ไม่ยอมหยุด...ฝัน


   ฉันเคยแอบฝันว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสสร้างบ้านพักที่ออกแบบด้วยตัวเอง ชอบบ้านทรงอะไร สไตล์ไหนก็จะขอเป็นผู้เลือก และแล้ววันหนึ่งฝันนั้นก็เป็นจริง เราสองคนมีบ้านเป็นของตัวเอง เป็นบ้านชั้นเดียวที่มีต้นไม้ปลูกล้อมรอบให้ร่มเงา มีสนามหญ้าสีเขียวไว้ให้เจ้าสี่ขาวิ่งเล่น มีบ่อเลี้ยงปลาหลังบ้านและก็ยังมีศาลากลางน้ำเวลาเราเปลี่ยนบรรยากาศมาทานอาหารรับลมเย็นๆอีกด้วย

    ฉันรู้สึกว่าคนเราเมื่อต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยในแต่ละวันแล้ว ความสุขและการได้ผ่อนคลายร่างกายที่สำคัญมาจากการพักผ่อนนอนหลับนั่นเอง. ฉันจึงไม่หยุดฝัน...ลงมือเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำที่พักสไตล์รีสอร์ทขึ้นใกล้ๆบ้าน ค่อยๆสร้างทีละหลังโดยวางlandscape ตามลักษณะพื้นที่ที่มี. ทุกๆหลังฉันใส่ใจลงไปในแปลนที่เขียนขึ้น มีช่างเป็นที่ปรึกษา...เวลาที่ติดขัด ฉันภูมิใจทุกครั้งที่ได้มีโอกาสต้อนรับแขกที่มาเยือน "บ้านศิวิไลรีสอร์ท " ของฉัน         

เชิญแวะมาเที่ยวชมให้กำลังใจกันได้นะคะ ที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 566033เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2014 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2014 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดีจังเลยครับพี่นิด

ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมพี่เลย

ชอบใจที่ทำที่พักแบบที่ชอบ

ลองปลูกผัก ปลูกทุกอย่างที่กินได้

ให้คนเข้าพักเก็บกิน

ได้ผักปลอดสารพิษด้วยครับ

เอามาจากที่นี่ครับ ปลูกเองกับมือ เย้ๆๆ

http://www.gotoknow.org/posts/564952


ปลูกเรือน..ตามใจ..ผู้อยู่..."ขอให้มีความสุข"..เจ้าค่ะ...

บ้านสวยดี เพิ่งไปเที่ยวสุพรรณเมื่อสองวันก่อนนี้เอง

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท