จอห์น สตีเฟ่น อาร์ควารี ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ตัวจริง เสียงจริง ถึงแม้วิ่งได้อับดับสุดท้ายก็ตาม


Finish the Race ~ personal story of courage

ที่มา : https :// www.youtube.com/watch?v=Hq3rOM...

..

..

Lori Mitchell, author of SPEED Manifesting(TM) : "It was almost 7 p.m. in Mexico City, 1968. One hour earlier the winners of the 26 mile Olympic marathon had crossed the finish line. It had been a grueling hot day as the high altitude affected all the athletes. The sky was beginning to darken and most of the stadium was empty. As the last few spectators were preparing to leave, police sirens and flashing lights caught their attention. A lone runner, wearing the colors of Tanzania had just emerged through the stadium gate. Limping, with his leg bandaged he found the last of his endurance to step up his pace and finish the race. His name was John Stephen Akhwari." 

..

..

..

..

ในปี ค.ศ.๑๙๖๘ (พ.ศ.๒๕๑๑) มีการแข่งขันวิ่งมาราธอนในการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ณ ประเทศเม็กซิโก 

จอห์น สตีเฟ่น อาร์ควารี จากประเทศแทนซาเนียเข้าเส้นชัยเป็นคนสุดท้าย ขณะแข่งขันเขาประสบอุบัติเหตุ ขาได้รับบาดเจ็บ แต่เขายังพยายามวิ่งและเดินต่อไปให้ถึงเส้นชัย ผู้ชมคิดว่า การแข่งขันจบลงแล้วต่างทยอยกันกลับบ้าน แต่เขาก็ยังวิ่งและเดินให้ถึงเส้นชัย จนถึงเวลา ๑๙.๓๐ น. ในเวลากลางคืน ในที่สุดเขาก็ถึงเส้นชัย ในเวลานั้นไม่ค่อยมีผู้ชมอยู่ที่นั่นมากเท่าไหร่นัก

มีคนมาถามเขาว่า "ทำไมถึงไม่ยอมแพ้ ทั้ง ๆ ขาของคุณบาดเจ็บ"

เขาตอบว่า "ประเทศของผมส่งผมมาไกลกว่า ๕,๐๐๐ ไมล์ เพื่อที่จะให้มาร่วมแข่งขันและวิ่งให้สำเร็จ ไม่ได้ส่งมาเพื่อแค่ให้ออกจากจุดเริ่มต้น ผมจึงจำเป็นต้องวิ่งให้ถึงเส้นชัย"

..

..

ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า เขาไม่มีทางชนะการแข่งขันได้ เขาก็ตั้งใจไปให้ถึงเส้นชัย เพราะประเทศได้มอบหมายภาระหน้าที่นี้้ให้เขาแล้ว เขาต้องทำให้สำเร็จ ถึงแม้จะบาดเจ็บหนักก็ตาม

..

..

ถ้าเป็นคุณ คุณจะวิ่งต่อไหม?

บุญรักษา ทุกท่าน :)...

..

..

แหล่งอ้างอิง

http://www.ahmetalper.com/2011...

http://www.palungdham.com/t789...

หมายเลขบันทึก: 658589เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2018 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2018 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทึ่งมากเลยครับ วิ่งได้ดีมาก มีภาระหน้าที่ของประเทศเลยครับ

ขอบคุณครับ อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง ;)…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท