ทำไมต้องทำKM ในโครงการนิเทศในคลินิกของหัวหน้าหอผู้ป่วย


ทำไมต้องทำโครงการนิเทศในคลินิกของหัวหน้าหอผู้ป่วย เพราะเป็นหน้าที่หลัก/ประจำ บทบาท Supportor ของกิจกรรม “KM การนิเทศการพยาบาลในคลินิก” ของฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ม ขอนแก่น โดยจัดทำเป็นโครงการพัฒนางาน ในรูปแบบโครงการ CQIการนิเทศทางคลินิกเป็นกระบวนการที่ผู้นิเทศปฏิบัติต่อผู้รับการนิเทศโดยใช้หลักสัมพันธภาพระหว่างบุคคลเป็นเครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้พยาบาลเกิดการพัฒนาและเป็นกระบวนการที่เป็นกลไกสนับสนุนการปฏิบัติเชิงวิชาชีพโดยผู้รับการนิเทศสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความสามารถทางคลินิกและการทำงานในองค์กรการพัฒนาการจัดการด้านอารมณ์กับบุคลากรในวิชาชีพด้วยบรรยากาศแห่งความมั่นคงเชื่อมั่นในการพัฒนาให้เกิดความรู้และทักษะโดยกระบวนการดังกล่าวจะนำไปสู่การตระหนักในความรับผิดชอบเชิงวิชาชีพและสะท้อนการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างผู้นิเทศและผู้รับการนิเทศเพื่อให้เกิดการพัฒนาสมรรถนะในการปฏิบัติหน้าที่ทางคลินิก นําไปสู่ผลลัพธ์การดูแลผู้ป่วยอย่างมีคุณภาพ”

โดยมีวัตถุประสงค์

1.เพื่อจัดระบบการนิเทศทางการพยาบาลอย่างเป็นรูปธรรมและ

2.เพื่อให้ผู้รับการนิเทศได้รับการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วมและเป็นระบบ

ซึงในการดำเนินโครงการตามปกติ ก็คงเหมือนเดิมเพราะ หัวหน้าหอผู้ป่วยจะวางงานประจำไว้ก่อนเมื่อมีงานด่วนเข้ามา ดังนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้น จึงเพิ่มกิจกรรมKM เพื่อให้การเรียนรู้ร่วมกัน และกลุ่มหัวหน้าหอผู้ป่วยจะเข้าร่วมโครงการด้วยความสมัครใจ(ตกลงร่วมกัน) จุดสำคัญ คือ การออกแบบงานนั้นทำโดยหัวหน้าหอผู้ป่วยค่ะ

ตอนต่อไป จะนำความรู้จากประสบการณ์ของหัวหน้าหอผู้ป่วยมาเล่าค่ะ



หมายเลขบันทึก: 626145เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2017 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2017 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เยี่ยมเลยครับ ท่าน รอง แขก ลปรร เพื่อพัฒนา ในการดูแล ผป ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท