สินรินทร์สเตชั่น
อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

โซเชียลแชร์"หนูขอลาอออก" เส้นทางชีวิตที่แตกต่าง ครูผู้ยื่นโอกาสดีดีดี


#เรื่องดีดีบนโลกออนไลน์บ้านเราต้องแชร์

"#หนูขอลาออก"#ไม่ทันเรียนก็ถอดใจเสียแล้ว โดยเส้นทางชีวิตที่อยู่บนความแตกต่าง หากวันนี้ไม่มีอาจารย์ นอกจากเป็นผู้ให้ความรู้แล้ว ยังให้โอกาสศิษย์ทั้งสองคน เดินหน้าต่อกับการเรียน ในขณะที่ทั้งสองได้ตัดสินใจลาออก เพราะครอบครัวไม่มีเงินที่จะส่งเสียให้เรียน ที่มีค่าใช้จ่ายสูงในแต่ละสัปดาห์

เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า " Thida Tour Guide" ได้เล่าเรื่องราวว่า "เหนง&พลอย..ชาวอำเภอลำดวน..เป็นนักศึกษาเข้าใหม่ปี 1..#มายื่นใบลาออก (ยังไม่ทันเรียนก็ถอดใจเสียแล้ว)..ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาจึงโทรประสานให้มาพบ..พูดคุย..ถามไถ่ปัญหา..เพื่ออยากทราบเหตุผล..สรุปคือ..พ่อแม่ให้เงินมาสัปดาห์ละ 500 บาท..คิดตามนะคะ..อาหาร 3 มื้อ/วัน..ไม่ได้ซื้อผลไม้ขนมนมเนย..2 สาวมองระยะยาวว่าเรียนไม่จบแน่..ใจก็อยากเรียนแต่ทางบ้านก็ไม่มีเงิน

""เราก็เล่าเส้นทางชีวิตกว่าจะมาเป็นอาจารบ์ให้2สาวฟัง..จนเคลิบเคลิ้มและยิ้มได้..บทสรุปจึงถามไปว่า..หนูยังอยากจะเรียนกับอาจารย์ไหม?????เด็กตอบอย่างมั่นใจว่า..เรียนค่ะไม่ลาออกแล้วค่ะ..อาจารย์รับเธอ2คนไว้ในความดูแลพิเศษ..หนูจะสู้ไหม..เด็กตอบ..สู้ค่ะ..งั้นงานแรกหาเงินเรียน..ลุยค่ะลูก..ขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีที่เมตตากับนักศึกษานะคะ..อุดหนุนให้พวกเขามีรายได้ระหว่างเรียน..เชื่อสิไม่มีใครกล้าต่อราคาเพราะมันถูกอยู่แล้วและสงสารเด็กค่ะ"

#ไม่อายทำกิน..#ไม่หมิ่นเงินน้อย..#ไม่คอยวาสนา..

ขอชื่นชมอาจารย์นอกจากให้ความรู้แล้วยังได้ให้โอกาสศิษย์ทั้งสองคน ได้เดินหน้าเพื่ออนาคตที่ดีต่อไป

โดยผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังเฟสบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อว่าเป็นอาจารย์ ดร.ศิวธิดา ศรีทองสุข จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ โดยให้โอกาสเด็กทั้งสองให้รู้จักหารายได้ ในการนำกระเป๋าแฟชั่นนำสมัย ไปจำหน่ายในยามว่าง ซึ่งมีลูกค้าสนใจ และสั่งซื้อรวมทั้งได้ช่วยให้โอกาสเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กทั้งสองคนด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Thida Tour Guide

หมายเลขบันทึก: 662079เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2019 07:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2019 07:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท