ข้าวเปลือก


เสื้อผ้าหน้าผม พร้อมแล้ว...
นักข่าวหลายสำนัก พร้อม...
เริ่มเลยครับ
.
นักข่าว "ท่านค่ะ ข้าวเปลือกที่ค้างในสต๊อก ท่านจะทำอย่างไรดีค่ะ"
"ผมว่า อยู่ในสต๊อกเฉยๆไม่มีมูลค่า ไม่มีประโยชน์ เราควรเอาออกมาทำประโยชน์นะ"

นักข่าว "แล้วท่านจะทำอย่างไรค่ะ"
"ผมจะข้าวเปลือกที่ค้างในสต๊อก 1 ล้านตัน มาทำประโยชน์ก่อน"

"คิดคร่าวๆ ข้าวเปลือก 1 ตัน สีแล้วเป็นข้าวสาร 700 กิโลกรัม"
"ข้าวเปลือก 1 ล้านตัน ก็สีแล้วเป็นข้าวสารได้ 700 ล้านกิโลกรัม"

"ผมจะเอาไปบริจาค ไม่คิดเงินอะไร ให้กับ หน่วยงานการกุศลต่างๆ เช่นบ้านบางแค บ้านเด็กอ่อน วัดพระบาทน้ำพุ "
"ช่วย เด็ก คนแก่ คนเจ็บป่วย คนพิการ ทั่วประเทศเลย ซักประมาณ 10% ก็ราว 70 ล้านกิโลกรัม"

"ที่เหลืออีก ราว 630 ล้านกิโลกรัม ขายช่วยเหลือประชาชนยามข้าวยากหมากแพงตอนนี้"
"ท้องตลาดขายกันที่โลละ 35 บาทอย่างต่ำ ผมว่าเราขายเป็นข้าวธงฟ้า โลละ 30 บาทเลย ช่วยเหลือประชาชน"

"เรายังได้เงินกลับคืนคลัง 630 ล้านกิโลกรัม คูณ 30 บาท ก็ได้ 18,900 ล้านบาทเลย"

"พวกคุณว่าไง"

กริ้ง กริ้ง ..
"เสียงโทรศัพท์ใคร รับสายก่อนครับ"
กริ้ง กริ้ง ..

เช้าแล้วหรือ นักข่าวหายไปไหนกันหมด อ้าวเราฝันไปหรือเนี้ย
ตาหยู ฝันหวานอีกแล้ว

หมายเลขบันทึก: 548037เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2013 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2013 11:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

555

เข้าใจฝันนะครับ

มาเขียนบ่อยๆนะครับ

หายไปนานมากๆคิดถึง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท