Rin
นางสาว วัชรินทร์ แพงศรี

การเริ่มต้น


หากคนเราไม่เริ่มต้น ใยเล่าจะได้รู้จักคำว่าชัยชนะ...
       ในโลกนี้ยังมีสิ่งดีๆให้เราค้นหาเสมอ อยู่ที่ว่าเราจะค้นหามันหรือไม่ สิ่งที่เราคิดว่าเป็นสิ่งใหม่สำหรับชีวิตเรา มันอาจจะเกิดขึ้นอยู่ทุกวันโดยที่เราตั้งใจหรือไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้ การเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆก็เป็นการให้โอกาสกับตัวเอง ถ้าสิ่งไหนมีคนแนะนำนั่นก็หมายถึงว่าเราได้เปรียบตรงที่ได้รับสิ่งดีๆที่คนอื่นลองผิดลองถูกต่อๆกันมาแล้วหลายครั้ง เพราะตามธรรมชาติแล้วคนเราก็ต้องเลือกสิ่งดีๆให้กับตัวเองเสมอ (อย่างน้อยก็ดี ไม่น้อยกว่า 70 % อยู่แล้ว) แต่..หากสิ่งที่เราจะเริ่มต้นกับมันโดยที่ไม่มีใครแนะนำ..เราก็ต้องเสี่ยงลองดูด้วยตัวเอง..แต่เกิน 50 % เราต้องคิดว่าสิ่งที่เราจะลองดูต้องดีในความคิดเราอยู่แล้ว..  >>คนเราไม่ยอมเริ่มต้นฉันใด  ก็เหมือนเด็กไม่ยอมหัดเดินฉันนั้น..<< แหละน๊า
เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน QA_KM
คำสำคัญ (Tags): #personal
หมายเลขบันทึก: 59638เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2006 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นกำลังใจแรกให้นะครับ

ขออนุญาตนำบล็อกนี้ เข้าร่วมอยู่Planet "การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม" นะครับ
  • ยินดีต้อนรับครับ
  • สมาชิกใหม่ หน้าใส MSUKM
  • เข้ามาให้กำลังใจด้วยคนค่ะ
  • น้องใหม่ไฟกำลังแรง เอาให้แซงรุ่นพี่ฉิวๆเลยนะค่ะ ^_^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท