216. เวทีสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ตำบลปากชม


>>>

           โรงเรียนปากชมวิทยา ได้รับเชิญให้เข้าร่วมสังเกตการณ์ ในฐานะหน่วยงานทางด้านการศึกษา ในการจัดเวทีรับฟังและระดมความคิดเห็น สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ของตำบลปากชม อำเภอปากชมจังหวัดเลย ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2557 ณ ศาลาประชาคม อำเภอปากชม โดยมีนายอำเภอปากชม มาเป็นประธาน และมีตัวแทนจากทุกหมู่บ้านในตำบลปากชม หัวหน้าส่วนราชการและองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาเข้าร่วมการพูดคุยในครั้งนี้

           วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและทัศนคติที่ดีในการสร้างความปรองดองภายในชุมชน พร้อมจัดเวทีเสวนาเสนอปัญหา ใน 8 ด้าน เพื่อนำเป็นแนวทางแก้ไขในตำบลบ้านคลอง คือ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน,เศรษฐกิจ,สุขภาพและอนามัย,ความรู้และการศึกษา,สังคมและความเข้มแข็งของชุมชน,ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,ความมั่นคงและความปลอดภัย ,ด้านการเมืองและการบริหารระบบราชการ มีผู้ร่วมกิจกรรม กว่า 200 คน

           การดำเนินโครงการ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากการดำเนินงานประสานงานกันของเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน ซึ่งสนับสนุนการจัดกิจกรรมโดยสำนักงานเทศบาลตำบลปากชม และองค์การบริหารงานส่วนตำบลปากชม เพื่อค้นหาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาของชุมชนเพื่อการปฏิรูปของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการจัดกิจกรรมเวทีปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูประดับท้องถิ่น

            ทั้งนี้  คณะกรรมการดำเนินงานได้ชี้แจงถึงนโยบายและผลการดำเนินงาน ตลอดช่วงการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 3 และขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาของชาติ สร้างความปรองดองและความสามัคคีในเกิดขึ้นในชุมชน

>>>

หมายเลขบันทึก: 574561เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2014 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2014 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท