PMA - Positive Mental Attitude บวกจากข้างในหัวใจ


การทำงานให้ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะเรื่องใหญ่ๆ ต้องอาศัยพลังจากข้างในหัวใจ พลังที่จะทำให้งานสำเร็จแบบยั่งยืน คือพลังเชิงบวก การมีทัศนคติเชิงบวกสำคัญมากๆ ผมเห็นความพยายามในการต่อสู้การรณรงค์ หรือการพัฒนาหลายๆ อย่างที่ตั้งอยู่บนฐานของ NMA - Negative Mental Attitude แม้จะทำสำเร็จ แต่งานก็ยังไม่เสร็จ เพราะฐานทางใจยังอยู่กับความขาด ความพร่อง หรือเชิงลบ การเริ่มต้นฝึกจิต ให้มองสิ่งบวกมองความงาม มองความดี เป็นทางในการพัฒนา PMA - Postive Mental Attitude ซึ่งจะช่วยให้ชุดความคิดของเราเป็นบวก (Positive Mindsets)

เครื่องมือในการพัฒนา PMA ของเราหาได้ไม่ยากแล้วก็ทำได้เลยในทันทีด้วยสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้

"หนังสือที่เราอ่าน งานที่เราเลือกทำ คำที่เราเลือกใช้ ใครที่เราเลือกคุย"
หนังสือจะช่วยเปิดมุมมองดีๆ ให้กับเรา อ่านหนังสือเพื่อเร้าคุณธรรม เช่น หนังสือธรรมะ หนังสือหลักการของชีวิต
งานที่ทำ จงเลือกทำงานที่เป็นกุศล งานที่เราคุณธรรม
คำที่ใช้ จงเลือกใช้คำที่คุณสุข สำเร็จใช้ เช่น ฉันทำได้ ฉันทำสำเร็จ ใช่ นั่นคือ ผลงานที่ท้าทาย
ใครที่คุย การคบบัณฑิตจะช่วยให้ความคิดเราพัฒนา คุยกับคนที่หลากหลาย เพื่อเรียนรู้ความแตกต่างแล้วจิตยอมรับ

อยากให้เพื่อนๆ เอาจริงเอาจังกับการพัฒนา PMA เพื่อเราจะมีชีวิตที่ Positive มีจิตที่งาม Mental ที่สำคัญทุกอย่างบนโลกใบนี้จะเปลี่ยนแปลงไปด้วยบางอย่าง สิ่งนั้นก็คือ Attitude

เชื่อมั่น
ดร.โหน่ง

หมายเลขบันทึก: 590764เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2015 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2015 09:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท