โค้ชส้ม Citrus
Miss. ปรีดิ์ฤทัย โค้ชส้ม ตั้งจิตญาณพัฒน์

ความภาคภูมิใจ ปี 2017 หนังสือ Emotional Intelligence จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของผู้นำในดวงใจ


ประโยชน์ของการเขียนบันทึกการเรียนรู้

ย้อนคิดไปถึงตอนทำงานในองค์กร เริ่มต้นเขียนบันทึกใน gotoknow เริ่มจากแรงบันดาลใจ ที่ไปมหาชีวาลัยอีสาน ของพ่อครูบาสุทธินันท์ ไม่เคยคิดว่า เริ่มต้นจากวันนั้น จะทำให้ ได้รางวัลสุดคะนึงในเดือน มิถุนายน เพื่อนหลายคนเชียร์ให้เขียนหนังสือ บอกว่าอ่านแล้วสนุกมีสาระ

เป็นความใฝ่ฝัน ที่อยากจะมีหนังสือของตัวเอง ตั้งแต่เรียน ปริญญาตรีแล้ว แต่ไม่เคยคิดว่า ความฝันจะมาได้โดยง่าย เขียนอย่างไรให้ บรรณาธิการยอมรับต้นฉบับ ไม่มีความมั่นใจ

แล้ววันหนึ่งในปี 2560 หรือ 2017  นี้ ก็เกิดเหตุการณ์ทั้งทางบวก ทางลบ ที่ทำให้เกิดไฟในการเขียนหนังสือ อย่างจริงจัง เป็นเล่มแรก ถ้าไม่หาคนมาช่วยกดดัน คงทำไม่ได้ ถ้าไม่มีคนมาให้การรับรองให้เกิดความมั่นใจ คงทำไม่ได้

ขอขอบคุณ สคศ. gotoknow มิตรรัก Blogger หลายท่าน ที่เป็นส่วนหนึ่ง ของหนังสือเล่มนี้ แม้ว่าจะล่วงเลยมาถึงสิบปีเต็มก็ตาม แต่เพราะการเขียนบันทึกบางฉบับ ทำให้ยังจำเรื่องราว และนำมาใช้เป็นเนื้อหาส่วนหนึ่งของหนังสือ Emotional Intelligence จ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของผู้นำในดวงใจ

ดีใจที่ได้รับการตอบรับดีมาก ด้วยความภาคภูมิใจ ที่ทำเองทุกอย่าง จนหนังสือคลอดออกมาแล้ว ก็ขายเอง ยังไม่ได้วางร้านหนังสือ เพียงสิบวัน มียอดขายและจองร่วม 300 เล่ม

ขอขอบคุณทุกท่าน ที่มาเป็นเรื่องเล่าประสบการณ์ ขอบคุณ พระมหาวุฒิชัย ว.วชิรเมธี อาจารย์ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ โค้ชจิมมี่ อ.ประนม ถาวรเวช ที่เมตตา เขียนคำนิยม ทำให้หนังสือเล่มนี้ ดูมีคุณค่ามากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด

หวังว่าเนื้อหาในเล่ม จะช่วยสะกิด ให้คนตระหนักรู้ สร้างแรงบันดาลใจในการปรับเปลี่ยนตัวเอง เหมือนที่ผู้เขียน เคยปรับมาแล้ว

และคิดว่ายังคงเดินหน้า เรียนรู้ สร้างการเปลี่ยนแปลงต่อไป 


หมายเลขบันทึก: 643669เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2017 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม 2017 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ตามมาเชียร์พี่ส้ม

สุดยอดมากๆๆ

ขอบคุณ อ.ขจิต นะคะ ที่เป็นอีกบุคคลหนึ่ง ที่สำคัญอย่างมาก สำหรับ Blogger หน้าใหม่ อย่างพี่ รวมทั้ง อ.โอ๋ อโณ อีกท่าน

จะติดตามหาอ่านให้ได้โดยเร็วที่สุดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท