จำปีจีน


จำปีจีนได้มาพร้อมกับต้นกันเกราเมื่อวันแม่ปีนี้  มีดอกบานให้ได้ชื่นใจ ได้ชมว่า จำปีจีนดอกอย่างนี้นี่เอง ผู้ขายบอกว่าสีขาวหอมมาก  แต่หอมแล้วยังหมอไม่เท่าจำปีไทยเราค่ะ อาจจะเป็นต้นที่ไม่ค่อยได้แดดและยังเล็กก็อาจเป็นได้ 



จำปีจีนเป็นดอกไม้สีขาวมาก กลีบดอกบางใหญ่กว่าจำไปไทยและ บานหลายวันประมาณ 4-5 วัน ไม่ร่วง ซึ่งต่างจำปีไทยที่บาน ประมาณ 2 วันก็ร่วง ใบเขียวเข้มหนา ส่วนความหอมนั้นถ้ามีหลายๆดอกก็คงหอมมาก แต่ดอกเดียวที่บานนี้ หอมแต่ไม่มากเท่าจะปีไทย ไม้ดอกหอมที่ได้รู้จักเพิ่มค่ะ ปลูกกันไว้บ้างหรือเปล่าค่ะ

ด้วยคงามปรารถนาดี  กานดา แสนมณี

วันอังคารที่ ๑๔ ตุลาคม พ.ศ ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 578799เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2014 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2014 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เพิ่งรู้จักค่ะ ถ้าออกดอกเยอะ ๆ คงสวยและหอมมาก ดูเหมือนต้นจะไม่ใหญ่มาก อยากปลูกค่ะ ขอบคุณนะคะ

เคยเห็นที่ปักกิ่งค่ะ เรียกว่าแวนโนเลีย โตเต็มที่ต้นใหญ่มาก เหมาะที่จะปลูกหน้าตึกใหญ่ ๆค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นต้นเดียวกันหรือเปล่า เคยไปหาซื้อต้นที่แหล่งขายต้นไม้ แต่ราคาแพงมาก เลยยังไม่ซื้อ และหาซื้อยากค่ะ

โอ.. ถ้าต้นใหญ่มากอย่างนั้นกุหลาบคงปลูกไม่ได้แล้ว ขอบคุณท่านอาจารย์กัลยาค่ะ

สวยแปลกตา  ยังไม่เคยเห็นเลยจ้ะ

เพิ่งเคยเห็นครับ

ปกติเห็นแต่จำปีไทย

ขอบคุณพี่มากๆครับ

สวัสดีค่ะ<p>ขอบคุณมากนะคะ ทุกๆดอกไม้และกำลังใจที่มอบให้บันทึกจำปีจีน</p><p>และเยี่ยมทักทาย ได้ชมครั้งแรกเช่นกันค่ะ ดอกสีขาวมาก</p>

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท