สานต่อ ครูสอนดี ของสรช.


อ่านออกเขียนได้

    สืบเนื่องจาก   ครูสอนดี ของสสค. (จังหวัดชัยภูมิ)ณะกรรมการบริหารของจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดตั้งสภาส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะชีวิตเด็กและเยาวชนจังหวัดชัยภูมิ จัดทำเว็บไซต์เืพื่อเผยแพร่ผลงานของครูสอนดี และคัดสรรครูสอนดีดาวรุ่ง ได้รับงบประมาณจัดสรร จำนวน 3 ล้านบาท เพื่อสานต่อกิจกรรมต่าง ๆ ให้เด็กด้อยโอกาสได้ อ่านคล่องเขียนคล่อง ผ่านช่องทางครูสอนดีของ จังหวัดชัยภูมิ และได้คัดสรรผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศของครูสอนดี มอบรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติและเกียรติบัตร ในงาน รวมพลังบวร ยกระดับการเรียนรู้ เชิดชูครูสอนดี จังหวัดชัยภูมิ ในงานแข่งขันทักษะวิชาการระหว่างวันที่  14 - 15 พฤศจิกายน  2556 โดยได้รับมอบจากผู้ช่วยรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ นางฉวีวรรณ คลังแสง 


 ครูสอนดีอำเภอภูเขียว 

    เครือข่ายครูสอนดี จำนวน  168 คน ครั้งนี้ผ่านการคัดสรรผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศเพียง 50 คน จาก 47 โรงเรียน ร่วมพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนจำนวน   871  คน 

   ปัญหาในปัจจุบันคือ เด็กอ่านไม่ออก เึขียนไม่ได้ อ่านไม่คล่อง เขียนไม่คล่อง ...เป็นปมประเด็นสงสัยว่า อาจเป็นเพราะโลกยุคใหม่หรือเปล่า ที่เน้นให้เขาใช้นิ้วจิ้ม ๆ  สไลด์ ๆ  เลื่อน ๆ โดยไม่ได้ใช้หลักการในการหัดสะกดคำ  กดผิดก็กดใหม่  จิ้มผิดก็จิ้มใหม่ คำตอบก็เป็นแบบเลือกตอบ อ่านไม่ออกก็ตอบได้ ....
    เราจะคลายปมปัญหาใหญ่นี้ได้อย่างไร ในวันข้างหน้า ...
    หากว่าเราไม่ร่วมมือ ....
    ทุ่มเท เสียสละ เพื่อพัฒนาเด็กให้อ่านออกเขียนได้กันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 554293เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2013 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2013 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

..เห็นด้วย กับหัวข้อดีดี นี้ค่ะ .... ขอบคุณค่ะ...เขียนมาบ่อยๆๆนะคะ

ขอแสดงความยินดีกับพี่ด้วยครับ

อย่าหายไปนานนะครับ

ยินดีกับอาจารย์ด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท