ด้วยรัก


ขอบคุณที่มีกัน เราจะมีกันและกันตลอดไปนะคะแม่

สวัสดีค่ะ พี่ๆน้องๆ ชาวโกทูโนทุกท่าน

ช่วงนี้งานยุ่งมากเลยค่ะ ทั้งเรียนและงานประจำ เลยไม่มีเวลาเขียนบันทึก แต่ก็ได้ติดตามข่าวสารG2Kอยู่บ้างเลยขอเข้าเทศกาลวันแม่ด้วยคน

"สองรูปนี้เวลาต่างกัน 31 ปี แต่ความรักและความห่วงใยที่มีให้กันไม่เคยเปลี่ยนเลยค่ะ"

 

วันที่ 10 มิถุนายน 2525 เด็กหญิงปรียารัตน์ สืบวงศ์ ได้ลืมตาดูโลกก่อนเวลาอันควรค่ะ คือแค่ 7 เดือน ด้วยน้ำหนัก 1,100 กรัม 

สาเหตุมาจากน้ำท่วมบ้านค่ะ แล้วแม่เอาพลั่วตักทรายไปถมน้ำท่วม เลยคลอดก่อนกำหนด เกิดมาไม่ได้อยู่กับแม่ค่ะ ต้องอยู่ตู้อบถึง 3 เดือน ในรูปซ้ายมือนี่ก็ 4-5 เดือนแล้วค่ะ ตัวเล็กมากเลยค่ะ ขนาดใช้ช้อนชาป้อนข้าวไม่ได้เพราะปากเล็กเกินไป จนทุกวันนี้ไปไหนมาไหนแถวๆบ้านก็จะมีแต่คนบอกว่านึกถึงตอนเป็นเด็กๆ ว่าโตมาได้อย่างไร ก็ต้องยกความดีให้พ่อกับแม่ค่ะ ที่ช่วยกันขุนลูกสาวคนนี้ให้น้ำหนักขึ้นได้ 50 กิโลกรัม

บ้านเราเป็นครอบครัวสมบูรณ์ มีกันสามคนพ่อแม่ลูก แต่มาวันหนึ่งพ่อก็มาจากพวกเราไป ด้วยโรคไตวาย ตอนอายุได้แค่ 4 ขวบ เพิ่งเข้าโรงเรียนค่ะ เบิกค่าเทอมได้แค่เทอมเดียวเองค่ะ เข้าเรียนโรงเรียนเอกชนค่ะ เพราะเกิดเดือนมิถุนายน เข้าโรงเรียนรัฐไม่ทันเกณฑ์ พ่อกับแม่กลัวลูกเวลาค่ะ ไม่ให้รอปีถัดไป พอพ่อไม่อยู่ แม่ก็อดทนส่งลูกเรียนโรงเรียนเอกชน แม้จะมีรายได้ไม่มากจากการรับจ้างตอกลายเครื่องเงิน พอจบชั้นม.3 ช่วยแบ่งเบาภาระด้วยการสอบเข้าโรงเรียนรัฐบาลประจำจังหวัด แล้วก็เอนทรานซ์ได้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่สมใจ แต่ขัดใจแม่เพราะว่าแม่อยากให้ลูกสาวเป็นพยาบาลค่ะ แต่ลูกสาวได้คณะเกษตร ต่างกันสุดขั้ว แม่อยากให้พยาบาลมาดูแลแม่ แต่เกษตรก็ดูแลแม่ได้เหมือนกันนะ อิอิ

 

แล้วเราก็มีสมาชิกครอบครัวเพิ่มมา คือคนใกล้ตัว คุณเพชรน้ำหนึ่ง ที่มาคอยดูแลพวกเรา ร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน 

แม่อยู่กับเราทุกเหตุการณ์ ไม่ว่าจะดีหรือร้ายก็ผ่านมันไปได้ด้วยดี เพราะกำลังใจจากแม่ และคนใกล้ตัวค่ะ แม้ว่าเราจะไม่มีเจ้าตัวเล็กอยู่กับเรา ก็ทำให้รู้ว่าความรู้สึกที่แม่มีให้กับลูกมันยิ่งใหญ่ขนาดไหน 

สุดท้ายอยากจะบอกแม่ว่า "หนูรักแม่ค่ะ"

MoTtAnOi 13082556

 

หมายเลขบันทึก: 545419เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2013 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2013 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 

สวัสดีจ้ะคุณมดตะนอย คุณมะเดื่อฝากความระลึกถึงผ่านมาทางคุณเพชรแล้วนะจ๊ะ ไม่ทราบ

ว่าถึงหรือเปล่านะ

 

...ร่วมรำลึกถึงพระคุณแม่นะคะคุณมดตะนอย...

สวัสดีคุ่ะ คุณมะเดื่อ ได้รับความระลึกถึงเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ ดร.พจนา ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท