ออนเซนที่ lake-saiko ประเทศญี่ปุ่น


lake-saiko ที่นี่คือทะเลสาบไซโกะ หนึ่งในทะเลสาบทั้งห้าของญี่ปุ่น ในวันที่คณะทัวร์ไปกันมีฝนตกปรอยๆ อากาศภายนอกเย็นสบาย สดชื่นดีนะ พวกเขามาที่นี่กันช่วงค่ำ ทานอาหารเย็นเน้นทานเนื้อปูยักษ์กัน ในชุดแบบญี่ปุ่นที่ทางโรงแรมได้จัดไว้ให้ คุณปอยและเพื่อนๆร่วมทัวร์ก็สวมใส่กันมาพร้อม ขณะทานอาหารกันมองดูราวกับชาวญี่ปุ่นกระนั้น หลังจากได้ลิ้มรสชาดเนื้อปูที่เย็นและออกเค็มนิดจิ้มกับน้ำจิ้มรสจัดจากเมืองไทย ใบหน้าก็แจ่มใสหลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางตั้งแต่บ่ายสามของเมื่อวานนี้ หลายท่านก็ถ่ายรูปปู ถ่ายรูปตัวเองกันอย่างสนุก ทั้งเพื่อเป็นที่ระลึกและก็เพื่อความเพลิดเพลิน พวกเขาถ่ายภาพหมู่กันด้วย


ก่อนจะแยกย้ายกันไปก็มีเสียงแจ้งเพื่อย้ำให้ทราบถึงบริการดีๆของที่นี่ เลค ไซโกะ โฮเทล ว่ามีอนเซ็นซึ่งก็ได้บอกการเข้าใช้บริการอย่างเข้าใจง่ายๆ คือทุกท่านที่อนเซ็นจะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องที่จัดให้จากนั้นก็จะมีผ้าผืนเล็กให้หนึ่งผืนจากนั้นถึงจะเดินผ่านประตูเข้าไปห้องที่อนเซ็น ภายในจัดเป็นลานโล่ง และมีจุดให้อาบน้ำนับสิบจุดห่างระยะเท่าๆ กันพร้อมสบู่ยาสระผมพร้อมสรรพ บริเวณด้านในสุดนั้นเป็นบ่อสี่เหลี่ยมก่อด้วยปูนภายในเป็นน้ำแร่ร้อนๆ ไว้สำหรับแช่ตัวกัน ทุกคนที่จะลงมาที่นี่จะต้องทำความสะอาดตัวให้เรียบร้อยก่อน ทุกคนก็แช่กันอย่างมีความสุข ผ้าที่ให้มาก็ใช้สำหรับปิดตาก็น่าจะดีสร้างความเป็นส่วนตัว

ในคืนนั้น พี่ๆน้องๆคุณครูของเราก็ได้แลกเปลี่ยนความคิดเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ สุดท้ายหลายท่านก็ไม่ได้อนเซ็นกัน มีคุณปอยคนเดียวมั๊งที่ไปใช้บริการ ผู้ชายบางท่านก็มัวแต่อายเช่นกันหากแต่สุดท้ายก็เห็นแอบไปใช้บริการตอนเช้ามืดก่อนที่จะเช็คเอ๊าท์เพื่อไปท่องเที่ยวต่อไป

อ้างอิง : ภาพจากอินเตอร์เน็ต

อ้างอิง: ภาพจากอินเตอร์เน็ต

ช่วงที่พวกเขากำลังจะไปยังจุดหมายต่อไปตามตารางทัวร์ได้ผ่านจุดสวยงามใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงเช้า เสียงตะโกนของสมาชิกเสียงดังคนหนึ่ง ขอถ่ายรูปตรงนี้หน่อยนะ เพื่อนๆครูช่วยกันสนับสนุนสุดท้ายก็็จอดให้โดยแลกกับการขยับเวลาตามกำหนดการที่ได้ตกลงกันไว้ พวกเราได้ชื่นชมธรรมชาติใบไม้เปลี่ยนสียามเช้ากันอย่างออกรสและมีความสุข ความสุขเกิดจากเจ้าสมาร์ทโฟนและการแต่งกายสุดเจ็บของเพื่อนๆครูทั้งหลาย ใช้เวลาตรงนี้นานพอควรจึงจะไปต่อ


หมายเลขบันทึก: 586812เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2015 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2015 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาออนเซนเหมือนกันค่ะ ช่วงนี้สดชื่่นดีค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท