3 คน 6 มหาวิทยาลัยภาค 3


ต้องเปลี่ยนเป็น 3 คน 7 มหาวิทยาลัยแล้วหละ หลังจากบันทึกที่แล้ว " 3 คน 6 มหาวิทยาลัยภาค 2 " http://www.gotoknow.org/posts/423262 ไปแล้วก็ไม่ได้บันทึกอีก เพราะหลายปีที่ผ่านมาความนิยมในโลกโซเซียลจะใช้ไลน์กับเฟชบุคกันมาก ผู้เขียนก็ใช้อยู่จนทุกวันนี้และไม่แน่ใจว่าจะมีคนติดตามอ่านบล็อกนี้หรือไม่ วันนี้ว่าง ๆ หลังเกษียณอายุราชการมาสามปีเศษจึงขออัพเดดเอาไว้เป็นประวัติชีวิต ดังนี้
หลังจากบุตรชาย พชร ปัทมาลัย(พิศาลเตชะกุล) จบการศึกษาระดับปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2554 ได้ย้อนกลับไปเรียนภาษาญี่ปุ่นกับสถาบันเดิมที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง มีการไปเรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยโตกัย(คานากาวะ โตเกียว) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยคู่พัฒนา จึงลองสอบเรียนต่อระดับปริญญาเอกที่นี่ ได้เข้าเรียนคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิชาเอก อัลกอริทึ่ม (Algorithm) ใช้เวลาเรียนนานพอควร 2555-2560 สี่ปีครึ่งกับการเรียนคอร์สเวิร์ก  ทำวิจัย ตึพิมพ์ผลงานในวารสารระดับนานาชาติ 3 เล่ม พร้อมไปนำเสนอผลงานในกิจกรรมเสนอผลงานของมหาวิทยาลัยต่างประเทศสามครั้ง คือที่ เมืองกุ้ยหลิน ประเทศจีน เมืองฮ่องกง และสวิสเซอร์แลนด์ 

ปัจจุบันจบการศึกษาระดับปริญญาเอก ได้รับ Doctor of Engineering วิชาเอก Algorithm รับปริญญาเมื่อ 21 กันยายน 2560 มีคนไทยจบปริญญาเอกคณะนี้ 2 คน ตอนนี้ Dr.Photchchara หรือ ดร.ม้อนทำงานพิเศษที่โตเกียวตามความถนัด(ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น) ที่ Fun Japan communications

 

หมายเลขบันทึก: 644718เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2018 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2021 06:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ลูกชายเก่งเหมือนพ่อเลยครับ

ชอบใจๆๆๆ

ผอ.หายไปนานมากๆ

ตามที่เขียนครับ ไปใช้เฟชกับไลน์ เลยไม่ได้เขียนบล็อก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท