nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

ร่วมทดสอบระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วง ครั้งที่ 1



จากบันทีกที่แล้ว ได้เขียนถึงการไปรับตั๋ว สำหรับการร่วมทดสอบระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วงไว้ วันนี้ผมต้องใช้ตั๋วใบแรกที่จะต้องไปร่วมทดสอบระบบ

แผนการเดินทางสำหรับวันนี้ ออกจากบ้านต้องต่อรถสองแถวจากหน้าวิทยาลัยพงษ์สวัสดิ์ ไปลงที่หอนาฬิกานนทบุรี แล้วต่อรถสองแถวอีกคันหนึ่งที่จะไปวัดสาลีโข นั่งมาลงที่สถานีสะพานพระนั่งเกล้า แล้วขึ้นไปนั่งรถไฟฟ้า จากสถานีนี้ไปจนสุดสายที่สถานีเตาปูน จากนั้นต้องใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT จากสถานีบางซื่อไปสุดปลายทางที่สถานี หัวลำโพง แล้วต่อด้วยรถเมล์สาย 1 ไปจนถึงแยกสี่พระยา จากแยกสี่พระยาใช้บริการ 2 เท้า เดินไปที่ท่าเรือข้ามฟากสี่พระยา ข้ามไปท่าเรือคลองสาน แล้วเดินต่อไปจนถึงสำนักการศึกาษา เป็นอันสิ้นสุดการเดินทางช่วงเช้าวันนี้ ...


สถานี่สะพานพระนั่งเกล้า เป็นสถานีที่อยู่ริ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ตัวสถานี สูงมาก แต่เมื่อขึ้นไปแล้วบรรยากาศดี โปร่งโล่งสบาย เช้านี้คนมาที่สถานีนี้เพื่อร่วมทดสอบระบบไม่มากนัก ด้านบนจะเห็นบรรยากาศรถติดบนสะพานพระนั่งเกล้า ขาเข้าเมือง และบรรยากาศเรือด่วนที่แล่นในแม่น้ำเจ้าพระยา



ใช้เวลารอรถไม่นานเท่าไร รถไฟฟ้าก็แล่นมาจากบางใหญ่เข้ามาจอดที่สถานี ปรากฎว่ามีคนที่ร่วมทดสอบระบบที่นั่งมาจากฝั่งบางใหญ่เยอะพอสมควร ที่นั่งเต็ม เหลือแต่ที่ยืน ไม่แออัด ไม่เหงา มีคนคุยกันมาตลอดทาง


ภาพนี้ถ่ายจากบนรถที่จอดอยู่ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี เป็นภาพศาลหลักเมืองนนทบุรี รถจอดอยู่พักนึง แต่เปิดประตูให้คนออกจากรถไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงประกาศแจ้งความขัดข้องและให้ผู้ร่วมทดลองระบบไปลงสถานีถัดไป คือ สถานีกระทรวงสาธารณสุข



สุดท้ายถึงปลายทาง สถานีเตาปูน เป็นสถานีใหญ่ มีจุดเชื่อมต่อรถอีก 1 - 2 สาย แต่ยังไม่เสร็จ ต้องเดินลงจากสถานีแล้วต่อรถเมล์ เพื่อไปต่อ เช่นต่อไป MRT หรือ ต่อไปบางโพ ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้อีกหลายเส้นทาง

เป็นอันว่าการทดสอบระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วงวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผมอาจจะเจอกับการออกจากรถไม่ได้ที่สถานีศูนย์ราชการฯ แต่ก็เป็นเรื่องปกติของการทดสอบระบบ ความเร็วของรถก็คิดว่ายังไม่เร็วมาก เป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่คงจะต่างกับการเดินทาง ณ วันที่เปิดใช้จริง ๆ อย่างแน่นอน

ผมยังมีตั๋วสำหรับการทดสอบระบบอีกหลายใบ ไว้จะพยายามไปทดลองนั่งหลาย ๆ ครั้งแล้วดูว่ามีอะไรดีขึ้น หรือไม่ดีอย่างไร จะมาบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ต่อไป...

หมายเลขบันทึก: 609228เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2016 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน 2016 12:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ลงเตาปูนแล้วต้องต่อรถไป MRT อีกเหรอค่ะ

-สวัสดีครับ

-เส้นทาง กทม..นะครับ

-เอาไว้มีโอกาสจะไปใช้บริการสักครั้ง อิๆ

-ขอบคุณครับ..

อ.จัน ครับ จากที่ผมดูโครงสร้างระบบ bem เมื่อหลายปีก่อน ถ้าเสร็จสมบูรณ์ จะไม่ต้องเปลี่ยนหรือต่อรถที่เต่ปูนก็สามารถนั่งยาวไปถึงฝั่งธนบุรี วงเวียนใหญ่ จนถึงพระรามสองครับ แต่ตอนนี้เพิ่งเสร็จและจะเริ่มใช้ช่วงแรก ต้องลงที่เตาปูนไปต่อรถ mrt ที่บางซื่อครับ

ตกข่าวเพราะอยู่ไกล...น่าสนใจนะคะเมื่อไหร่จะถึงพระรามสอง...555...มีบ้านอยู่พระรามสอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท