บูรณาการโรงเรียนพ่อแม่ในกรมอนามัย


คำสั่งเร่งด่วนจากเบื้องบนให้หาจุดขายของงานโรงเรียนพ่อแม่ ของกรมอนามัยโดยด่วน โดยให้ทั้ง 12 ศูนย์ฯ มีรูปแบบเดียวกัน  อั้ยย่ะ!! ไม่ง่ายเลยที่ผู้ปฏิบัติแต่ละศูนย์ฯ จะบูรณาการด้วยกันได้ เพราะ เวลามีให้ไม่เกิน 3 เดือน งบไม่มีให้มาเจอกันแบบตัวเป็นๆ ให้เจอกันผ่าน teleconference ประสานงานผ่าน line ผ่าน e-mail เศร้าใจจัง

แถมยังแต่ละศูนย์ฯ ก็ดำเนินการกันมาประมาณ 10 ปีได้แล้ว ตั้งแต่ปี 47 ที่กรมอนามัยสั่งเป็นนโยบายมา  ก็ดำเนินการกันไป พัฒนาไป จนตอนนี้ไม่ได้ใช้หลักสูตรตามที่กรมอนามัยทำคู่มือมาให้แล้ว  เพราะทุกแห่งก็พัฒนาให้เหมาะกับผู้รับบริการของตนเอง

ก็ขอบ่นซักนิดนึงนะคะ..เพราะศูนย์อนามัยที่ 8 ก็รับเป็นเจ้าภาพชวนเพื่อนสมาชิกอีก 11 ศูนย์ฯ มาตกลงกันว่าเราจะส่งหลักสูตร ส่งแบบประเมิน ส่งสื่อที่ใช้มารวบรวม แล้วพิจารณาเนื้อหาที่เหมาะสมจริงๆ กับผู้เรียนที่เป็นคุณพ่อคุณแม่ ในเวลาที่ไม่มากเกินไป ซึ่งก่อนหน้าที่จะบอกว่าของใครดีกว่าใคร ก็คงต้องประเมินวัดผลตัวโรงเรียนพ่อแม่ด้วยมาตรฐานเดียวกันทั้ง 12 ศูนย์ฯ  ก็เลยต้องเริ่มจาก...

เครื่องมือในการประเมินผล  แล้วต่อด้วยการพิจารณาเครื่องมือด้วยกัน ก็ทาง teleconference อีกตามเคย แล้วตัวเป็นๆ ก็คงไปเจอกันอีกทีต้นเดือนกันยายนที่กรมอนามัย  ก็ตอนนี้ได้แอบร่างหลักสูตรของงานฝากครรภ์ หลังคลอด และงานตรวจสุขภาพเด็กดีไว้คร่าวๆ แล้ว ก็คงทำให้การพิจารณาเร็วขึ้น  เพราะรวมเอาของ 12 ศูนย์ฯให้แล้ว

ส่วน wording เด็ดๆ ในการสร้างจุดขาย  คงต้องฝากทีมขายแล้วล่ะ  

หมายเลขบันทึก: 574827เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2014 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2014 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ให้กำลังใจครับ

ก้าวหน้าอย่างไรอย่าลืมมาเล่าต่อนะครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ

อากาศเย็น รักษาสุขภาพนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท