ครั้งพุทธกาลพระพุทธเจ้าเสด็จเข้าป่าเพราะอะไร


 

 

 

เมื่อเกิดความแตกแยกในครั้งนั้นพุทธองค์ทรงทำอย่างนี้

ดังนั้น ท่านที่รัก หน้าที่ของเรา(หมายถึงตัวเอง)

คือการดูแลรักษาคนไข้

อย่าโกรธเราที่ไม่หยุดงาน

อย่าโกรธเราที่ไม่ออกไปแสดงจุดยืน

ว่า...เราจะไปกลางสนามกีฬา  หรือ  กลางถนน

เพราะเราเองก็ไม่รู้อย่างแท้จริงว่า

ฝ่ายไหนถูกที่สุด

เอากลุ่มนั้นลง แล้วเอาใครขึ้น แล้วถ้าขึ้นแล้ว อีกกลุ่มจะจบไหม

ตอนนี้เป็นคนที่ดู

ดู...ไม่รู้จะเอาใจช่วยใคร

ในส่วนของเรา คนป่วยก็รอการรักษาจนล้นมือ

ล้นจากโรงพยาบาลของรัฐ

มาถึงคลินิกเล็กๆ อย่างเรา

แล้ว...อย่าโกรธเราเลยที่เรายังคงทำหน้าที่ของเราอยู่

เพราะตอนนี้ไม่ว่าจะอย่างไร

เราคงทำได้เพียงทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุดเท่านั้

หมายเลขบันทึก: 554531เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2013 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2013 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชอบคำพุดลุงเสิด

เราคงทำได้เพียงทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุดเท่านั้น

สุดยอดมากๆๆ

สบายดีไหมครับ

น่าเลื่อมใสจุดยืนที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายไหนเลย ปลง ปล่อยว่าง ดีกว่า ทำหน้าที่ตัวเองดีที่สุด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท