เรื่องปลื้มๆ จากคุณแม่ที่สนใจเรียน


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ...ช่วงเช้าเป็นเวลาทำงานที่ยุ่งมาก โทรศัพท์ก็มาไม่ขาดสาย จะหย่อนก้นนั่งเมื่อไหร่ ก็จะเสียงโทรศัพท์ดังมากระตุกให้ลุกอยู่บ่อยครั้ง เพราะจะเกี่ยงน้องก็ไม่ได้ เพราะเธอลาพักร้อน

ก็มีโทรศัพท์เสียงไม่คุ้นหูมา 1 สาย สอบถามว่า ...

"พี่ค่ะ หนูอยากจะเข้าโรงเรียนพ่อแม่ แต่หนูอยู่ต่างจังหวัด แล้ววันที่พี่นัด หนูไม่สะดวกมา จะขอมาวันอื่นได้มั้ยค่ะ "

" ได้ค่ะ หนูก็เลื่อนออกไปให้ตรงกับวันที่นัด เพราะเราจะเป็นตารางกำหนดไว้ มีตรงกันทุกอาทิตย์"

" คือว่า ถ้าเลื่อนออกไป อีกอาทิตย์หนึ่ง มันจะช้าเกินไปนะค่ะ ลูกหนูจะครบกินอาหารเสริมวันที่ 19 นี้ค่ะ " (วันที่คุยวันพฤหัสที่ 17 ค่ะ)

" งั้นก็ หนูสะดวกอย่างไรจ้ะ "

" คือหนูอยู่ชัยภูมิ แล้วไม่มีสอนแบบที่นี่นะคะ หนูเลยส่งสมุดบันทึกสุขภาพ มาให้แฟนที่นครสวรรค์แล้วค่ะ จะให้เค้ามาฟังแทน วันศุกร์นี้ได้มั้ยค่ะ จะมาแต่เช้าเลย"

เราก็อึ้งเลย เพราะวันที่มีสอนเรื่องการเริ่มอาหารเสริมจะต้องเป็นวันอังคาร เช้า 08.30 -09.00 น. แล้วให้นักโภชนาการสอนด้วย ไม่ได้สอนเอง แล้วศุกร์นี้จะยุ่งเลย เพราะมีท่านรองอธิบดีมาเยี่ยมศูนย์ฯ แต่ก็เจอคุณแม่ตั้งใจขนาดนี้ จะปฏิเสธได้ไง..เลยรับปากไป แล้วประสานน้องชง นักโภชนาการที่น่ารักของเรา ก็โอเค

เช้า... คุณพ่อมาแต่เช้า และตั้งใจเรียนรู้มาก น่ารักจริงๆ

ก็จะบอกว่า

บางครั้งงานสอนของเราอาจจะไม่มีคนถูกใจ 100 % แต่เมื่อเวลาผ่านไป กระแสดีๆ ที่เราตั้งใจ ก็จะเกิดประโยชน์

..... และนั่นก็คือความสุข ของเรา

หมายเลขบันทึก: 595085เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2015 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2015 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท