฒนา ได้อย่างปลอดภัย โดยพลเมืองดีทั้ง 3 คนต่างบอกว่า เป็นการทำความดีครั้งใหญ่ในช่วงเข้าพรรษา และไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ถือว่าเป็นสิ่งที่ตัวเองตั้งความหวังไว้ว่าอยากทำความดีในชีวิตนี้ </p><p></p><hr></div>

คำสำคัญ (Tags): #ฮีโร่ตัวจริง
หมายเลขบันทึก: 543644เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2013 05:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2013 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ตามข่าวเหมือนกัน ชื่นชมค่ะ

ขอชื่นชมคนดีด้วยคนครับพี่

ชื่นชมและจะพัฒนาตัวพี่ชายเองด้วยนะครับ

ขอชื่นชมคนดี...ฮีโร่ตัวจริงนะคะ...ขอบคุณค่ะ

 

         ... ชื่นชมคนดีดี ด้วยคน ค่ะ  ขอบคุณค่ะ .... 

คนดีๆๆจงเจริญค่ะ ขอบคุณค่ะพี่สาว

คนดียังมีอยู่ครับ..เป้นกำลังใจให้คนทำดี ครับ

ขอบพระคุณ กัลยามิตรทุก ๆ ท่าน ที่ร่วมกันดูแล

เชิดชูคนดี  ที่ทำดี  เรื่องราวของคนดีเหล่านี้

เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า สังคมไทยไม่ไร้คนดี

เพราะฉะนั้นเจอใครทำความดี เราจะต้องนำมาเผยแพร่

เพื่อให้เขามีความภูมิใจ  ไม่ท้อต่อการทำความดี

ครูอิงเองก็จะ  พยายามไม่ท้อต่อการทำความดี  และจะมองแต่แง่ดีของคนอื่นค่ะ

ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

 วัลลา ตันตโยทัย
 อ.นุ
 ขจิต ฝอยทอง
 nobita
  วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
 ชยพร แอคะรัจน์
 หมูจ๋า
 นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
 เกษตรกรเรียนรู้
 Dr. Ple
 พ.แจ่มจำรัส
 tuknarak
 ดร. พจนา แย้มนัยนา
 jojio
 นิตยา

เพราะคนดี สรัทธาความดีงาม คนดีจึงเบ่งบานอยู่ในสังคมไทย

"ไอดิน-กลิ่นไม้" ขอร่วมเชิดชู การทำดีของ "คุณอนุชา พยุหะ คุณแดง ปานเปรื่องมล และคุณศิริชัย ยุ้งอุ่น" ซึ่งบอกว่า "เป็นการทำความดีครั้งใหญ่ในช่วงเข้าพรรษา...ถือว่าเป็นสิ่งที่ตัวเองตั้งความหวังไว้ว่า อยากทำความดีในชีวิตนี้" จะเห็นว่า การทำความดีไม่เลือกสาขาอาชีพนะคะ   

และขอบคุณ "คุณครูอิงจันทร์ฯ" ที่นำเรื่องดีๆ มาแบ่งปัน 

ดูข่าวนี้ค่ะ

ขอชื่นชมคนมีน้ำใจทั้งสามท่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท