ที่สุดของชีวิต อ.ศิริชัย สุริยะวงค์ ( ครูต๋อง )


แม้จะเตรียมใจไว้ว่าสักวันหนึ่งจะต้องพบกับเรื่องนี้ แต่พอถึงเวลาจริงๆความรู้สึกโศกเศร้าเสียใจที่ต้องสูญเสียน้องชายไปอย่างไม่มีวันกลับ
    • เคยเล่าเรื่องความเจ็บป่วย และวันนี้ที่สันป่าตอง เป็นการเตือนความทรงจำเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา น้องชายของครูดาหลา (อ.ศิริชัย สุริยะวงค์) ได้ต่อสู้กับโรคร้าย คือมะเร็งปอด โดยการรักษาที่โรงพยาบาลสวนดอกตึกศรีพัฒน์ จ.เชียงใหม่ มาจนถึงเช้าวันที่17 พ.ย. 57 ก็ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการสงบ แม้จะเตรียมใจไว้ว่าสักวันหนึ่งจะต้องพบกับเรื่องนี้ แต่พอถึงเวลาจริงๆความรู้สึกโศกเศร้าเสียใจที่ต้องสูญเสียน้องชายไปอย่างไม่มีวันกลับ ทำให้ต้องมาเขียนบันทึกไว้ในGotoknow เนื่องจากเป็นโลกสังคมออนไลน์แห่งแรกที่ได้รู้จัก คุ้นเคย ได้เพื่อนที่คอยให้กำลังใจกันเสมอมา ไม่ว่าจะสุขทุกข์อย่างไร เพื่อนๆที่นับได้ว่าเป็นกัลยาณมิตรก็ยังมีน้ำใจ เห็นใจและให้กำลังใจกันเสมอ
    • อ.ศิริชัย สุริยะวงค์ หรือที่เรียกกันว่าครูต๋อง เป็นน้องชายคนที่สามของครูดาหลา ได้เออรี่รีไทร์มาแล้วเพราะมีอาการเจ็บป่วย ในขั้นแรกที่เข้าโรงพยาบาล มาจากสาเหตุที่ปั่นจักรยานขึ้นภูเขาที่เรียกว่าเมาท์เท่นไบค์ ที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิง อ.ลี้ จ.ลำพูน (แก่งก้อ) วันจันทร์ไปทำงานตามปกติแต่คงมีอาการเจ็บป่วยขึ้นก่อนหน้าแล้ว ถึงเย็นวันจันทร์อาการรุนแรงหายใจหอบ ญาตินำตัวส่งศูนย์โรคหัวใจที่รพ.เชียงใหม่ราม และย้ายไปรักษาต่อที่รพ.นครพิงค์ แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นกระดูกทับเส้น ต้องรอผ่าตัดเนื่องจากเป็นความดันโลหิตสูงและเบาหวาน อาการเจ็บปวดไม่ได้ทุเลาหรือบรรเทาลงต้องใช้ยาแก้ปวดตลอดเวลา จึงมาตรวจที่รพ.สวนดอกศูนย์ศรีพัฒน์ทำให้ทราบว่าอาการเจ็บปวดนั้นเกิดจากโรคมะเร็งปอด ก็รักษาโดยคีโมและฉายแสง บางครั้งก็ดีขึ้น บางครั้งก็ทรุดสลับกันเรื่อยมา ครอบครัวครูดาหลาและญาติๆก็ดูแลตลอดมาจนกระทั่งเข้าสู่วาระสุดท้ายน้องชายก็จากไปด้วยอาการสงบ เหลือไว้แต่คุณงามความดีให้ครอบครัวญาติพี่น้องและเพื่อนๆได้คิดถึง
    • นอนหลับพักผ่อนให้สบายเถอะนะน้องรัก ขอให้คุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณบิดา มารดาและบรรพบุรุษสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงปกป้องคุ้มครองและนำทางให้ดวงวิญญาณของน้องต๋อง อ.ศิริชัย สุริยะวงค์สู่สุขคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ
หมายเลขบันทึก: 580723เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 06:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2014 03:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ไม่ได้เข้ามาเสียนาน ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ พี่ครูดาหลา ...

-ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว"ครูต๋อง"ด้วยนะครับ


ร่วมไว้อาลัย กับครอบครัว "ครูต๋อง" ด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องอ.ชำนาญ

ขอบคุณที่มาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ อ.wasawat Deemarn

ขอบคุณมากค่ะ น้องเพชรน้ำหนึ่ง และคุณหมอเปิ้ล

ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูดาหลานะคะ น้องพ้นทุกข์ไปแล้วค่ะ

น้องพ้นทุกข์ไปแล้วจริงๆค่ะ ดร.โอ๋-อโณ ขอบคุณที่มาให้กำลังใจค่ะ


อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท