ความฝันที่จำเป็นต้องสลาย เพราะพิษเศรษฐกิจ



    ตื่นมาตอนเช้าตรู่วันนี้ เห็นข้อความแจ้งว่าท่านจันทร์ (สมณะเพาะพุทธ จันทเสฏโฐ) กำลังจัดรายการสดทางวิทยุ และถ่ายทอดสดทาง Facebook จึงรีบติดตามไปฟัง แต่โชคไม่ดีที่เป็นช่วงจบรายการพอดี

   อย่างไรก็ตาม ได้มีโอกาสทักทายท่านไปทาง Facebook และท่านก็เอ่ยถึงบางเรื่องที่ผมเคยคิดและทำเพื่อประโยชน์ผู้อื่น ก็เลยถือโอกาสแจ้งข้อความสั้นๆแก่ท่านว่า ...

   " พูดถึงงานศพสร้างป่า .. มีเรื่องแจ้งว่า ขณะนี้ ที่ 3 ไร่ ที่ปลูกป่าไว้พอสมควร เพื่อสร้าง "ศูนย์เรียนรู้เพื่อการพึ่งตนเองด้านอาหารและพลังงาน" นั้น ด้วยพิษเศรษฐกิจ .. เกินกำลังจะผ่อนส่งค่าที่ดินกับธนาคาร กำลังประกาศขายถูกๆ บางคนที่ไม่เห็นค่า อาจกวาดล้างทุกสิ่งที่ปลูก เพื่อใช้ที่ทำอย่างอื่น คิดแล้วเสียดายครับ .. ท่านผู้ใดมีกำลังทรัพย์ ติดต่อได้ครับ เพื่อนุรักษ์สิ่งที่คิด ..โทร. 0814871652 ครับ "

   ท่านอ่านปั๊บก็ได้ช่วยอ่านข้อความดังกล่าวเพื่อสื่อสารออกไปทันที แต่เนื่องจากว่าเป็นตอนเช้ามืด สังเกตว่ายังมีผู้ติดตามไม่มากนัก ผมจึงขอถือโอกาสขยายความต่อ ด้วยบันทึกนี้ ดังนี้ครับ

   ขณะนี้ ที่ดิน 3 ไร่ที่ผมลงทุนจัดซื้อด้วยการผ่อนส่งกับธนาคาร และได้พัฒนา ปรับปรุง ปลูกต้นไม้ ถมที่เตรียมสร้างโรงเรือน และขุดสระเล็กๆที่มีน้ำใช้ได้ตลอดปี ด้วยความหวังจะทำเป็นแหล่งเรียนรู้ของครู นักเรียน และชาวบ้านทั่วไป ในเรื่อง การพึ่งตนเองด้านอาหารและพลังงาน นั้น ยอมรับว่าเกินความสามารถที่จะเดินหน้าต่อไป จึงต้องประกาศขายที่แปลงดังกล่าวในราคาถูก เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ทั้งนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนั้นย่ำแย่มาก ยอมรับว่าตอนเริ่มคิดนั้นเศรษฐกิจภาคใต้ดีมากๆ ทำมาหากินคล่องตัว ชนิดมั่นใจว่าไม่กี่ปี ทุกอย่างจะสำเร็จเป็นรูปเป็นร่างให้เห็น

   โอกาสนี้จึงฝากทุกท่านที่สนใจ หรือมีญาติมิตรที่สนใจ และมีกำลังทรัพย์ และไม่อยากเห็นที่ผมเพียรปลูกสร้างมา 4-5 ปี ถูกทำลายไปเพราะผู้ที่ไม่เห็นค่า นำที่ดินไปทำอย่างอื่นเช่นตัดแบ่งจัดสรร ฯลฯ

   กรุณาติดต่อได้ตลอดเวลาครับทางช่องทางต่อไปนี้

1. ส่งข้อความทาง Messenger
2. ส่งข้อความทาง LINE ID. handyman2493
3. โทร. 081 487 1652

   ภาพที่เห็นต่อไปนี้คือสภาพปัจจุบัน จากของเดิมที่เป็นที่นาร้างโล่งๆ เมื่อ 4-5 ปีที่แล้วครับ

   ต้นไม้ที่เห็นเราปลูกขึ้นใหม่ทั้งหมดครับ รวมทั้งสนทะเลรอบๆที่ 3 ไร่ กว่า 200 ต้น

หมายเลขบันทึก: 645632เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2018 06:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2018 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท