ความทรงจำที่ดีงามของพี่เหน่นกับการไปสู่เวทีกฎหมายระดับโลก


วันนี้พี่เหน่นส่งหน้าเว็บของคณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ที่มีข่าวเกี่ยวกับงานที่พี่เหน่นกับเพื่อนๆพี่ๆไปเป็นตัวแทนประเทศไทยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อ่านแล้วยิ้มไปกับอารมณ์ขันที่พี่เหน่นให้สัมภาษณ์ ไม่ผิดตัวจริงๆ เอามาฝากเก็บไว้ในบันทึกประวัติศาสตร์สำหรับลูกๆ คนเป็นแม่อย่างเราไม่ได้ภูมิใจกับความเก่งของลูก แต่ดีใจที่ลูกมีความสุขกับสิ่งที่เลือกมากกว่าค่ะ มายืนยันอีกครั้งว่าให้ลูกเลือกทางเดินชีวิตของเขาเองดีที่สุดค่ะ เขาเป็นลูกของเรา แต่ชีวิตเป็นของเขา เรามีหน้าที่เลี้ยงดูอบรมสั่งสอนในวัยที่เขาต้องพึ่งพาเรา แต่เมื่อถึงวัยที่เขามีความคิดของตัวเอง เราควรจะเป็นเพียงผู้เฝ้าดูและให้กำลังใจ สนับสนุนเมื่อเขาทำได้ดี ช่วยเหลือในส่วนที่เราช่วยได้ อย่าเอาความคิดและตัวตนของเราไปขับเคลื่อนชีวิตของลูกเป็นอันขาดค่ะ

หมายเลขบันทึก: 571353เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2014 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2014 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยินดีด้วยค่ะ  ที่มีลูกที่น่ารัก

ขอชื่นชมและยินดีกับการพัฒนาพลเมืองดีที่งดงามของพี่โอ๋และพี่เล็กที่บ่มเพาะให้น้องเหน่นมีศักยภาพ (ความสุขและความสามารถ) ได้อย่างดีเยี่ยม...ผมเฝ้ามองและรับรู้ความมีน้ำใจและความคิดที่ดีงามของน้องเหน่นมาอย่างต่อเนื่องเสมอครับ ขอบพระคุณมากครับ อ่านแล้วมีความสุขจริงๆสำหรับเช้าวันใหม่ของป๊อป

ขอร่วมยินดีด้วยครับ มีลูกดีมีค่ายิ่งกว่ามีเงินทองมากมาย

สวัสดีครับพี่โอ๋ ช่วยประกอบการตัดสินใจสำหรับคุณพ่อคุณแม่ได้ดีมากๆครับ

น้องเหน่นยอดเยี่ยมจริง ๆ ภูมิใจไปด้วยค่ะคุณแม่โอ๋

ขอแสดงความยินดีที่มีลูกเก่ง เชิญแวะไปที่บล๊อกแม่ได้แล้วนะจ๊ะ คลิก http://www.gotoknow.org/posts/572216

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท