ดอกไม้หน้าแล้ง...ที่มอบแสงสว่างท่ามกลางความอ่อนล้าและร้อนแรง


เดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ อาการร้อนแรงเป็นพิเศษ

ทำให้กระหายน้ำ อ่อนล้ามากกว่า

และช่วงนี้เช่นกัน จังหวัดขอนแก่น มีสิ่งบ่งบอกถึงความเป็นมหานครเทียบเท่ากรุงเทพฯ

นอกจากผู้คน รถรา ตึกราม บ้านช่องแล้ว

ยังมีปัญหาฝุ่นจิ๋วเช่นเดียวกับกรุงเทพฯ

ขอบคุณภาพจาก...https://sites.google.com/site/...

และช่วงนี้เช่นกัน

ผมเติบโตกับการเดินทาง ได้ไปตามเส้นทางสองข้างทางมากมาย

ความเขียวของหญ้าไม่มี ต้นไม้ก็มีแต่ก้างไร้ใบให้เชยชม

แต่...กลับพบดอกไม้หน้าแล้ง

ดอกออกเป็นช่อที่ปลายกิ่งขณะแตกใบอ่อน ดอกสีขาวนวลท้าแสงแดด 

ที่ใบของต้นไม่กล้าแย้มออกมาสู้

ผมคิดในใจว่า

ถึงแม้ว่า เราจะพบอุปสรรคมากมาย ผ่านมรสุมอันร้อนแรง

ในความเจ็บปวดสาหัสมากมายเหล่านั้น

ถ้าเรามีแรงฮึกสู้

จะมีดอกไม้เบ่งบานให้เราชื่นชมเสมอ.

ขอบคุณภาพจาก https://kasettumkin.com/plant/...

หมายเลขบันทึก: 660140เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2019 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2019 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

-สวัสดีครับ-ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ-บ้านเราก็มีดอกไม้สวยๆ ให้ได้ชมนะครับ-นี่ไงครับ ที่เรียกว่า”ความสุขอยู่รอบตัวเรา”-ด้วยความระลึกถึงอาจารย์ครับ-ที่นี่ FarmSchool ของผมครับ

…สบายดีนะคะคุณหมอ…ที่นี่หิมะยังไม่หยุดตกค่ะ…ยังหนาววววมากๆ

ให้ดอกไม้บานในใจอีกหนึ่งช่อนะคะ … พวงครามออสเตรเลีย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท