เปิดตัวเครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ทอมก ค่ะ


 

สวัสดีค่ะ บันทึกนี้เป็นเรื่องเล่าเรื่องราวการรวมตัวกันของกลุ่มคนทำงานประชาสัมพันธ์ในมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐนะคะ กลุ่มคนนี้ประกอบด้วยผู้บริหารและผู้ปฏิบัติหน้าที่ในงานหรือส่วนงานหรือศูนย์สื่อสารองค์กร ซึ่งแล้วแต่จะกำหนดชื่อเรียก มีด้วยกัน 14 สถาบันค่ะ

ก่อนอื่นดิฉันขอเกริ่นย้อนหลังความเป็นมาของการรวมตัวเป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ของ ที่ประชุมมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ในที่นี้ดิฉันขอเรียกย่อๆ ว่า เครือข่ายพีอาร์ ทอมก (อ่าน ทอ-ออ-มอ-กอ ค่ะ)

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2556 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เป็นมหาวิทยาลัยเจ้าภาพจัดการประชุม ทอมก ครั้งที่ 1/2556 การประชุมครั้งนี้มีการบรรจุวาระ รายชื่อคณะกรรมการเครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ทอมก อันสืบเนื่องมาจากมติคราวประชุมครั้งที่ 1/2555 วันที่ 9 มีนาคม 2555 ซึ่งมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยส่วนประชาสัมพันธ์ เป็นผู้เสนอให้ ทอมก แต่งตั้งคณะกรรมการเครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ทอมก เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของ ทอมก ไปสู่กลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ทอมก ก็ได้ดำเนินภารกิจการสร้างเครือข่ายอย่างเหนียวแน่น กระชับสัมพันธ์ โดยได้มีการนัดพบปะ ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันเมื่อวันที่ 29 เมษายน และ 31 พฤษภาคม 2556 และได้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ณ มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา เมื่อวันที่ 22-24 สิงหาคม 2556 (อ่านเพิ่มเติม)เพื่อจัดทำ แผนกลยุทธ์เพื่อการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร มีการหารือแนวทางการจัดกิจกรรมของเครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสาร ทอมก การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ USR (University Social Responsibility) การจัดกิจกรรมสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรของสมาชิกเครือข่าย (ชมภาพ)

คณะกรรมการเครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ทอมก เป็นคณะกรรมการ ชุดที่ 6 ของ ทอมก ค่ะ ก่อนหน้านั้น ทอมก ได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแล้ว 5 ชุด คือ

  1. คณะกรรมการระบบติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติงาน
  2. คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา
  3. คณะกรรมการด้านการเงินและงบประมาณ
  4. คณะกรรมการที่ประชุมนักกฎหมายมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
  5. คณะกรรมการระบบบุคลากร ทอมก

ก่อนที่จะไปพบรายละเอียดในบันทึกที่ 2 3 4... บันทึกนี้ดิฉันขอแนะนำ 14 มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยแรกเริ่ม และจะมีอีกหลายมหาวิทยาลัยติดตามเข้ามาเป็นสมาชิกในไม่ช้าค่ะ

14 สถาบัน มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ เราเดิน ไปด้วยกันค่ะ

สมาชิกเครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ทอมก 14 แห่ง

  1. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
  2. มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
  3. มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
  4. มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
  5. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
  6. มหาวิทยาลัยมหิดล
  7. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
  8. มหาวิทยาลัยบูรพา
  9. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  10. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  11. สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  12. มหาวิทยาลัยพะเยา
  13. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
  14. มหาวิทยาลัยทักษิณ

สำหรับบันทึกถัดจากนี้...จะเล่า...รายงานการดำเนินงานของคณะกรรมการเครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ทอมก ที่ได้ดำเนินการไป โดยสมาชิกภายในเครือข่ายนะคะ

หมายเลขบันทึก: 550310เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2013 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2014 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาติดตาม กิจกรรม ของเครือข่าย ที่สำคัญยิ่ง สำหรับสถาบันอุดมศึกษาไทย ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท