ลูกสมุนสุดหล่อ



หลายวันก่อนได้เจอข่าวที่คนทิ้งหมาของเขาให้อดอาหารมาเป็นเวลาหลายเดือน แต่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่มาช่วยนำออกไปได้จากบ้านหลังนั้นจนได้ เจ้าหมาน้อยผอมโซยืนไม่ได้เลย อวัยวะต่างๆ คงแทบจะหยุดทำงานแล้ว

"Don't give up on me, please" เจ้าหมาน้อยคงอยากบอกอย่างนี้ อาสาสมัครหลายต่อหลายคนผลัดกันมาดูแลให้ทั้งอาหารกายและใจ จนในที่สุดอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นในที่สุดค่ะ



เรื่องราวนี้ทำให้นึกถึงเจ้าลูกสมุนของเราค่ะ วูฟเป็นหมาถูกทิ้งเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว แล้วก็กลายมาเป็นหมาประจำหมู่บ้าน ตอนนี้ถือได้ว่าวูฟเป็นหมาของบ้านต้นไม้เรียบร้อยแล้วค่ะ หมอบอกว่า วูฟน่าจะเป็นผลิตผลของหมา Siberian huskies กับหมาบ้านไทยๆ เพราะใส่ถุงเท้าขาว มีแผงคอ หูตั้ง มีขอบหู โครงร่างและโครงหน้าเหมือน แต่วูฟตาสีน้ำตาลไม่ใช่สีฟ้า

วูฟขนสวยขึ้นทุกวัน ขี้อ้อนเป็นที่สุด แต่กับคนหรือสัตว์ที่ไม่รู้จักอย่าได้มาใกล้วูฟทีเดียวเชียว วูฟจะทำตัวเป็นลูกสมุนปกป้องคนและแมวในบ้านนี้อย่างดีที่สุด ขนาดว่าหากมีแมวตัวอื่นมาป้วนเปี้ยนแถวๆ บ้าน ขู่คำรามแข่งกับมะขามเจ้าแมวหนุ่มของบ้านเรา วูฟจะรีบเข้าไปช่วยไล่จัดการเจ้าแมวแปลกหน้าให้ทันทีทุกครั้งไป เช่นเดียวกันกับที่วูฟเห่าไล่เจ้างูเห่ามาแล้ว

เก่งที่สุดเลย...ลูกสมุนสุดหล่อ





คำสำคัญ (Tags): #Siberian huskies
หมายเลขบันทึก: 597856เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2015 19:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2015 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น่ารักมากค่ะ ดูท่าอารมณ์ดีมากนะคะ ตอนปกติ อิ อิ

I am all for compnion dogs! But I would not call my caring friend สมุน ( [สะหฺมุน] น. บริวาร, คนอยู่ในบังคับ, มักเรียกว่า ลูกสมุน.) as I would not call my partner, my devoted friends nor (in the past) my staff. Dogs often take responsibilities to look after us very seriously. It would be a shame to downgrade such devotion to a mere obedient service.

We have Lola a border collie pup living with us -- "to love and care for till deaths do us part" (in a bonding stronger than many marriages in hotels ;-). Lola is at the moment a naughty, over-active, and playful child. We don't know if she will grow up to be good companion or ? But life is like that "for good and for bad"... we will not "fire her" or "kick her out" (of our home). Just ecause dogs seem to respect and obey us. We are NOT really 'masters' ;-)

จริงๆ แล้วก็เป็นเหมือนเพื่อนกันนั่นแหละค่ะ คอยดูแลซึ่งกันและกัน

น่ารักค่ะ

พี่เคยมีแบบนี้ตัวหนึ่งมาตื้อขออยู่โดยการเดินไปส่งลูกๆ ขึ้นรถโรงเรียนทุกวัน กลางวันก็นอนเฝ้าหน้าบ้าน จนใจอ่อนรับเลี้ยง

เค้าโชคดีมากเลยนะครับ

..

ความซื่อสัตย์คือสิ่งที่อาจารย์ได้รับตอบแทน


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท