เรื่องเล่าระหว่างวันที่ 20- 24 พฤศจิกายน 2560




26  พฤศจิกายน  2560

เรียน  ผู้บริหาร  เพื่อนครูและผู้อ่านที่รักทุกท่าน 

วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ออกจากบ้านเช้าไปดูงานถมที่ที่บ่อเงิน ลาดหลุมแก้ว เริ่มงานไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ไม่แล้วเสร็จเพราะรถเกรดดินน็อคไปตอนบ่าย ต้องทำวันนี้อีกหนึ่งวัน ให้คุณวิชชุนัย ชุมคช คุมงานนับจำนวนรถบรรทุกดิน วันนี้เปลี่ยนรถเกรดดินคันใหม่แทนคันเมื่อวาน งานดูจะเร็วขึ้น ขากลับแวะซื้อกับข้าวปากทาง มาทานที่เขต เป็นร้านยอดนิยมของซอยนี้ มีกับข้าวหลายชนิด ราคาก็ไม่แพง คออาหารป่าจะติดใจ   ถึงเขตท่านรองพีรากร บุนนาค และนิติกร รายงานความคืบหน้าในการสืบข้อเท็จจริงความขัดแย้งในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เท่าที่ฟังอาการไม่ดีขึ้น จึงนัดหมายเชิญมาคุยเป็นรอบที่สอง ทำงานเอกสารจนเย็น กลับไปดูการถมดินอีกรอบ ดินรอบนี้แห้งร่วนเป็นผิวหน้าเหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ รถเกลี่ยดินทำงานจนมืด ถือโอกาสกลับบ้านก่อน ฝากเงินค่าจ้างไว้กับเจ้าของที่เดิม ตามที่ผู้รับจ้างสั่งไว้  ได้กล้วยน้ำว้าอ่อนมาแกงส้ม 2 หวี ซื้อหมูมาย่าง 1 กก. เข้ากันได้อย่างดี ถือเป็นแกงพิ้นบ้านดั้งเดิมของพัทลุง

 

วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2560 พายุฝนยังส่งผลให้มีฝนตกตลอดคืน รถสกปรกไปด้วยโคลนและฝุ่น เช้าแวะให้เด็ก ล้างให้ที่ปั้มน้ำมันเชลล์ ถนนราชพฤกษ์ ถึงเขตมีแฟ้มให้พิจารณาอยู่ 4-5 แฟ้ม 10:00 . แขกน้ดหมายมาพบ เชิญท่านรองพีรากร บุนนาค และนิติกร ร่วมสนทนาด้วย โดยสรุปจะเป็นศึกยืดเยื้อ มีบาดเจ็บล้มตาย  บ่ายประชุม กศจ. ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ยังไม่มาประชุม เพราะโดนกรณี 26 ตุลาคม 2560 รองศึกษาธิการภาค จึงทำหน้าที่ประธานการประชุม เรื่องพิจารณามี 2-3 เรื่อง เช่น การทำแผนจังหวัด  การรับนักเรียน ฯลฯ หลังเลิกปาะชุมกลับเขตไปลงชื่อในแฟ้มเอกสารจนหมด เดินทางไปห้าง Home Pro ซื้อเครื่องมือช่าง 

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2560 เช้านี้เดินทางเข้ากระทรวงศึกษาธิการ  ปริมาณรถพอขยับตามกันไปได้ มีราชการที่สำนักงาน ... แล้วเลยไปสำนักงาน สกสค. เที่ยงกลับมาทานข้าวที่ร้านห่านฮ่องเต้ ถนนติวานนท์ บ่ายมีงานแฟ้มและลงนามประกาศเกียรติคุณบัตรแฟ้มใหญ่  ผมซื้อไส้ปากกา Parker จากอินเดียมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 และใช้เรื่อยมาจนถึงวันนี้น้ำหมึกยังไม่หมด เวลาซื้อบ้านเราทำไมหมดเร็วจัง นี่คือข้อสงสัย เสียดายที่ซื้อมาน้อย เย็นไปแวะโฮมโปร เพื่อหาซื้อกริ่งไร้สายไว้ใช้ในบ้าน  

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2560  เช้านี้ตรงไปร้านตัดผม เจ้าประจำใกล้ห้างโลตัสทางไปตลาดบางบัวทอง ช่างกำลังว่างพอดี ถือเป็นการประเดิมรายแรกของวันนี้ สำเร็จบริบูรณ์ประมาณ 8 โมงเช้า เข้าสำนักงานลงชื่อแฟ้มเอกสาร จน 11:00 . เดินทางไปศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ถนนนครไชยศรี แต่แวะกินข้าวร้านแกงป่าศรีย่าน วันนี้โจทก์ไม่มาให้ทนายมาแทน พอฝ่ายจำเลยยื่นเอกสารเพิ่ม ทนายโจทก์ถือโอกาสเลื่อนนัดศาลออกไปโดยอ้างว่า ตัวโจทก์ไม่อยู่เขาวินิจฉัยแทนไม่ได้ ศาลก็นัดให้มาดูเอกสารในวันที่ 8 ธันวาคม 2560 และนัดคู่ความมาพบศาลในวันที่ 21 ธันวาคม 2560 เช้า  ศธจ.วีระพงษ์  เดชบุญ ได้แถลงต่อศาลเพิ่มเติมหลายเรื่อง ผมฟังแล้วก็ไม่ได้เพิ่มเติมอะไรอีก เพราะครบถ้วนแล้ว  ขากลับมาแวะซื้อของที่เซ็นทรัลเวสเกต 

วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2560 เช้านั่งทำงานเอกสารจน 10 โมงเช้าไปรับของตามนัดที่ เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ เป็นเรื่องง่าย เพราะจองไว้แล้วเสียค่ามัดจำไปแล้ว ปรากฏว่าไม่มีชื่อ แถมบอกว่าตรวจสอบในระบบไม่เจอ โชคดีที่ผมเก็บหลักฐานไว้ครบถ้วน เมื่อเอามายันกัน เขาก็จนด้วยเกล้า แต่ยังไม่มีใครต้ดสินใจ จนต้องเชิญนักข่าวมาสมทบ จึงยอม แต่การออกใบเสร็จยังต้องรอ ไม่รู้จะโทษว่าผมดวงซวยหรือเขาทำงานแย่ดี  บ่ายทำงานสลับกับอัพเดทไอทีใหม่   สรุปแล้ว IT ใหม่ ๆเหมาะกับคนสูงอายุและเด็ก เหตุผลเพราะราคาสูง คนแก่มีเงินซื้อ แต่ใช้ไม่ค่อยคุ้ม ส่วนเด็กแม้ราคาแพงก็ขอเงินพ่อแม่ซื้อได้ และเขาใช้คุ้มค่าที่สุด ส่วนคนหนุ่มสาววัยทำงานต้องพึ่งตนเอง อยากได้ก็ต้องทนลำบากหน่อย จะขอเงินพ่อแม่ก็กระดากเกินไป ปัจจุบันยังดีมีบัตรเครดิตให้ผ่อน 0% 10 เดือน แต่ก็ต้องคิดตัดสินใจมากกว่าคนแก่และเด็ก

นายกำจัด  คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1

 

 

หมายเลขบันทึก: 642115เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2017 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2017 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตามมาดูครับ

ผมไปพัทลุงที่กงหรามาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท