เมื่อชีวิต มาถึง ณ จุดนี้ วันนี้


เป็นสมาชิกมานานเท่าใดจำไม่นาน ผ่านอะไรมามากมาย โลกเปลี่ยนเร็วเหลือเกิน แต่เรากลับขยับช้ามาก จากวันวานเวบ G2K สมาชิกมากมาย มีเครือข่ายที่ครอบคลุม จนมาถึงวันนี้ ของ line เร็วมาก เวลาผ่านไป มนุษย์เราก็เปลี่ยนไปทั้งสังขารและจิตใจ ร่างการที่ร่วงโรย ความคิดที่เพิ่มคิด คิดนานขึ้น คุิดรอบคอบขึ้น มองโลกในทางที่ดีขึ้น และที่สำคัญคือหาความสุข ความสงบให้กับชีวิตมากขึ้นประการแรกคือ

1. สุขภาพ 5 อ ยังคงได้ผลดีหมั่นปฏิบัติจะเป็นประโยชน์ อาหาร ออกกำลังกาย อากาศบริสุทธิ์ อารมณ์และอุจาระ.........กินอาหารที่เป็นประโยชน์ พออิ่ม ออกกำลังการตามสภาพร่างการอย่างสมำเสมอ อยู่ในที่มีอากาศบริสุทธิ์ อารมณ์แจ่่มใจ ปล่อยวาง คิดบวก ถ่ายให้เป็นเวลา

2. เข้าวัดทำบุญทุกครั้งที่มีโอกาส ซองกฐิน ซองผ้าป่า งานบวช งานแต่ง งานตาย อย่าปฏิเสธ อย่าเสียดายเงินทำเท่าที่ทำได็ตามกำลัง

3. แสวงหามิตรภาพ เพื่อฝูงที่พอจำได้ ไม่มาหาสู่ ติดต่สร้างสัมพันธ์ภาพเอาไว้ให้เหนียวแน่น เป็นเพื่อน เป็นมิตร เป็นญาตที่ดีต่อกัน

4. ท่องเที่ยวตามที่ใจปราถนา ที่ที่อยากจะไปทั้งในและต่างประเทศ ถ่ายรูป จดบันทึกสร้างแรงบันดาลใจให้้แก่ตนเองและคนอืนๆ เป็นความสุขที่พอแสวงหาได้

ช่วงที่ผ่านมาชีวิตทำงานหนักมาก ทั้งขาดประสบการณ์ ต้องขวั่นคว้าหาความรู้ ผ่านมาอีกนิดก็เป็นเรื่องครอบครัวสร้างฐานะ ผ่านมาก็เป็นหน้าที่การงาน ณ. วันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างลงตัว หน้าที่การงานพอใช้ได้ ครอบครัวลูกเรียนจบ ฐานะความเป็นอยู่ไม่เดือดร้อน ก็คงพอผ่อนคราย แสวงหาในสื่งที่ตัวเองอยากเป็นอยากทำ ตามที่กล่าวมาข้างต้น

สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 595122เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2015 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2015 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับพี่เกษตรยะลา

-หายไปพักหนึ่ง...

-ด้วยความระลึกถึงท่านอยู่เสมอเมื่อเข้ามา G2K

-นักส่งเสริมการเกษตรที่อยู่ใน G2K ห่างหายไปหลายท่าน

-สำหรับตัวผมเองแล้วก็ขาด ๆ หายๆ ไปบ้าง แต่ก็ยังพอมีเรื่องราวมาบันทึกไว้เตือนความทรงจำ

-ยินดีต้อนรับกลับบ้านหลังนี้....สมุดออนไลน์ที่สามารถบันทึกได้ทุกเรื่องราว....

-หากมีโอกาสแสวงหาความสุขแถวภาคเหนือ อย่าลืมแวะมาทักทายกันนะครับ

-ยินดีต้อนรับครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท