กัวซารักษาสิว


ปัญหาสิว เป็นปัญหาที่ มักจะแก้กันไม่ตก จริง ๆ แล้วการเกิดสิวบนใบหน้าแต่ละครั้ง ล้วนมีสาเหตุที่หลากหลาย ขอนำ 10 พฤติกรรมที่ทำให้เกิดสิวมาฝากกัน เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ครับ

1. การทานอาหาร อาหารพวกแป้ง น้ำตาล และไขมัน ถ้าหากทานมากเกินไปมันก็จะเป็นเม็ดสิวบนใบหน้าคุณได้

2. บีบสิว ทุกครั้งที่คุณบีบสิว มือที่บีบนวดลงบนใบหน้าคุณนั่นจะทำให้ความมันบนใบหน้าและฝุ่นละอองซึมลึกลงไปในรูขุมขน ทำให้สิวเห่อขึ้นมากกว่าเดิม

3. แบคทีเรีย เซลล์ผิวที่ตายแล้ว เมื่อมันหลุดลอกออกมาและเจอกับความมันบนใบหน้า มันก็จะกลายเป็นแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ดังนั้นควรรักษาความสะอาดใบหน้าให้ดี ๆ

4. ใช้วิตามินมากเกินไป โดยเฉพาะวิตามิน B1, B6 และ B12 เพราะวิตามินเหล่านี้หากได้รับเข้าสู่ร่างกายมากเกินไป มันก็จะส่งผลให้เกิดสิว

5. ปล่อยให้หน้ามันมากเกินไป ชนิดที่เยิ้มอยู่บนหน้า ความมันนี่แหละ เป็นตัวดักจับฝุ่นละอองสิ่งสกปรกให้มาอุดตันรูขุมขน

6. ขัดผิวแรงเกินไป เมื่อคุณล้างหน้า หากคุณขัดผิวหรือล้างหน้าแรง ๆ ก็จะทำให้ผิวบอบบางและเป็นสิวได้ง่าย

7. ใช้ผลิตภัณฑ์ไม่ถูกกับผิวหน้า ก่อนที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทุกประเภท ควรศึกษาให้ดี และทบทวนดี ๆ ว่า คุณเคยเกิดอาการระคายเคืองกับผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสมประเภทเดียวกันมาก่อนหรือไม่

8. หมอนสกปรก เป็นตัวกักเก็บฝุ่นละอองและแบคทีเรียต่าง ๆ มากมาย ขณะนอนหลับ หน้าอาจแนบหมอนได้ ดังนั้น ควรซักปลอกหมอนให้บ่อย ๆ

9. ล้างหน้าบ่อยเกินไป ยิ่งคุณล้างหน้าเอาความมันออกจากใบหน้ามากเท่าไหร่ ผิวก็จะผลิตความมันเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น จำนวนครั้งที่เหมาะสมคือ 2-3 ครั้งต่อวันเท่านั้น

10. ผมสุดสกปรก ทำให้ความมันและสิ่งสกปรกหมักหมมอยู่ในเรือนผม เมื่อสัมผัสหน้าตาแล้วล่ะก็ สิวก็จะผุดขึ้นได้อย่างง่าย ๆ

และนั่นก็คือพฤติกรรมทำให้เกิดสิวทั้ง 10 ข้อที่ ลองพิจารณาดูนะครับว่า ตัวเองเข้าข่ายมีพฤติกรรมทำให้เกิดสิวข้อไหนกันบ้าง แล้วอย่าลืมหลีกเลี่ยงด้วยนะครับ ทั้งนี้ ก็เพื่อใบหน้าที่เนียนใสไร้สิวของคุณเอง

การรักษาสิวด้วยกัวซาเป้นการกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันในร่างกาย ผลคือการอับเสบของสิวจะลดงได้อย่าอัศจรรย์

และถ้าเกิดสิวมาแล้ว ท่านสามารถเลือกรักษาด้วยอีกวิธีง่าย คือใช้สบู่มะเฟืองบัวบกเพื่อความสะอาดหมดจดและควบคุมความมัน ใช้สมุนไพรพอกหน้าวันละครั้ง เช็ดทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบ่อยๆเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคต่างๆ การใช้ผลิตภัณฑ์ตามความรุนแรงของสิว ครับ สบู่ก้อนละ 100 บาท ใช้ได้เป็นเดือนๆ ผงสมุนไพร 35 บาทใช้ได้เกือบสองเดือน น้ำมันมะพร้าวขนาด125ซีซี ขวดละ100 บาท ขออภัยผลิตทั้งหมดไม่มีบริการจัดส่งทางไปรษณีย์ (นำเสนอเพื่อเป็นแนวทางในการดูแลส่งเสริมสุขภาพ)

หมายเลขบันทึก: 575660เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2014 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2014 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท