218. การประชุมเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน และผู้ปกครองชั้นเรียน


>>>

           โรงเรียนปากชมวิทยา  จัดการประชุมเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน และการประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน  (Classroom Meeting)  ขึ้นในวันที่ 4 กรกฎาคม 2557 ณ หอประชุมโรงเรียนปากชวิทยา และ ห้องเรียนของนักเรียนแต่ละห้อง โดยมีครูประจำหมู่บ้าน และครูที่ปรึกษาแต่ละชั้นเรียน เป็นผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมให้เป็นไปตามขั้นตอน และกำหนดการที่ได้เตรียมไว้

            การจัดประชุมผู้ปกครองนักเรียนเป็นกระบวนการแลกเปลี่ยนความคิดและสร้างสัมพันธภาพที่ดีของครูที่ปรึกษาและผู้ปกครอง เป็นการสร้างเจตคติที่ดีให้กับผู้ปกครองในการให้ความร่วมมือกับโรงเรียนเพื่อการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยครูที่ปรึกษามีบทบาทหน้าที่สำคัญในการดำเนินกิจกรรมและเอื้ออำนวยให้ผู้ปกครองได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดความรู้สึก และประสบการณ์ในการเลี้ยงดูบุตรหลานซึ่งช่วยให้ผู้ปกครองเห็นพฤติกรรมของบุตรหลานทั้งในด้านบวกและลบสอดคล้องกับความเป็นจริงมากขึ้น และยังทำให้เกิดเป็นเครือข่ายผู้ปกครอง ชุมชนที่เข้มแข็งรู้จักการดูแลช่วยเหลือตนเองและช่วยให้บุตรหลานพ้นภัยอันตรายต่างๆ ได้

            ผู้ปกครองมีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงบทบาทในการดูแลเอาใจใส่บุตรหลานและเป็นที่พึ่งของบุตรหลานรู้จักและเข้าใจนักเรียนในด้านการเรียน ความประพฤติ และการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในโรงเรียนและให้ความร่วมมือร่วมใจกันสร้างเครือข่ายผู้ปกครองที่เข้มแข็งเพื่อการดูแลช่วยเหลือนักเรียนร่วมกันระหว่างบ้านกับโรงเรียนต่อไป...

>>>

บรรยากาศ การประชุมเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน

 

<p>บรรยากาศ การประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน  (Classroom Meeting)</p><p></p><p></p><p></p>

หมายเลขบันทึก: 574566เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2014 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2014 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท