ป้าเจี๊ยบ
น้อง พี่ อา ป้า ครู อาจารย์ คุณ นางสาว ดร. รศ. ฯลฯ รสสุคนธ์ โรส มกรมณี

ไปบรรยายวิธีสอนเรื่องสึนามิที่ประเทศมอลต้า


พฤษภาคมเป็นเดือนที่ป้าเจี๊ยบงานชุกมากที่สุด...
พอกลับจากไปเป็นครูที่มองโกเลียวันที่ 10 ก็ไปสาธิตการทำเค้กที่เมืองทองธานีวันที่ 12 พอวันที่ 18 ก็ออกเดินทางไปประเทศมอลต้า!

หญิงอึด..อกสามศอก (จริงๆ) คนนี้ ได้รับเชิญจาก International Ocean Institute ให้ไปบรรยายเกี่ยวกับวิธีสอนเรื่องสึนามิ  ในงานประชุมปฏิบัติการที่มีชื่อแสนยาวว่า Stakeholder Workshop on Tsunami Awareness, Mitigation and Preparedness for Tourism Sector, Marina&Yacht Clubs, Schools and Communities in Malta  โดยเจ้าภาพผู้ให้โอกาสดีๆ อย่างนี้แก่ป้าเจี๊ยบคือDr. Cherdsak Virapat, Executive Director IOI Headquarter

เรื่องที่กำหนดให้ไปบรรยายก็ตั้งชื่อให้ยาวพอๆกับชื่อการประชุมเลยค่่ะ คือ.. Educational Technology and Innovative Teaching Strategies on Tsunami Learning for Teachers and Children
ป้าเจี๊ยบก็เลยต้องเขียนบทความแบบยาวอย่างไม่เคยทำมาก่อนคือ 16 หน้า เขียนจบยังงงๆ ว่าเขียนอะไรกันนักหนา ใครจะสนใจเรื่องแบบนี้

แต่พอนำเสนอเสร็จ ปรากฏว่าผิดคาดค่ะ เพราะป้าเจี๊ยบเป็นครูเพียงคนเดียวในที่ประชุม มุมมองที่ให้ไปจึงกลายเป็นเรื่องใหม่ ที่ได้รับความสนใจมาก

มากจนกระทั่ง IOI ขอให้ช่วยบรรยายเรื่องนี้ซ้ำอีกในการประชุมทางวิชาการนานาชาติ Pacem in Maribus2013 ที่จะจัดในเมืองไทยระหว่างวันที่ 3-8 กันยายนนี้ด้วย... ดีจัง..

  

หมายเลขบันทึก: 545733เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนใจน๊ะครับ เราเจอมาแล้ว..ก็แบ่งปันให้ประเทศที่ยังไม่เคยเจอ..เตรียมตัวไว้บ้าง. แม้เขาจะไม่อยากเจอก็ตาม.โลกเปลี่ยนแปรไปมาก..ไม่รู้ว่าเมื่อไร ? จะถึงคิวประเทศใด ? ผมทหารเก่าครับถูกสอนมาจนจำแม่นว่า..การเตรียมการ = เสร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง.แต่ถ้าไม่เกืดขึ้นเลย..จะดีไหมล่ะ ? นั่นสิน๊ะ..ถามทำไมหว่า ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท