งานแสดงผลงานเซรามิคที่ลำปาง


การแสดงผลงานเซรามิคเพื่อการกุศลของศิลปินระดับโลก อาจารย์หยิว จินฟา และเพื่อนๆในวงการจากประเทศจีน พร้อมได้เข้าชม ผลิตภัณฑ์ เซรามิค ที่สื่อความหมายเป็นการแสดงออกถึงวัฒนธรรมของเมืองจีน

งานแสดงผลงานเซรามิคที่ลำปาง จังหวัดลำปาง ได้จัดงานแสดงผลงานเซรามิค ในเขตเทศบาลเมืองลำปางระหว่างวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ถึงวันที่ ๑o ธันวาคม ๒๕๕๗ โดยมีทั้งการจำหน่ายผลผลิตภัณฑ์เซรามิค จากเจ้าของโรงงานผู้ผลิตเซรามิคในเขตจังหวัดลำปาง นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน กลุ่มอาชีพต่างๆได้ออกร้านจัดนิทรรศการ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปของกลุ่มอาชีพที่หลากหลาย ซึ่งสมกับคำขวัญของเมืองลำปาง ที่ว่า

ถ่านหินลือชา

รถม้าลือลั่น

เครื่องปั้นลือนาม

งามพระธาตุลือไกล

ฝึกช้างใช้ลือโลก




จากการที่จังหวัดลำปาง ได้จัดงานแสดงและจำหน่าย เซรามิค ซึ่งเป็นเครื่องปั้นดินเผา เมื่อเช้าวันนี้ ๑ ธค. ๕๗ ณ.บริเวณเขตเทศบาลเมืองลำปาง ผมมีโอกาส ไปช่วยประสานงานการจัดงาน ที่บู๊ท การแสดงผลงานเซรามิคเพื่อการกุศลของศิลปินระดับโลก อาจารย์หยิว จินฟา และเพื่อนๆในวงการจากประเทศจีน พร้อมได้เข้าชม ผลิตภัณฑ์ เซรามิค ที่สื่อความหมายเป็นการแสดงออกถึงวัฒนธรรมของเมืองจีน น่าทึ่งสวยงามมาก ลองสอบถามราคาดู ชิ้นละหลายหมื่นบาทอยู่เหมือนกันนะครับ



ต่อมาได้แวะเยี่ยมการออกร้านแสดงนิทรรศการและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ ซิรามิค จากธนบดีที่มีประวัติการเล่าต่อกันมาว่า เมื่อพุทธศักราช ๒๔๙๘ อาปาอี้( ซิมหยู แซ่ฉิน ) ได้ค้นพบแร่ดินขาวและร่วมก่อตั้งโรงงานผลิตชามตราไก่แห่งแรกในจังหวัดลำปาง และมีการสืบทอดสู่ทายาทรุ่นที่ ๒ของโรงงานในเครือ ธนบดีเซรามิค และได้ถือโอกาสบันทึกภาพมาให้ชมกันนะครับ หากทุกท่านที่เดินทางผ่านจังหวัดลำปางอย่าลืมแวะมาเที่ยมชมงานแสดงเซรามิคกันนะครับ



เขียวมรกต

๑ ธค.๕๗

หมายเลขบันทึก: 581471เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2014 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2014 09:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทึ่งมากเลยครับ

มีหลากหลายแบบมากๆ

ขอบคุณพี่เขียวมากครับ

ขอบคุณ ท่านอาจารย์ขจิต ที่กรุณาแวะมาทักทายกันเสมอมาครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท