เพลง "ภาพเดียวกัน เห็นต่างกัน" ... (พนเทพ สุวรรณะบุณย์)


ภาพเดียวกัน เห็นต่างกัน - พนเทพ สุวรรณะบุณย์

ที่มา : https ://www.youtube.com/watch?v=IwLNzF...

..

..

..

เนื้อเพลง

เรานั่งมองฝนตก ต้นไม้เปียก ใบไม้เปียก นั่งมองก็คิดไป
เธอว่า เธอเห็นน้ำบนใบไม้ เป็นน้ำตาต้นไม้ร้องไห้
แต่ฉันมองต่างไป  ฉันเห็นต้นไม้ชุ่มฉ่ำมีชีวิตชีวา

* ภาพเดียวกัน เห็นไม่เหมือนกัน
เรื่องเดียวกัน คิดไม่เหมือนกัน
แต่เราก็เข้าใจ

** ธรรมดา มันธรรมดา มันแค่เรื่องธรรมดา
เราก็อย่าไปถือสา มองข้ามมันไปแล้วกัน
ธรรมดา คนเราก็ล้วนต่างคิด ต่างความฝัน
เราจะอยู่ได้ด้วยกัน ถ้าเรามองมันเป็นแค่เรื่องธรรมดา

เรานั่งมองผ่านกระจก ลมพัดแรง ต้นไม้แกว่ง กิ่งใบไหวไปมา
เธอว่าเธอสงสารที่ต้นไม้ ต้องยืนสู้ลมจนแทบเหนื่อยล้า
แต่ฉันมองเป็นว่า ต้นไม้กำลังเริงร่า เต้นระบำ

(*, **)

(*, **)

เราจะอยู่ร่วมกันได้ ถ้าเรามองมันเป็นแค่เรื่องธรรมดา

..

..

..

เป็นเรื่องจริงแท้แน่นอนว่า คนเราย่อมมีมุมมองเป็นของตัวเอง
ขึ้นอยู่ชีวิต ประสบการณ์ที่ผ่านมา

หลายครั้งที่เรามักจะตัดสินสถานการณ์บางอย่าง
จากสิ่งที่เราเคยผ่านมา

แต่เราไม่สามารถบอกได้ว่า มันถูกต้องหรือไม่

และหลายครั้ง เราก็ชอบที่จะตัดสินแทนผู้อื่น
โดยอาศัยตัวเองเป็นหลัก

ทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมดา ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
สุขและทุกข์หมุนเวียนเปลี่ยนไป
ไม่มีอะไรอยู่กับเรานาน

ทุกอย่างอยู่ที่ใจของเราว่า เราจะสามารถเข้าใจโลกได้แค่ไหน
หากเราฟังแล้วว่า "ทุกอย่างเป็นธรรรมดา"

นั่นหมายความว่า เราเข้าใจโลกมากขึ้นแล้ว

ใช้ชีวิตให้คุ้ม ใช้ชีวิตให้มีความหมาย
ปล่อยวางบ้าง ชีวิตอาจจะมีความสุขมากขึ้น

จงมี "สติ" คิดให้แตกฉาน
มองทุกอย่างให้เป็นเรื่องง่าย

อุปสรรคมีไว้ให้ฝ่าฟัน

บุญรักษา ทุกท่าน ;)...

..

..

หมายเลขบันทึก: 645781เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2018 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2018 01:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ช้าพอมีสติ ได้คิดทันก็ง่ายได้ค่ะ ... ธรรมดา  ธรรมะ

ยากตรงภาพอะไรที่แว้บผ่านเข้ามาเร็ว  ไม่ทันได้แช่ภาพ "Freeze" ไว้สักนิด  ช้าลงสักหน่อย

ก่อนจะทันคิดว่า  ควรคิด  ควรพูดอะไรออกมา ... ไม่ธรรมดา  อธรรม  มาเยือนแล้ว

ขอบคุณเพลงไพเราะ  ก่อสติให้ดีนะคะ  ขอบคุณค่ะคุณครูเงา ^_,^

สู้กันไปในทุกวันครับ คุณหมอ ธิ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท