นาฬิกาของพ่อ


          อยู่ๆผมก็นึกถึงเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับพ่อของผมขึ้นมาโดยฉับพลัน  วันนั้นผมไปขอนแก่นกับพ่อเพื่อที่จะเปลี่ยนสายนาฬิกา นาฬิกาที่พ่อผมใช้มีอยู่เรือนเดียวตลอดชีวิตท่าน ผมเห็นตั้งแต่จำความได้ เป็นยี่ห้อไซโก้ ไขลาน ไม่รู้เหมือนกันว่าพ่อได้มันมาอย่างไร ในความรู้สึกสมัยเด็กผมก็ว่ามันแพง (แต่ท้ายที่สุดผมก็ไม่รู้อยู่ดีว่าพ่อซื้อมาด้วยราคาเท่าไหร่) จนกระทั่งพ่อจากไปผมก็ไม่รู้ว่านาฬิกาเรือนนี้แม่ได้ให้ใครไปใช้ต่อ

           พอผมเข้ามหาวิทยาลัย ผมกับพ่อก็ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันนานๆ จำได้ว่าครั้งนั้นเรานั่งรถไปด้วยกัน ได้คุยกันนานๆหลายเรื่อง เป็นหนึ่งเหตุการณ์ที่ผมจำได้ดีเกี่ยวกับพ่อ ผมกับพ่อมีความเห็นแตกต่างกันหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการเมือง และการทหาร (พ่อผมเป็นทหารชั้นผู้น้อย)

            ไม่มีอะไรมาก ผมแค่นึกได้ว่าพ่อผมก็มีนาฬิกา ที่ไม่ได้ยืมใครมา ก็เท่านั้นครับ

หมายเลขบันทึก: 643265เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2017 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2017 12:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท