กิจกรรมรวมพลคนอาสา ปี 2557 (3) "English Camp"


    เช้าวันที่ 22 มีนาคม 2557 ลุงหยวกขับรถผ่าสายฝนไปส่งที่โรงเรียนวัดบางหลวง โดยนัดพบกับอาจารย์ขจิตและกล้วยไข่ที่จุดหมาย เมื่อพวกเราไปถึงพบว่าทุกคนเปียกครับ! 555

    กิจกรรมในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของค่ายภาษาอังกฤษแบบเข้มของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2 ซึ่งทีมของเราได้รับผิดชอบในส่วน "I love animals" โดยการนำของเทพแห่งค่ายภาษาอังกฤษ "อาจารย์ขจิต ฝอยทอง" 

 

ฺBird in the nest

 

นำทีมโดยคนนี้ครับ!

   

   กิจกรรมในค่ายภาษาอังกฤษวันนี้ประกอบไปด้วยเกมมากมายที่ไม่มีเว้นช่วงให้นักเรียนได้พักกันเลยทีเดียวครับ  นักเรียนได้มีส่วนร่วมทางความคิดและการเคลื่อนไหวร่างกาย (Physical Participation) อยู่ตลอดเวลา เช่น bird in the nest, battle ship, animals of ASEAN ที่นำคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์มาประยุกต์ใช้ในกิจกรรมอย่างหลากหลายครับ

   

Origami จากชาวญี่ปุ่นครับ

 

  ด้วยกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ I love animals เพื่อนๆ จิตอาสาจึงสอนให้พับ "นกกระเรียน" (crane) เมื่อพับนักเรียนได้พับครบทุกคน บางคนหลายตัวซะด้วยครับ ฮ่าๆ ...

  Tatsuki หัวหน้าทีมจิตอาสาชาวญี่ปุ่น จึงอาสาร้อยเรียงนกกระเรียนเข้าด้วยกันไว้ห้อยเพื่อเล่นลม ถ้าเป็นบ้านเราก็คงไม่ต่างจากปลาตะเพียนนั่นแหละครับ อิ อิ

 

ส่งมอบนกกระเรียนอาสา 

 

   กิจกรรมที่น่าสนุกและตื่นเต้นแก่นักเรียน คือ "Monster design" เพื่อให้นักเรียนร่วมกันออกแบบสัตว์ประหลาดของกลุ่มตนเองแล้วช่วยกันแต่งประโยคอธิบายเป็นภาษาอังกฤษ เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้มีทักษะการทำงานและเรียนรู้ร่วมกัน (Co-operative Learning) ทั้งนี้นักเรียนยังได้ทักษะการคิดสร้างสรรค์ (Creative thinking) ในงานชิ้นนี้อีกด้วย  

   อาจารย์ขจิต มักมีวิธีการและแนวการสอนแปลกใหม่ที่ประยุกต์ใช้ง่ายๆ มาให้เพื่อนและผมได้เรียนรู้อยู่เสมอครับ ขอบพระคุณอาจารย์จริงๆ จ้า

.......................................................................................................................................

 

   ช่วงวันที่ 20- 21 มีนาคม เพื่อนๆ ทุกคนเดินทางไปทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลนที่ จ.เพชรบุรี ซึ่งกิจกรรมนี้ผมพลาดไม่ได้ไปร่วมด้วย เนื่องจากต้องเดินทางไปสมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วย โดยกิจกรรมนี้ได้มีน้ำตาล (น.ส.กัญญ์ชญาน์ ฟักทอง) เป็นคนนำทีมไปครับ

 

Wakana สงสัยจะกลัวน้ำครับ

 

   กิจกรรมผ่านไปได้ด้วยดี แต่มีอุบัติเหตุนิดหน่อยครับ คือ Tatsuki ถูกแมงกะพรุนไฟเล่นงาน จึงต้องพาเข้าโรงพยาบาลหาแพทย์ในวันนั้น 

 

เพื่อนไม่เคยทิ้งเพื่อน

 

   กิจกรรมนี้ไม่ค่อยได้เก็บภาพกันไว้เลยครับ เพราะทุกคนลงไปทำกิจกรรมร่วมกันทุกคน 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 564816เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2014 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2014 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น่าสนๆ คนค่าย คนอาสา อาจารย์ขจิต

  • คิดถึงลุงบังจังเลยครับ
  • ไม่ได้พบเสียนานเลยครับ

กิจกรรมนำนะคะ น่าสนุก...

ครูพยายามแต่งตัววัยรุ่น

เด็กๆๆเรียกลุงๆมาช่วยหน่อย

555

ได้เรียนรู้ว่า นักเรียนนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษได้ดีมากเลยครับ

ขอบคุณมากที่ชวนไปทำค่ายครับ

น่าสนุก น่าสนใจจ้ะ ไปพักผ่อนที่เมืองสามอ่าวไหมจ๊ะ

-สวัสดีครับ

-ตามมาชื่นชมกิจกรรมครับ..

-น่าสนุกมาก ๆ

-สบายดีนะครับ

....นกกระเรียนอาสา...นี้มีความหมาย นะคะ .... ขอบคุณค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท