ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน...พร้อมแล้วหรือยัง


การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

       เตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนที่จะถึงในปี 2558  เราพร้อมแล้วจริงหรือเราเตรียมคนอย่างฉาบฉวย  เป็นสิ่งที่ควรคิดให้จงหนัก  ทั้งองคาพยบผู้คนทั้งหลายทั้งมวลพร้อมแล้วหรือยัง  สิ่งที่ไม่อยากให้หลงลืมคือความพร้อมด้านจิตใจ   

       ความพร้อมด้านจิตใจไม่ค่อยมีใครพูดถึงกันมากน้ก เพราะส่วนใหญ่เราจะเตรียมตัวให้พร้อมด้านวัตถุ  เหมือนใครจะมาเยี่ยมบ้านเราก็มักจะจัดบ้านอย่างเนียบกว่าที่เเราเคยอยู่อย่างปกติ เพราะจะมีคนมาเยี่ยมบ้าน  แต่ด้านจิตใจนั้นเป็นการเตรียมการระยะยาว เพราะการปลูกฝังด้านจิตใจ ต้องใช้เวลา  

       การให้ความเป็นมิตร   ให้มีความซื่อสัตย์ต่อคนอื่น  ต่อเพื่อนร่วมภูิมภาค ไม่ว่าจะทำอาชีพใดๆย่อมส่งผลดีในระยะยาว  เราคงไม่ชอบถ้าเราไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านแล้วเขาหลอกขายสินค้าไร้คุณภาพแก่เรา  แม้กระทั่งการขาวสินค้าราคาเกินความเป็นจริง  ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้อยากให้อบรมสั่งสอนกันให้มาก   ซึ่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน  สอนเด็กๆเข้าไว้แล้วสังคมเราจะไม่สับสนวุ่นวายดังในปัจจุบัน   เราต้องการสิ่งที่ดีๆคนอื่นๆเขาก็มีความต้องการเช่นเดียวกดันกับเรา  ช่วยกันเถอะช่วยกันถ่ายทอดสิ่งที่ดีๆสู่คนในครอบครัว  ต่อคนในวงอาชีพ  ท้ายที่สุดสิ่งที่ทุกคนอยากเห็นว่ามาเที่ยวเมืองไทยแล้วสุขสบายทุกเรื่อง  สยามเมืองยิ้ม  ยังคงมีอยู่ไม่ใช่ในความฝัน  ทุกอย่างเป็นจริง  

หมายเลขบันทึก: 554870เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2013 08:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2013 08:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เห็นด้วยอย่างยิ่งในเรื่องการเตรียมพร้อมด้านคุณธรรม ที่สมควรรณรงค์ปลูกจิตสำนึก เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขในภูมิภาคอาเซียนค่ะ

ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน...พร้อมแล้วหรือยัง เป็นคำถามที่ดีค่ะ ในเมื่อคนไทยยังซื้อของแพงแล้วชาติอื่นๆที่มาเที่ยวบ้านเราจะมิแพงกว่าหรือคะ

ขอบคุณคุณ นงนาท สนธิสุวรรณ

KRUDALA

และคุณยูมิ ที่มาเยี่ยมเยือนนะคะ ห่างหายไปนานต่อไปจะจัดเวลาให้ตัวเองฝึกการเขียนให้มากขึ้น

คงได้ติดตามผลงานทุกท่านต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมเยียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท