สุข....เหนือการรอคอย


สุข

    ตอนนี้ผมได้มาเป็นครูอยู่โรงเรียนเล็กๆ พร้อมกับเด็กนักเรียนอันน้อยนิด แต่พร้อมไปด้วยสิ่งแวดล้อมที่น่าศึกษาครับ สถานที่แห่งนี้คือ "โรงเรียนวัดหนองโรง" อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เป็นโรงเรียนประถมขนาดเล็ก เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล - ประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนนักเรียน 90 คนโดยประมาณครับ

   โรงเรียนตั้งอยู่ในเขตวัดหนองโรง จึงส่งผลให้โรงเรียนมีบรรยากาศร่มรืนด้วยแมกไม้โดยเฉพาะต้นโพธิ์ต้นใหญ่เขตติดต่อระหว่างวัดและโรงเรียน  อีกทั้งด้านหลังโรงเรียนเป็นทุ่งนาล้อมรอบลมพัดเย็นตลอดวัน

                                       

  วันนี้เป็นวันที่ 3 ที่ผมได้เป็นครูวิชาภาษาอังกฤษในโรงเรียนแห่งนี้ ด้วยเหตุผลว่าอยู่บ้านเฉยๆ แล้วคันมือคันไม้ครับ จะว่าร้อนวิชาก็ว่าได้เลยอาสาหาโรงเรียนมาสอน ไม่รู้ว่าจะด้วยดวงดีหรือเปล่านะครับ? โรงเรียนนี้ขาดครูภาษาอังกฤษพอดีเลยมีโอกาสได้มาสอนและหากิจกรรมอื่นๆ เพื่อพัฒนาผู้เรียนไปด้วย (อยากโม้ว่าเด็กนักเรียนติดผมตรึมเลยครับ 555)

                             

   ห้องนี้เป็นนักเรียนชั้น ป.3 เป็นเด็กที่เรียบร้อยและกล้าแสดงออกเป็นอย่างมาก ได้ข่าวจากครูประจำชั้นว่าตื่นเต้นจะได้เรียนกับครูใหม่ ยิ่งวิชาภาษาอังกฤษซะด้วย! ผมจึงต้องรู้จัก สร้างความคุ้นเคย และสร้างความรู้สึกดีๆ จากนักเรียนให้มีต่อวิชาภาษาอังกฤษก่อนเลยครับ อิ อิ (คาบแรกเล่นเกมกันติดใจไปเลย...)

                             

      นักเรียนสุดหล่อคนนี้ ชื่อ "อ๊อฟ" เรียนอยู่ชั้น ป.2 ไม่ซนเท่าไรครับ....เพราะ 2 คนด้านหลังอ๊อฟนอนกอดเล่นกันที่พื้นอย่างสนุกเหลือเกิน  สำหรับอ๊อฟผมได้พลาดท่าสัญญาว่าจะเปิดการ์ตูนสนุกๆ ให้ชม  เขาก็เลยตามติดชีวิตผมทุกย่างก้าวในโรงเรียนเลยทีเดียว  ทุกวันอ๊อฟจะเดินวนเวียนไม่ไกลจากผมนัก แล้วพร้อมถามผมว่า "ครูอาร์มๆ, เอาซีดีการ์ตูนมาให้อ๊อฟเปล่าครับ?" (เสียงจะเหน่อๆ ครับ)

      ผมเคยเรียนมาเขาบอกว่า "นักเรียนระดับประถมฯ ถ้าเราสัญญาว่าจะทำอะไรแล้วเขาจะจดจำได้   นอกจากคำพูดแล้วก็รวมถึงการกระทำที่เด็กจะจดจำพฤติกรรมของครูด้วยเช่นกัน" พ่อท่านก็ถามผมได้ทุกวัน ทุกเวลา 555...

                                          

  

   ถนนเส้นนี้ก็คงจะอีกยาวไกลที่ผมจะต้องเดินเก็บประสบการณ์แล้วปลูกต้นกล้าแห่งปัญญาไปเรื่อยๆ อย่างมีความสุขกับสิ่งที่ทำครับ

.........................................................................................................................................................................................


การรอคอย

    ผมไม่ค่อยได้เฝ้าดูความเคลื่อนไหวการเรียกบรจุเท่าใดนัก  เพราะถ้าผลออกหรือเรียกเมื่อไรเพื่อนๆ ผมก็จะโทรมาบอกหรือส่งข่าวมาก่อนผมรู้เรื่องเสมอ เช่นตัวอย่างครับ ; 

1.  ประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบภาค ค (สัมภาษณ์)  =>  เพื่อนๆ ทีสอบเขตเดียวกันก็โทรมายินดีเสมือนดั่งว่าผมสอบติดแล้ว 555

2.  ประกาศผลผู้สอบผ่านบรรจุข้าราชการครู  =>  พี่ครูทาง อ.บางเลน โทรมาแสดงความยินดี รายงานผมเรียบร้อยว่าสอบได้ที่       

     เท่าไร, สอบติดทั้งหมดกี่คน ฯลฯ

                                              

*** ผมถือเป็นสิ่งดีๆ ที่มิตรสหายของเราคอยติดตามและส่งข่าวมาบอกเราเสมอ

    จนวันนี้การรอคอยจะให้เราสูญเวลาไปบ้าง  ผมจึงขอมาลองงานกับโรงเรียนประถมศึกษาเล็กๆ ด้วยความตั้งใจ ตอนนี้ผมมีความสุขกับเด็กๆ สอนตั้งแต่อนุบาลไปถึง ป.6 (เรียกว่าภาษาอังกฤษทั้งโรงเรียนกระผมดูแลไปเลยจ้า) ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีเท่าใด แต่ก็จะทำให้ดีที่สุดครับ  

     บุคคลตัวอย่างที่ผมนับถือทุกด้านไม่ว่าจะด้านวิชาความรู้ ประสบการณ์ การตอบแทนสังคม ต้องขอยกให้ท่านนี้จริงๆ ครับ "อาจารย์ขจิต ฝอยทอง" ซุปเปอร์แมนของกลุ่มผม  อีโร่จริงๆ ผู้ชายคนนี้   "คิดไม่ออกบอก....อ.ขจิต" 555 (ขำๆ ครับ)



 

                    "ความสำเร็จที่บังเกิดขึ้น 

                          

                        จะประสพแก่ข้าพเจ้ามิได้ 


                                             ถ้าไม่ได้รับการสั่งสอนจากบุพการีและครู อาจารย์"

หมายเลขบันทึก: 568859เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2014 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2014 00:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

...ตามมาชื่นชม และแสดงความยินดีอีกครั้งค่ะครูอาร์ม

ลูกศิษย์ครูอ่ร์มน่ารัก 

มีโอกาสจะไปเยี่ยม

ส่งลูกศิษย์คนเก่งอีกคน ของซูปเปอร์แมนขจิตมาทักทายจ้ะ  น้องอาร์มกับน้องกล้วยไข่  คงได้เป็นคุณครูตัวจริงในเร็ววันนะจ๊ะ   ดีใจด้วยจ้ะ

ลูกไม้ย่อมหล่นไม่ไกลต้น ยินดีด้วยค่ะ

ครูคาดว่าไม่นานก็เรียกบรรจุแล้วครับ

เล่นสอบได้ที่ 3 

วันนี้ 26 พค เจ้าคิมเลือกโรงเรียน

สงสัยจะเลือกแถวๆหนองสาหร่ายที่เราไป

ครูลุ้นให้คิมเลือกโรงเรียนลำอีซู โรงเรียนต้นไม้เยอะ หากล้วย อ้อย กินได้ง่าย 5555

นักเรียนมีไม่มากนะครับ

ท่าทางกำลังอยากเรียนเลย

ป 3 มีแค่ 11 คนเองหรือครับ ท่าทางสนุกดี  รออ่านกิจกรรมอีกครับ

มาเป็นกำลังใจให้ครูคนเก่ง ดี มีน้ำใจ...ลูกศิษย์โชคดีจังเลย...

ยื้มอย่างมีความสุขเช่นกันครับ  ครูอาร์ม

ครูคนเก่ง ดี มีน้ำใจ

-สวัสดีครับ

-ตามมาร่วมแสดงความยินดี

-เปลี่ยนสถานะจากว่าที่ครูอาร์มเป็นครูอาร์มแล้ว เย้ ๆ 

-ต่อไปก็เป็นประสบการณ์ชีวิตจริงกับวิชาชีพครู...ผู้ให้...

-หากมีโอกาสคงได้ไปร่วมแสดงความยินดีด้วยตัวเอง..

-เป็นกำลังใจให้นะครับ..น้องครูวศิน..นายแน่มาก...


ยินดีกับคุณครูคนใหม่หลายๆ ท่านที่เป็นสมาชิกโกทูโนว์เช่น ครูกล้วยไข่ ร่วมกับครูอาร์มด้วยนะครับ ปรบมือให้หลายๆ ครั้งเลยครับ

  • ขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็นและความยินดีครับ
  • เมื่อวานนี้จดหมายเรียกรายงานตัวบรรจุรับราชการมาแล้วครับ
  • คิดว่าจะได้เห็นคนแรก....แต่แม่ผมเห็นและรู้ก่อนผม 555
  • จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดครับ

ยินดีกับครูอาร์ม  มีความสุขกับการทำงานนะคะ

อ้าวเปลี่ยนนามสกุลใหม่หรือครับ

อ้อนามสกุลแม่ใช่ไหมครับ

ปล นึกว่านามสกุลแฟน 555

แฟน(พ่อ)

โรงเรียนบรรยากาศดี น่าอยู่มากเลยครับ นักเรียนสดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส  จิ๋วแต่แจ๋วจรืงๆ

ว่างมาเล่าเรื่องโรงเรียนใหม่ที่ไปทำงาน

เป้นอย่างไรบ้าง

สงสัยงานยุ่ง

5555555

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท