เรื่องเล่าระหว่างวันที่ 24 - 28 เมษายน 2560




4 พฤษภาคม 2560

เรียน ผู้บริหาร เพื่อนครูและผู้อ่านที่รักทุกท่าน

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2560 เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ได้หยุดราชการ เพราะต้องเปิดสอบครูผู้ช่วย ในนามสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ใช้โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม เป็นสนามสอบ จึงต้องมานั่งอำนวยการอยู่ที่นี่ทั้ง 2 วัน วันนี้เป็นการสอบสัมภาษณ์ เช้านัดประชุมกรรมการสอบสัมภาษณ์ไว้ รถติดหนักตรงสะพานพระราม ๕ จึงให้ท่านรองฯ พีรากร บุนนาค ประชุมแทน ไปถึงโรงเรียนผู้เข้าสอบจัดแถวจัดกลุ่มเตรียมเข้าสอบสัมภาษณ์ ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลา ดูฟ้าดูแดดวันนี้น่าจะร้อนหัวแตกแบบเมื่อวาน อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซนเซียส เห็นการจัดเตรียมเข้าระบบแล้วจึงเดินทางกลับสำนักงานเขต เพราะนัดประชุมกรรมการกลั่นกรองการพิจารณาขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพายไว้ มีเพิ่มเติมรายเดียว บ่ายทำงานเอกสาร มีผู้มายื่นความจำนงตัดโอนไปสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี 26 ราย น้อยกว่าที่เขาเขียนกรอบเอาไว้ ของ สพป.นนทบุรี เขต 1 เขียนไปต่างจังหวัดด้วยประมาณว่ารวมกันแล้ว 10 กว่าราย ถือเป็นภาวะปกติเมื่อมีการเขย่าครั้งนี้ คนก็ต้องเล็งหาโอกาสสำหรับตัวเองด้วยเหตุผลส่วนตัวในการเลือกที่ทำงาน



วันอังคารที่ 25 เมษายน 2560 คณะทำงานเกลี่ยอัตรากำลังระดับกระทรวงของ ภาค 1 นัดประชุมที่กระทรวงศึกษาธิการ ตึกรัชมังคลาภิเษก ชั้น 10 จึงต้องเดินทางไปร่วมประชุม ประธานคณะนี้มีนายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร เป็นประธาน ปฏิบัติหน้าที่ ศธจ. ในจังหวัด กทม. นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี เป็นกรรมการ ตัวเลขจำนวนผู้ประสงค์ขอตัดโอนน้อยกว่ากรอบที่ สป.กำหนด แปลว่าคนส่วนใหญ่ยังรักเขตอยู่ การประชุมดำเนินไป 2 ชั่วโมงก็ได้ข้อยุติว่าการประเมินบุคคลลงตำแหน่งในกรอบให้ศึกษาธิการภาคและศึกษาธิการจังหวัดไปประเมินและจัดคนลงในให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 29 เมษายน 2560 สำหรับนนทบุรีนัดดำเนินการให้เสร็จในวันพรุ่งนี้ ขากลับมาแวะทานอาหารกลางวันจุดพักรถทางด่วนงามวงศ์วาน บ่ายประชุมคณะกรรมการจัด OD ของ 3 เขต ระหว่างวันที่ 4-5 พฤษภาคม 2560 ที่สระบุรี

วันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เช้านี้ไม่มีรายการประชุมและนัดหมายใดๆ จึงนำรถไปติดกล้องบันทึกเหตุการณ์ที่ร้านกล้องรถยนต์ ซอยงามวงศ์วาน 134 ย่านตลาดพงษ์เพชร เขาแนะนำรุ่นยอดนิยม ราคา 16000 บาท เป็นของเกาหลี ความจริงราคาหลักพันก็มี แต่ใช้ไม่ทนคุณภาพไม่ดี บ่ายประชุมจัดกรอบอัตรากำลังในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด มี 3 จังหวัดมาจัดด้วยกัน คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และปทุมธานีมีศึกษาธิการภาค1 เป็นประธาน ของกรุงเทพฯ และปทุมธานี จัดมาเสร็จแล้ว ของนนทบุรียังไม่ได้จัดจึงต้องมาจัดเรียงกันตั้งแต่ให้คะแนน จนจัดลงตำแหน่งตามที่เขาระบุ มีทั้งหมด 26 ราย เวลาพบ 16.30 น. ไปพบผู้ว่าราชการจังหวัด ประธาน กศจ. คุยกันเรื่องกรรมการสรรหาผู้ทรงคุณวุฒิใน กศจ. กลับมาเขตจัดกรอบกันจนมืด สั่งพิชซ่ามาเลี้ยงกัน เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เสียดายสตางค์ เพราะสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมาแย่งคนแย่งอำนาจไปจากเขต แล้วบังคับให้เราต้องจัดคนลงกรอบให้อีก โดยเอาแต่ได้ฝ่ายเดียว



วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2560 เช้านี้ครูจิรัฏฐ์ แจ่มสว่าง โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ผู้ได้รับรางวัลเจ้าฟ้ามหาจักรี ประจำปี 2560 ของประเทศไทย พร้อมภรรยา ได้แวะมาหาแต่เช้า เพราะนัดหมายกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี จะแสดงความยินดีในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดในวันนี้ รวมทั้ง ดร.ปัญญา แก้วกียูร ประธานกรรมการสรรหา ของจังหวัดนนทบุรี ได้เวลาจึงไปรอในห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัด พิธีจัดอย่างสมเกียรติเป็นที่ประทับใจทั้งคนมอบ คนรับ และคนดู นั่งประชุมหัวหน้าส่วนราชการต่อจนบ่ายโมง เลิกประชุมกลับเขตเพื่อลงนามเอกสารจัดกรอบอัตรากำลัง สนง.ศธจ.ส่ง สป.ศธ. และลงนามเอกสารประกาศผลสอบครูผู้ช่วยไปยังประธาน กศจ.ลงนาม กว่าจะเรียบร้อยก็เย็นมากแล้ว เพราะพรุ่งนี้จะลาพักผ่อน

วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2560 ขับรถลงชุมพรประมาณ 10 โมงเช้า แวะไปเรื่อยๆ แบบไม่รีบร้อน ถึงชุมพร 6 โมงเย็น นัดหมายพรรคพวกที่ยังคิดถึงกันอยู่ที่ร้านพริกหอม หลังตลาดเทศบาล ตั้งใจเลี้ยงเกษียณให้ ผอ.กิจจา เก่งการไถ และ ผอ. สิรินทร์ นาพญา ซึ่งเวลาผ่านมา 6 เดือน เพิ่งมีโอกาสลงมาชุมพร ทีมงานจาก สพป.ชุมพร เขต 1 มารอรับ 2 ราย พร้อมรังนกแท้ชุมพร ผอ.สนอง ดาวตุ่น อดีต ผอ. รร. บ้านเขายาวและภรรยา ผอ.ธรรมรงค์ เทพไพฑูรย์และภรรยา และผอ.เลอศักดิ์ รัชนาการ มาร่วมโต๊ะอาหารเย็น บรรยากาศสบาย ๆ คืนนี้พักโรงแรมมรกต เพราะเจ้าภาพงานแต่งเขาเปิดไว้ให้ ภารกิจหลักที่ลงมาครั้งนี้ เพื่อร่วมงานแต่งงานลูกสาวเพื่อนเรียน ป.กศ. วค.นครศรีธรรมราช คุณประยูร มิตเมธ ในวันพรุ่งนี้ และตั้งใจจะพักผ่อนที่อำเภอปะทิวในคืนวันเสาร์ วันอาทิตย์กลับนนทบุรี

นายกำจัด คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1

หมายเลขบันทึก: 628265เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2017 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2017 20:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อรุณสวัสดิ์ครับท่าน ผอ. ^_^

มีกิจกรรมต่อเนื่องตลอดเลยนะครับ

ชุมพรหลังสวนและอำเภออื่นๆน่าอยู่มากครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท