วันแรก...ต้องไปให้ถึงเนเธอแลนด์ แม้ไม่มีทิวลิปให้ชม

ถึงสนามบิน Schiphol วันที่ 2 กันยายน

เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่ได้ดูทิวลิปช่วงที่เราไปกันเดือนกันยายน ปี 2555 แต่อย่างน้อยเราก็ต้องไปให้ถึงเนเธอแลนด์แดนแห่งกังหันลม ถึงจะไม่ได้ดูทิวลิปก็ตาม

ลงจากสนามบินปุ๊บไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลง ทำแต่เวลาให้ทัน ขึ้นรถบัสทันที ไป Zaanse Schans จุดขายสำหรับนักท่องเที่ยว

นั่งรถประมาณครื่งชั่วโมงก้อถึง อากาศกำลังดี ไม่หนาวมาก เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง แต่บางคนกล่าวว่าเป็นหมู่บ้านที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดี มีทุกอย่างที่เป็นเนเธอร์แลนด์ครบครัน

กังหันมีอยู่ 6 ตัว

แสดงการทำรองเท้าที่เป็นสัญญลักษณ์อีกอย่างของเนเธอร์แลนด์ แสดงเป็นรอบ โชคดีมาทันเวลาไม่ต้องรอ

เรียกรองเท้าไม้นี้ว่า Klompen หรือ Dutch Clogs ชอบตอนที่เขาใช้ปากเป่าน้ำออกมาจากรองเท้า ไม่น่าเชื่อว่าจะมีน้ำอยู่ในเนื้อไม้ได้มากขนาดนั้น

อันนี้สำหรับคนชอบเนยแข็ง มีสารพัดรสชาติ ชิมกันอิ่มไปเลย

เดินชมกันสักพักทั้งร้านค้า ขายของ สารพัด ของที่ระลึกต่างๆ เซรามิก ขนม stroopwaffle ที่เอาไปอุ่นก่อนกิน มีน้ำผึ้งอยู่ข้างในอร่อยมาก ซื้อผ้ารองจานลายเนเธอแลนด์สีฟ้าขาวมาเป็นที่ระลึก คิดว่าพวกขนมนมเนยค่อยซื้อวันหลังก่อนกลับ เพราะต้องเดินทางย้ายที่พักเกือบทุกคืน

เราแวะกินมื้อกลางวันกันที่นี่ลองชิม pancake ซึ่ง เอ่อกินแล้วเราก็คิดว่าพวกเราหิวข้าวมากกว่านะ

แล้วไปที่พัก Novotel Amsterdam city….และเตรียมตัวออกชมเมืองกันต่อ ห้ามนอนเด็ดขาด พลาดคราวนี้ก็อดเที่ยว Amsterdam เพราะดูโปรแกรมแล้วตะลอนทัวร์ไปอีกไกล เราก็นัดกันเป็นกลุ่มเล็กๆ แล้วแต่ใครชอบไปกับใคร หารถไปเข้าเมืองกัน ออกมาถามพนักงานโรงแรมแล้วก็เดินไปที่สถานีรถไฟ นั่งไปลงที่ Dam square มีแผนผจญภัยเล็กๆ ตามหาคนที่ไม่รู้จัก แต่มีคนฝากมาว่าให้ไปรู้จัก คุยกันทาง mail แค่ 2-3 ครั้ง ลองดูซิ ว่าจะเจอกันไหม

หมายเลขบันทึก: 552384เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2013 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ค่ะ ชอบมาเลยอร่อยทุกรส แต่ก็เหมาะสำหรับเมืองหนาว

รองเท้าเยอะมาก

พี่สบายดีนะครับ

กลับมาหรือยังครับ

จ้า น้องขจิต สบายดีจ้า Trip นี้ Trip เก่าปีที่แล้ว

พอดีมีเอกสารอยู่บ้าง เลยจำได้ ไม่ต้องระลึกชาตินาน