มาเที่ยวหนองคายกันเถอะ


น่าสนุกจัง!

                    วัดโพธิ์ชัย
เป็นที่พระอารามหลวงและเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระใส ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดหนองคายและอยู่ในเขตเทศบาล เมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย

คำสำคัญ (Tags): #คนเซกา
หมายเลขบันทึก: 61288เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2006 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อยากไปเที่ยวจัง วันหลังชวนด้วยนะ

สวัสดีครับ

  • อยากไปเที่ยวหนองคาย
  • ถ้าไปแล้ว พาเที่ยวด้วยนะครับ

มีโอกาสอยากไปจัง

งานแต่งเหมารถมารับหน่อยเด้อ

วัดโพธิ์ชัยสวยมากอยากไปนะแต่ไม่มีตังค์ค่ะ
เพื่อนสนิท ... ก็คือ เพื่อนธรรมดาๆคนนึง ที่ดันสนิทกันมากกว่าเพื่อนธรรมดาๆทั่วๆไป ... ซึ่งมันก็ต้องมีอะไรหลายๆอย่าง ที่คล้ายๆกับเรามากกว่าเพื่อนคนอื่น ... ถึงจะมาสนิทกันได้ ... บางที อาจไม่ใช่นิสัย ... บางที อาจไม่ใช่หน้าตา ... บางที อาจไม่ใช่ฐานะ ... บางที อาจไม่ใช่ระดับความรู้ ... แต่มันอาจจะมีอะไรบางอย่าง ที่ต้องเป็นคนนี้เท่านั้นที่มี ... บางครั้ง ... เราก็ไม่ไป ที่ที่เราอยากไป ... เพียงเพราะว่า มันไม่ไปด้วย ... บางครั้ง ... นั่งเงียบอยู่ได้ตั้งนาน แต่แค่เห็นหน้ามัน ... น้ำตาที่กลั้นไว้แทบตาย กลับทะลักออกมาได้จนหมด ... บางครั้ง ... ถ้ามีเสียงหัวเราะของมันด้วย ... เราจะหัวเราะได้ดังกว่านี้ ... บางครั้ง ...ร้อยคำปลอบใจของใครก็ไม่รู้ ... ยังอุ่นใจไม่เท่ามือมันที่แค่ตบเบาๆที่หัวไหล่ บอกเป็นนัยๆว่า ฉันอยู่ตรงนี้ ชอบคำๆนึงที่บอกว่า . . . . . เ ร า ไ ม่ ไ ด้ เ ป็ น แ ค่ เ พื่ อ น . . . . . แ ต่ เ ร า เ ป็ น ตั้ ง เ พื่ อ น ต่ า ง ห า ก . . ...เพราะเพื่อนมีความสำคัญมากๆ ... มากจนบางคนแยกไม่ออก เอาไปเปรียบเทียบกะแฟน ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ... ทั้งๆที่มันคนละเรื่องกันเลย ... แต่เมื่อเวลาที่เราอยู่ในห้วงของความรัก ... เพื่อน ... จะกลายเป็นส่วนเกินของโลกส่วนตัวเราทันที ... ไอ่เพื่อนสนิทผม มันคงจะชินแล้ว ... ที่เวลาผมมีรักทีไร ผมก็จะห่างๆมันไปทุกที ... เวลาที่จะกลับมานึกถึงมันได้อีกที ... ก็ตอนอกหักนู่นแหละ ... ก็เคยคิดเหมือนกันนะ ... ถ้าเราเป็นมัน จะรู้สึกยังไง ... คงจะประมาณว่า ... " พอมีแฟนก็ลืมเพื่อน" ... นี่ กะเราไม่เคยช่วยอะไรเลย ทีกับแฟนนะแทบถวายหัว" ... "ต้องเลิกกะแฟนก่อนถึงจะจำเบอร์โทรเราได้ใช่ไหม" ... คิดๆดูแล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ... เพราะเวลาที่กำลังมีความสุขในห้วงของความรัก ... ก็แทบไม่ได้จะไปเที่ยวไหนกับมันเลย ...นานๆถึงจะได้คุยกันที ... แต่พอผิดหวัง พอเจ็บตัวขึ้นมา ... นาทีนั้นอยากกดโทรศัพท์ไปหามันก่อน ... อยากให้มันรับโทรศัพท์ก่อน ... ซึ่งบางทีมันนอนไปแล้วผมก็จะไล่มันกลับไปนอน ... ไม่ต้องตื่นขึ้นมาฟังเรื่องราวใดๆทั้งนั้น ... ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แค่มันรับโทรศัพท์ ก็พอแล้ว ... แบบนี้ละมั้งที่เค้าว่า ... 'เพื่อน คือคนที่สามารถนั่งอยู่ด้วยกันโดยไม่พูดอะไรสักคำ' ... 'แต่ลุกจากกันไปได้เหมือนคุยกันไปนับล้านคำ' ... 'เพื่อน' ... 'คือคนที่เมื่อเราสุข เราไม่เห็นมันอยู่ในสายตา' . . . 'แ ต่ เ ป็ น ค น ไ ม่ มี วั น ป ล่ อ ย ใ ห้ เ ร า ล้ ม ลง ไ ม่ ว่ า เ ร า จ ะ ไ ป เ จ็ บ ม าจ า ก ไ ห น . . .
อยากไปเที่ยวหนองคายจัง แต่ไม่รู้จะมีคนพาเที่ยวหรือเปล่าโดยเฉพาะอยากไปดูบั้งไฟพญานาค ถ้าได้ไป * ค่ารถฟรี! * ค่าอาหารฟรี! * ค่าที่อยู่ฟรี! * มีไกด์สวยๆนำเที่ยวฟรี! ขอบคุณจะไปให้ได้
อยากไปนะแต่ไกลจัง  แต่ถ้ามีโอกาสก็จะไปเที่ยวนะ  เพราะยังไม่เคยเห็นบั้งไฟพญานาค  ถ้าไปแล้วพาเที่ยวด้วยนะค่ะ 
ศรีสะเกษแดนปราสาทขอมหอมกระเทียมดีมีสวนสมเด็จเขตดงลำดวนหลากล้วนวัฒนธรรมเลิศล้ำสามมัคคี แต่อยากไปหนองคายมากกว่า...แง้ๆๆๆ อยากไปจังอ่ะ
จะไปแน่นอนครับ รอบั้งไฟปีหน้านะครับ อย่าลืมนะ ไปแน่
            ผมว่าที่จ.หนองคายเนี่ยะ  ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายที่เหมือนกัน  ที่สำค้ญคือ เรื่องบั้งไฟพญานาคเห็นจะเลื่องชื่อที่สุด  ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่มีโอกาสได้ไปสัมผัสบรรยากาศแบบนั้นเลย  เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสเหมาะๆ  คงให้เจ้าของเว็บนี้ช่วยกรุณาพาเที่ยวหน่อยและกัน  เพราะอยู่ห้องเดียวกันแท้ๆ  แต่ไม่เคยพาไปเที่ยวเลย  หรือ ชวนอยู่แต่ตอนนั้นไม่มีเงิน  ก็อยากบอกว่ารูปวัด สวยมาก  และอย่าลืมเข้าไปเยี่ยมของเราบ้างล่ะ  แลกกันไง  ของเราก็มีเนื้อหาสาระเหมือนกันนะ  ลองเข้าไปดูเอง  แล้วจะไม่ผิดหวัง  แน่นอน  ด้วยรักและเคารพอย่างสูง  องค์ชายชิน  ********5555555**********
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท