รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

ส่งนางฟ้ากลับสวรรค์ (๑) ประวัตินางฟ้า


หกสิบสามปีที่เกิดมา เธอคือนางฟ้าชโลมใจ

ประวัตินางสาวหทัยวรรณ จันทวงศ์
------------------------------------------------------------------------
กราบนมัสการประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูประภัท ธรรมวิทาน 
กราบนมัสการพระคุณเจ้า เรียนประธานฝ่ายฆาราวาส คุณจุฑารัตน์ แก้วชื่น ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาสทิงพระ และแขกผู้มีเกียรติที่เคารพรักทุกท่าน 
.....................................
กระผม นายธนาศักดิ์ ภักดี หลานชายของคุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ และนางรัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น น้องสาวคุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ ได้รับฉันทานุมัติจากญาติพี่น้องให้เป็นผู้นำเรียนประวัติและกล่าวคำอาลัยคุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ เพื่อเป็นเกียรติและเป็นอนุสรณ์แก่คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์
.....................................
คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายน พุทธศักราช 2500 ณ บ้านเลขที่ 85/1 หมู่ 3 ตำบลวัดจันทร์ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา บิดาชื่อนายกล่อม จันทวงศ์ มารดาชื่อนางกิ้มใกล้ จันทวงศ์ มีพี่น้องรวม 9 คน ดังนี้
1.นางเอื้อม ศรีนวล ประกอบกิจการส่วนตัว 
สมรสกับ นายชีพ ศรีนวล และมีบุตร 5 คน ธิดา 1 คน
2.นายเอิบ จันทวงศ์ ประกอบกิจการส่วนตัว ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว 
สมรสกับ นางสม จันทวงศ์ และมีบุตร 1 คน ธิดา 3 คน
3.นายเฉลิม จันทวงศ์ ประกอบกิจการส่วนตัว 
สมรสกับ นางนวย จันทวงศ์ และมีบุตร 1 คน ธิดา 5 คน
4.นางธัญญลักษณ์ ภักดี ประกอบกิจการส่วนตัว 
สมรสกับ นายโชติอนันต์ ภักดี และมีบุตร 1 ธิดา 1 คน
5.นางสาวหทัยวรรณ จันทวงศ์ ผู้วายชนม์
6.นายฉลาด จันทวงศ์ ประกอบกิจการส่วนตัว 
สมรสกับ นางผล จันทวงศ์ และมีธิดา 1 คน
7.นางรัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนทับสะแกวิทยา อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 
สมรสกับ นายปัญญา วงษ์ชื่น และมีบุตร 2 คน
8.นายสนิท จันทวงศ์ ประกอบกิจการส่วนตัว สมรสกับ นางขวัญจิรา จันทวงศ์ บุตร 3 คน
9.นางจิดาภา บุณเพ็ชร กรรมการผู้จัดการ บริษัทวีวอย จำกัด 
สมรสกับ นายกมล บุญเพ็ชร บุตร 2 คน ธิดา 1 คน
.......................................
คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ มีพี่บุญธรรม 1 คน คือ นายนิยม แก้วสุวรรณ ประกอบกิจการส่วนตัว และมีน้องบุญธรรม 1 คน คือ นางสาวอดิศา สถิรวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทวีวอย จำกัด
......................................
คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ สำเร็จการศึกษาอนุปริญญา สาขาวิชาการบัญชี จากวิทยาลัยเทคโนโลยีวชิราสงขลา และหลักสูตรการบัญชี การตรวจสอบภายใน จากสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์
......................................
หน้าที่การงาน

●พุทธศักราช 2530 ถึง 2536 
ทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยการเงิน โรงแรมพาวิลเลี่ยน สงขลา
●พุทธศักราช 2536 ถึง 2557 
ย้ายไปทำงานที่โรงแรมพาวิเลี่ยน ริมแคว รีสอร์ท - กาญจนบุรี 
ในตำแหน่งผู้ช่วยสมุบัญชี และได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งเป็นสมุบัญชีและผู้อำนวยการฝ่ายบัญชี โรงแรมพาวิเลี่ยน ริมแคว รีสอร์ท - กาญจนบุรี ตามลำดับ
......................................
คุณงามความดี

สมัยเด็กๆ คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ เป็นคนเรียบร้อย อดทน ขยันหมั่นเพียร เป็นผู้กตัญญูต่อบิดามารดาและญาติผู้ใหญ่ทุกท่านสืบมา คุณน้าเป็นคนรักพี่น้อง ยินดีช่วยเหลือในทุกๆ เรื่องทั้งใหญ่น้อย เมื่อถึงเทศกาลหรือวันสำคัญ คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ มักตัวตั้งตัวตีและกำลังสำคัญในการรวมตัวกันของญาติพี่น้อง ด้วยความตั้งใจอยากให้ญาติๆ ทุกคนรักและสามัคคีกัน จึงเป็นประหนึ่งศูนย์กลางของครอบครัวใหญ่ แม้ไม่มีบุตรธิดา แต่คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ รักและเอ็นดูหลานๆ เหลนๆ ประหนึ่งลูกของตนเอง คอยสนับสนุนทั้งทุนทรัพย์ กำลังใจ และให้คำสั่งสอนด้วยความรักอย่างสม่ำเสมอ
.....................................
ตลอดช่วงระยะเวลาการทำงาน คุณน้าเป็นคนรักหน้าที่การงานและภักดีต่อองค์กรที่ตนเองทำงาน ยอมเสียสละความสุขส่วนตนเพื่อให้คนสำราญ งานสำเร็จ ทำให้คุณน้าเป็นทั้งหัวหน้างานและพี่สาวที่ทุกคนรัก อีกทั้งเป็นที่ไว้วางใจของผู้บริหารระดับสูง จนได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งอย่างต่อเนื่อง ดังเช่นที่กล่าวไปแล้วนั้น 
....................................
ความภาคภูมิใจในชีวิต

คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์อย่างใกล้ชิด นำมาซึ่งความภาคภูมิใจในพระมหากรุณาธิคุณ และได้ถ่ายรูปร่วมกับพระองค์ท่าน ดังภาพที่ได้จัดแสดงไว้ด้านหน้า
....................................
ประวัติการเจ็บป่วย

ปกติแล้วคุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ เป็นผู้ดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี ไม่ดื่มแอลกอฮอร์และของมึนเมาทุกชนิด หมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี แต่ก็ไม่อาจรอดพ้นจากโรคร้ายไปได้ โดยเมื่อปี พุทธศักราช 2556 คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ ตรวจพบโรคเบาหวาน ต้องพบแพทย์และควบคุมน้ำตาลอย่างต่อเนื่อง
....................................
ปี พุทธศักราช 2557 ขณะมีอายุ 57 ปี คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ ได้เกษียณตนเอง ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบัญชี โรงแรมพาวิเลี่ยน ริมแคว รีสอร์ท - กาญจนบุรี เพื่อกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านเกิดกับพี่ๆ น้องๆ โดยยึดหลักพอเพียงและวิถีชีวิตธรรมชาติ ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ และมีความสุขท่ามกลางญาติพี่น้องอันเป็นที่รัก
.....................................
จนกระทั่งปี 2561 ขณะมีอายุ 61 ปี คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ เริ่มมีอาการแน่นท้อง อาหารไม่ย่อย มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่าย จึงได้เข้าพบแพทย์ รับการรักษาตามอาการ ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ เมื่ออาการไม่ดีขึ้นและแพทย์ไม่สามารถระบุต้นตอของอาการได้ จึงเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมโดยการส่องกล้องที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ พบจุดดำบริเวณตับ และตรวจเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ หรือ CT Scan อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลกรุงเทพ จนพบว่าเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร จึงเข้ารับการผ่าตัดในวันที่ 5 กรกฎาคม พุทธศักราช 2561 แต่การผ่าตัดไม่สามารถรักษาได้ทั้งหมด 
.....................................
ด้วยโรคร้ายดังกล่าว แพทย์วินิจฉัยว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน 6 เดือนเท่านั้น แต่ด้วยความมุ่งมั่นรักษาตัว และความรักความเอาใจใส่ของพี่ๆน้องๆ และลูกหลาน คุณน้าหทัยวรรณ จันทวงศ์ เข้ารับการักษาด้วยความเข็มแข็งและอดทนในทุกวิถีทาง ทั้งเคมีบำบัด และธรรมชาติบำบัดโดยสมุนไพร ทำให้สามารถใช้ชีวิต ไปทำบุญในที่ต่างๆ ได้เป็นระยะเวลา 1 ปี กับอีก 1 เดือนกว่าๆ และได้เสียชีวิตอย่างสงบในวันที่ 3 สิงหาคม 2562 เวลา 9 นาฬิกา 59 นาที ณ บ้านพักในอำเภอหาดใหญ่ สิริอายุ 63 ปี
......................................
อกุศลกรรมใด ที่เป็นกรรมไม่ดี ซึ่งนางสาวหทัยวรรณ จันทวงศ์ ได้ล่วงเกินท่านทั้งหลายเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งโดยเจตนาและไม่มีเจตนา ขอท่านทั้งหลายได้โปรดอโหสิกรรมแก่นางสาวหทัยวรรณ จันทวงศ์ ด้วยเทอญ  กุศลกรรมใดที่เป็นคุณงามความดี ซึ่ง นางสาวหทัยวรรณ จันทวงศ์ ได้ทำไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ขอได้โปรดมาเป็นพลัง ดลบันดาล ส่งดวงวิญญาณของ นางสาวหทัยวรรณ จันทวงศ์ ไปสู่สุคติ ในสัมปรายภพด้วยเทอญ 

--------------------------------------

หมายเลขบันทึก: 667211เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2019 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2019 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เสียใจด้วยนะคะ ขอให้คุณน้าไปสู่สุคติค่ะ

-ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท