ISO 15189 พยาธิ มอ : อย่ามองแบบเรียลไทม์ (6)


ได้รับมอบหมายให้ ดึง ดัน ดุน ISO ให้ผ่านร่วมกับทีมงานอีกเพียบ

ก่อนที่จะงัดเอามีดพร้ามาโชว์ ต้องชี้แจงสักนิดว่า เกิดอะไรกับดิฉันที่พอเขียนบล็อกก็เขียนเอ๊า เขียนเอา  เมายาบ้าไปอีกคนแล้วหรือ

              ต้องเรียนว่า มีหลายคนมาบอกว่า “พี่เขียนลงบล็อกบ้างซิ” เขาบอกจนเขาเลิกตอแยเป็นปีแล้วค่ะ  ตั้งแต่เขาเริ่มมีบล็อก  เหตุผลก็คือว่า ตัวเองเป็นคนไม่ช่างเก็บรายละเอียด  ไม่ช่างบันทึก  อาศัยการจดจำในสมอง  จำบ้าง ลืมบ้าง ตามวัย  แล้วรู้สึกว่าการเข้ามาในบล็อก เป็นสัญญาใจ เหมือนการใช้อีเมลล์ ยังไม่พร้อมเพราะพิมพ์ก็ช้ามาก เลยไม่อยากไปสัญญิง สัญญากับใคร ให้เสียสัญญา


             แต่..... ช็อตนี้เป็นความรับผิดชอบในหน้าที่ ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้ ดึง ดัน ดุน ISO ให้ผ่านร่วมกับทีมงานอีกเพียบ ตัวละครจะค่อยๆ ปรากฎตามเหตุการณ์ค่ะ อดใจรอ  เรากะว่า มีนา 2550 เราหาญกล้าจะขอรับรอง 8 ห้องแลบเลยนะคะ  งานใหญ่มากทีเดียว  เราเลยคิดว่าต้องหากลยุทธ์เร่งด่วนมาขับเคลื่อน และการผ่านทางบล็อกก็เป็นกลยุทธ์หนึ่ง  เป็นช่องทางสื่อข้อมูลที่มีชีวิต ไม่แห้งแล้ง ก็เลยตัดสินใจว่า “เราต้องทำแล้วหล่ะ”  ดีหรือไม่ดี ก็ขอความกรุณาผู้อ่าน ชี้แนะน้องใหม่ด้วยนะคะ รูปแบบยังออกจะเชยๆ อยู่


            และเนื่องจากเป็นงานส่วนรวมไม่ใช่ส่วนตัวก็เลยไหว้วานให้น้องเอื้อจิตร์ ธุรการ ช่วยพิมพ์ให้  มันถึงเร็วพรึ่บพรั่บ เชื่อไหมคะดิฉันเขียนทีเดียว 7 บทรวด  เพราะทำมากับมือร่วมกับทีมงาน เลยกลั่นออกมาได้อย่างรวดเร็ว  ต้องเร็วเพราะเป็นการเล่าย้อนหลัง ที่ย้อนไปนานมาก……..ถึง 2 ปี  แต่ก็เกือบๆ จะเป็นปัจจุบันแล้วค่ะ  อย่าเพิ่งเบื่อเสียก่อน

           เกือบลืม “พร้า” เล่มนั้นแล้วสิ  เอ๊ะ ! หรือเรียกว่าปืนดี  เพราะยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว  อ้าว ! ลูกเล่นจริง  อะไรนก อะไรปืนอีกล่ะ   อย่างนี้ค่ะ...... หนึ่งถ้าเราขอได้หลายแลบ เราจะประหยัดค่าใช้จ่ายในการขอรับรองการประเมิน และสองถ้าเราทำได้จริง  เราจะเป็นหน่วยงานที่สามารถขอรับรองการประเมินได้หลายแลบมาก  น่าจะเป็นความภาคภูมิใจของเราทุกคน ชาวพยาธิ ที่เราพัฒนาระบบคุณภาพได้ครอบคลุมมากแลบ

           ในเมื่อหลายแลบ ก็หลายงานจริงไม๊คะ  ต้องเตรียมกระบวนทัพให้พร้อมมากที่สุด อย่าให้สอบตก อะไรคือสอบตก เกณฑ์การประเมินของ ISO15189 ไม่เหมือนสอบกลางภาคหรือปลายภาคของนักเรียน เป็นแบบ All or None

            ค่อยเจอกันวันจันทร์ เพราะจะขอลาไปปฏิบัติหน้าที่ แม่ และลูกสะใภ้ที่ดี ที่ กทม ค่ะ ส่วนหน้าที่ภรรยาที่ดี ไม่ต้องไปถึง กทม หรอกค่ะ แถวๆ หาดใหญ่นี่เอง

หมายเลขบันทึก: 66008เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • รออ่านวันจันทร์อีกครับ
  • พี่เขียนอย่างน้อย ใครจะทราบว่า ต่อไปจะมี รศ ในภาควิชาเพิ่ม
  • ความรู้ที่พี่เขียนมาจะกระจายไปทั่วทุกภาคของประเทศ ผมอยู่ทางนี้ยังได้อ่านเลย จะมีคนเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อยๆ เป็นวิทยาทาน ได้บุญดีด้วยครับ
  • ขอบคุณครับ

ผมติดตามอ่านด้วยความสนใจ  ได้ความรู้  และสุขใจว่า น้าของอ้อมแจ้งเกิดตอนปลายปี     เมื่อต้นปี แม่ของป๋อง (อ. กรกฎ - ตอนนี้เป็นพระ) แจ้งเกิดแล้วดังระเบิด ทำให้ สถาบันบำราศฯ ได้รับรางวัลจากกรมควบคุมโรค     เห็นไหมครับ KM & blog มันคุ้ยเอาศักยภาพของคนออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เราเชื่อว่าทุกคนมีดี    แต่บางครั้งผู้นั้นก็ฝังตัวเองไว้    หรือโดนสถานการณ์ฝังหรือบดบัง     KM มันช่วย liberate คนครับ

วิจารณ์

อ.วิจารณ์มาลงความเห็นแบบนี้ รับรองติดจรวดแน่ค่ะ วันจันทร์นี่หมายถึง วันที่ 11 ใช่ไหมคะ จะรอ ตอนต่อไปด้วยใจระทึกค่ะ

เห็นคนเขียนหนังสือ KM ฉบับผู้ปฏิบัติอีกคนด้วยนะคะ อ.ปารมี

  • คุณหมอปารมีครับ พี่โอ๋ พี่ปรื้มจิต
  • ท่านProf. Vicharn Panich มาเองครับ
  • พี่ปรื้มจิตทราบหรือยังครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • Bouquet
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท