สินรินทร์สเตชั่น
อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

ผู้พิทักษ์ฮีโร่ในดวงใจลูกผู้ชายหัวใจแกร่ง


#ผู้พิทักษ์ฮีโร่ในดวงใจลูกผู้ชายหัวใจแกร่ง
หลังจากเป็นข่าวทางสื่ออนไลน์และทีวีวันนี้เพจชุมชนเขวาสินรินทร์พาไปรู้จักกับ ส.ต.ท.พูนศักดิ์  สุขจรัส (น้องเบ๊น) ชุดสืบสวน สภ.ตากูก  อำเภอเขวาสินรินทร์  จ.สุรินทร์ ที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังทางสื่อออนไลน์และสื่อทีวีช่วงนี้ในการควบบิ๊กไบค์ไล่ตามคนร้าย  จนที่สุดจับได้โดยรถล้มทั้งสองฝ่าย  คนร้ายไม่เป็นอะไร  ส่วนตัวเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  และต้องหาเงินซ่อมรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่เสียหาย

>>>นอกจากนี้มีผลงานล่าสุดเมื่อช่วงวันที่ 15 มกราคม 2561 ได้ช่วยติดตามสืบหา  จากเคสผู้เสียหายจากจังหวัดน่านโดนโกงทางออนไลน์ ในการหลอกขายโทรศัพท์   ซึ่งตอนแรกผู้เสียหายเข้าใจผิดคิดว่าผู้ก่อเหตุอยู่พื้นที่รับผิดชอบของสภ.ตากูก  แต่หลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดจาก พ.ต.ท.ถนัด  ตินานพ และน้องเบ๊น  แล้ว ผู้ก่อเหตุโกงทางออนไลน์ไม่ใช่คนพื้นที่รับผิดชอบ  จึงช่วยสืบ จึงได้เบาะแสเป็นคนต่างอำเภอ  ชื่อ-สกุล เหมือนกัน 3 คน  จึงโฟกัสจากระบบโอนเงินทางพร้อมเพย์  เมื่อทราบเป้าหมายผู้ก่อเหตุ ได้ให้ประสานผู้ปกครองซึ่งทราบว่าเป็นผู้นำชุมชนในบ้านนั้นด้วย  และให้เด็กผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีอายุ 17 ปี  ได้ทำการโอนเงินคืนให้ ผู้เสียหายที่อยู่จังหวัดน่านต่อไป

>>ความสามารถพิเศษ ส.ต.ท.พูนศักดิ์  สุขจรัส มีความสามารถในการเล่นบังคับเครื่องบินเล็ก  โดรน ฯลฯ และยังสามารถสร้างเครื่องบินเล็กด้วยตนเองได้ด้วยโดยอาศัยวัสดุที่เหลือใช้มาประกอบเป็นเครื่องบิน หรือน้องเบ๊นบอกว่า "ขยะบินได้"นั้นเอง  ยามว่างจะนำเครื่องบินบังคับบินขึ้นท้องฟ้า  เป็นขวัญใจของเด็กๆในชุมชน ที่มีกิจกรรมอย่างนี้ และเป็นกิจกรรมที่เด็กใฝ่ฝันอยากจะบังคับเป็น  ส่วนกิจกรรมช่วงวันเด็ก ส.ต.ท.พูนศักดิ์ ก็จะพาชมรมเครื่องบินเล็ก บินโชว์ให้เด็กๆได้ชมทุกปี  และทุกกิจกรรมที่ร้องขอมา  

>>> ความสามารถและชื่นชมรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์   นับเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กๆ  น้องเบ๊นชอบการขับขี่ การออกทริปกับกลุ่มเพื่อนบิ๊กไบค์  ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ยามว่างเว้นจากภารกิจด้านหน้าที่ของตน
>>การได้ทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ของน้องเบ๊น ตามความมุ่งมั่นของลูกผู้ชาย ที่ได้มาอยู่ในจุดบริการประชาชน มีอุดมการณ์ที่ยังมุ่งมั่นอยู่ในหัวใจของลูกผู้ชายคนนี้ ที่เขาแลกมาด้วยคำที่ว่า" #เพื่อบ้านเมืองเกิดความสงบสุข"

หมายเลขบันทึก: 644123เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2018 07:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2018 07:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท