็Happy Daily : การค้นหาแรงบันดาลใจ ...

ค้นหาแรงบันดาลใจ

คุยกันก่อนนอน .......สักครา

ในห้วงเวลาก่อนหน้านี้

ดิฉันรู้สึกหลายๆ อย่างจำเจ

เหมือนคนที่ย่ำอยู่กับที่ ...ทั้งๆ ที่ขับรถตระเวนไปทั่วเกาะวันละหลายไมล์

รู้สึกเหมือนตัวเองว่ายวนอยู่ในอ่างเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยงาน งาน และก็งาน

นาฬิกาที่หมุนเวียนไปแต่ละวินาทีนั้น ...ก็มีความสุขไปกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ รอบตัว...

แต่มันก็ยังไม่เต็มตื่นในห้วงแห่งความฝันที่ต้องการ...

ในวันเสาร์ที่ MAS หายไปจากจอเรดาร์

ดิฉันก็ยังคงจับตั๋วบินไปกัวลาลัมเปอร์

และต่อ flight ไปปีนั่ง

ไปตามความฝัน ...และค้นหาแรงบันดาลใจ

แม้ว่ามือยังคลิก คลิก และคลิกทำงาน กับโทรศัพท์ทั้ง 2 เครื่อง

แต่วิวนอกหน้าต่างเปลี่ยนไป ...รู้สึกดีขึ้นค่ะ

เปลี่ยนเรื่องคุยที่ไม่ใช่งาน

นอนตื่นสายตะวันโด่ง

หรือตื่นเช้ามืดไปเข้าป่าล่าโอโซน

ทานอาหารพื้นถิ่นในโรงแรมหรู

หรือกินโรตีข้างทาง

แรงบันดาล....เริ่มมาค่ะ

พบว่า ......เมื่ออิ่มแล้ว ....ก็อิ่มเท่ากันค่ะ

จากทะเลแสนสวย........

สู่บ้านในหุบเขา .......บ้านบนต้นไม้...หรือต้นไม้บนบ้าน ...ชักงงค่ะ

เดินป่ารอบนี้ เสียเล็บเท้าไป 1 เล็บค่ะ (หลุดทุกครั้งที่เดินป่าเยอะๆ ค่ะ)

บ้านที่สะดวก สบาย ด้วยพลังงานธรรมชาติ และแสงอาทิตย์

เอื้อมมือซ้ายไปเด็ดมังคุดมาทาน

เอื้อมมือขวาไปคว้าทุเรียนมาปอก

มีไก่ป่าหน้าตาน่ารัก มาส่งเสียงเจี้อยแจ้ว

ขับรถอยู่กลางทะเลที่ second brigde

ทะเลสวยได้ใจ ...แต่ความเร็วลมและแรงของรถทำให้ตื่นเต้น แต่ตัวแข็งทื่อ ...มิกล้าโวยวายแต่ประการใด

ณ วันที่เราขับรถเอง ..เรายิ่งใหญ่สุด

ณ วันที่เราต้องนั่งรถที่มี Driver ..เราตัวเล็กสุด

หลงรักเชอร์รี่ บรอสซั่มสีขาวและสีชมพูนี้จังค่ะ

สวยไม่แพ้ซากุระเมืองไทยนะคะ

กระเป๋าใบเล็กสำหรับเมืองร้อนและท่องเที่ยวไม่เกิน 3 วัน ...ได้ทำงานเต็มที่ค่ะ

เสียงนก เสียงลม และดอกทุเรียนป่า ...ความสุขที่ค้นหาและปราถนาจริงๆ

จำใจต้องบินกลับด้วย MAS หรือเมเลเซีย แอร์ไลน์ ท่ามกลางหมอกควันจากไฟป่าทั่วทั้งมาเลเซีย บอร์เนียว และอินโด

รู้สึกอึดอัดมากๆ แม้อยู่ในอาคารผู้โดยสาร

แต่สุดท้ายแล้วก็บินกลับถึงภูเก็ตโดยปลอดภัย มิได้หายไปเหมือน MH390 ค่ะ

กลับมาถ่ายรูปข้างทางระหว่างทำงานที่ภูเก็ต

ใช้แบตเตอร์รี่ที่ชาร์ตมาจนเต็มอีกสักพักค่ะ

ค่อยไปค้นหาแรงบันดาลใจ และตอกหมุดปักแผนที่ไปเรื่อยๆ ตามเวลาอันสมควรค่ะ

ฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ

with love :  Bright lily

March21, 2014

คำสำคัญ (Tags): #brightlily
หมายเลขบันทึก: 564322เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2014 00:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2014 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

Wow !!!!! ได้พักเต็มที่นะคะ good night นะคะพี่ brightlily

ทพญ.ธิรัมภา

ประมาณหนึ่งค่ะ 3 วันค่ะ อยู่ป่ากลางวัน อยู่โรงแรมกลางคืน

ตอนตื่นสาย ย้ายไปทานโรตีข้างทางค่ะ ฝันดีค่ะ

...เพลินกับธรรมชาติ...เติมพลัง และแรงบันดาลใจให้ชีวิตนะคะ...

ชอบกับการหาแรงบันดาลใจแบบนี้จังค่ะ

เสียอย่างเดียว..เอ๊ย.. 2 อย่าง คือ ไปไหนคนเดียวไม่เป็น และ ถ้าไปบ่อยๆ เงินเดือนอาจใช้ไม่ชนเดือน

อิอิ

สวยและน่าเที่ยวจังพี่อร...ขอให้มีความสุขกับการเดินทางนะครับ

ภาพสดใสมากๆ...เดินทางด้วยความหวังและความสุขนะคะ..

มีรูปมาฝาก..จาก..ฮัมบอรก..จ้ะ...

ดร. พจนา แย้มนัยนา

ขอบคุณค่ะท่าน ดิฉันหายไปจากจอนานมากๆ ค่ะ

แต่ก็คิดถึงท่านนะคะ

มันเป็นอาการแบตเตอรรี่เสี่อมน่ะค่ะ เลยต้องเดินทางไปชาร์ตอยู่บ่อยๆ

ฝันดีค่ะ

pooklook88

ขอบคุณมากๆ ค่ะ ยังจำกันได้เสมอเลยค่ะ

ลองหาโอกาสเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวดูนะคะ ..จะรู้สึกว่าโลกนี้เป็นของเราเลยค่ะ

แต่ถ้าเหงา ..ก็ต้องมีเพื่อนท้องถิ่นไว้บ้างบางเวลา .. เพราะยังไงแล้ว เพื่อนก็เป็นสีสันของชีวิตเหมือนกันค่ะ ..แต่ไม่ใช่ตลอดเวลาค่ะ...

ดิฉันชอบท่องเที่ยว และระยะหลัง รู้สึกว่า ชอบเดินทางคนเดียว ..ได้ใช้เวลากับตัวเองเต็มที่ค่ะ

ทิมดาบ

ขอบคุณค่ะ น้องทิมดาบ

ไปเที่ยวบ้านใกล้เรือนเคียงค่ะน้อง ..

มีเพื่อนฝูงอยู่บ้าง ก็ไปได้ ไม่เหงามากนักค่ะ

นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

เขียนเมื่อ ประมาณ 9 ชั่วโมงที่แล้ว

ขอบคุณมากมายค่ะพี่ใหญ่

ท่านไปไหนกันมาค่ะ ท่าทางน่าสนุกค่ะ ท่านมาทางใต้หรือค่ะ

ฝันดีค่ะ

ยายธี

คุณยายธีขา

อรยังไม่ได้เจอคุณยายธีเลยค่ะ จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่ได้พบกันที่เมืองไทยค่ะ

แล้วจะไปฮัมเบิร์กได้อย่างไร บินตามไปได้ไหมค่ะ

คิดถึงค่ะ ฝันดีค่ะ

ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกๆ ท่าน ที่กรุณานะคะ

มาอ่าน มาคลิ๊ก มาให้ดอกไม้ไว้เป็นกำลังใจกันเสมอมาค่ะ