ความสุขของเด็กๆกลางสายฝน


         วันศุกร์นี้เด็กๆ ม.ปลายสอบกลางภาคเรียนเสร็จตั้งแต่ ๑๑.๓๐ น.  สิ่งที่ครูนกกังวลในใจคือ การฉลองสอบเสร็จของเด็กๆ ซึ่งมักจะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ทำให้การขับขี่รถจักรยานกลับบ้านไม่รอบคอบ  หลายครั้งที่จะได้ข่าวอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ของเด็กๆ ตลอดจนความเสี่ยงอื่นๆ ที่มีอยู่ในสังคม  ดังนั้นหลังสอบเสร็จครูนกเดินสวนทางกับนักเรียนคนใด กลุ่มใดก็จะบอกว่า ขับรถกลับบ้านปลอดภัยนะคะ  หรือ ขับรถให้ระวังนะคะ อย่าเร็วเกินไป  ด้วยสภาพอากาศในวันดังกล่าวฝนฟ้าตกเล็กน้อยพอจะทำให้ถนนลื่น  
        แต่ตอนบ่ายๆ มองภาพกลางสนามครูนกก็สุขใจที่เด็กๆ ผู้ชายกลุ่มใหญ่เลือกจะมีความสุขหลังสอบด้วยการเตะฟุตบอลกลางสายฝน สำหรับครูนกโรงเรียนเป็นสถานที่รองจากบ้านที่จะมีความปลอดภัยสำหรับเด็กๆ  และครูนกอยากให้เด็กๆ รักบ้านหลังที่สองด้วยการไม่ทิ้งขยะแบบไม่เลือกที่ (ปัญหาใหญ่ของโรงเรียนในขณะนี้ในมุมมองของครูนก)  เชื่อว่าโรงเรียนเราจะน่าอยู่มากมายค่ะ


         ความสุขที่เด็กๆ มีจะได้ส่งผลให้สุขภาพกายสุขภาพจิตแข็งแรง แล้วการเรียนย่อมดีขึ้นค่ะ แม้โรงเรียนเราพื้นที่น้อยแต่หากทำให้ทุกๆพื้นที่มีคุณค่า มีประโยชน์ได้ความสุขย่อมกระจายค่ะ

หมายเลขบันทึก: 573249เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2014 07:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2014 07:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การสอบดูเหมือนมันเครียดมาก หลังสอบเสร็จจึงฉลองกันหน่อย

ตอนเด็กๆ ก็เป็นครับ...

ระวังลื่น  หกล้ม  ฟันหักนะคะ  อิ อิ

สมัยเด็กๆก็ชอบเล่นกลางสายฝน

สนุกและท้าทายดี

แต่เป้นสนามหญ้าลื่นล้มไม่เจ็บครับ

พี่นกหายไปนาน

สบายดีไหมครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท