"นั่งรถราง" พิชิตยอดเขาฟานซิปัน ซาปา

20-23 มกราคม 2563 เราไปเที่ยว....>>ซาปา ฟานซิปัน ฮานอย นิงห์บิงห์ ฮาลอง
>>…ชมความงดงามของ “ซาปา” เมืองหลังคาโลกแห่งอินโดจีน
>>…นั่งรถราง+นั่งกระเช้าพิชิตเทือกเขาฟานซิปัน หลังคาโลกแห่งอินโดจีน
>>…ล่องเรือชมมรดกโลกอ่าว “ฮาลองเบย์”
>>…นั่งเรือกระจาดชม ถ้ำตามก๊ก อ้อมกอดของสายน้ำ และขุนเขา
>>…ช็อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองหลากหลายชนิด ถนน 36 สาย
>>…ชมความงดงาม ถ้ำนางฟ้า , ทะเลสาบคืนดาบ
>>…พิเศษ !! อาหารพื้นเมืองเวียดนาม, ซีฟู้ด รสเลิศ
การไปเที่ยวในครั้งนี้เราสองคนซื้อแพคเกจของบริษัท ริโอไทย ทราาเวล จำกัด ทัวร์คณะนี้มี 35 คน 80% เป็นข้าราชการครูบำนาญ หัวหน้าทัวร์ คุณอภิรดี (คุณปอ)
วันอังคารที่ 21 มกราคม 2563  วันนี้เป็นวันที่สองที่ซาปา เมืองแห่งอ้อมกอดของขุนเขาและทะเลหมอก พวกเราอยากจะมาเที่ยวซาปาในฤดูหนาว ระหว่าง ธันวาคม - กุมภาพันธ์ เพื่อสัมผัสไอหนาวค่ะ
เช้านี้ตื่นเมื่อ 05.00 น.
ทำภารกิจส่วนตัวเรียบร้อย แต่งตัวครบเครื่องป้องกันความหนาวอุณหภูมิเลขตัวเดียว ขึ้นมาที่ Lobby ทำไมถึงบอกว่าขึ้นมาเพราะ..Sapa Diamon Hotel เป็นโรงแรมบนเขาชั้นที่รถจอดส่งพวกเราเป็นชั้นที่8 Lobby อยู่ชั้น8 เวลากดลิฟท์ต้องกดลงค่ะ เราพักชั้นที่ 6 ระหว่างรอห้องอาหารเปิด พวกเราก็ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก (นาน ๆ จะได้แต่งกันหนาวครบเครื่องค่ะ )
ซินจ่าว
..21/1/2020 Sapa Diamond Hotel

06.00 น. ห้องอาหารเปิดบริการค่ะ อาหารเช้าในโรงแรม..แน่นอนต้องมี #เฝอ.อาหารประจำชาติ และกาแฟที่นี่ก็มีชื่อเสียง ต้องชิมค่ะ

อิ่มแล้วถ่ายภาพร่วมกับคณะบางส่วน(ทั้งหมด 35 คน)

ประมาณ 07.00 น. พวกเราที่เรียบร้อยแล้วต่างก็เดินจากโรงแรมไปสถานีรถราง  ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร  โดยสถานีรถไฟจะอยู่ใจกลางเมืองใกล้ๆกลับโบสถ์ เก็บภาพบริเวณหน้าสถานีรถไฟฟ้าไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

การจะไปพิชิตยอดเขาฟานซิปัน มี 3 ขั้นตอน กรณีเราไม่ปีนเขาค่ะ ขั้นตอนที่ 1 นั่งรถราง  ขั้นตอนที่  2 นั่งกระเช้า  และขั้นตอนที่ 3 นั่งรถรางค่ะ จะถึงยอดเขาฟานซิปัน  รถรางไฟฟ้าภูเหมื่องฮวาเปิดบริการตั้งแต่เดือนมีนาคมปี2018โดยเชื่อมอำเภอเมืองซาปาจังหวัดลาวกายกับสถานีกระเช้าไฟฟ้าที่ขึ้นยอดเขาฟานซีปันซึ่งได้มีส่วนร่วมเพิ่มความหลากหลายและความสมบูรณ์ให้แก่การบริการการท่องเที่ยวเมืองในหมอกซาปาในเขตตะวันตกภาคเหนือและยังได้รับการประเมินว่าเป็นระบบรถรางไฟฟ้าขึ้นเขาที่ยาวที่สุดและทันสมัยที่สุดของเวียดนาม แต่ละตู้ยาว20เมตร กว้าง3เมตร น้ำหนัก25ตัน บรรจุได้200คน ระหว่างรอให้เขาเปิดบริการเราก็เก็บภาพระหว่างรอค่ะ

พวกเรากำลังจะเดินทางไปพิชิตฟานซีปัน เป็นภูเขาที่มีความสูงที่สุดในประเทศเวียดนามด้วยความสูง 3,143 เมตร โดยได้ฉายาว่า "หลังคาแห่งอินโดจีน" อยู่ในเมืองซาปา จังหวัดหล่าวกาย ในประเทศเวียดนาม ฟานซีปันอยู่บนทิวเขาฮหว่างเลียนเซิน โดยสถาปนิกผู้ออกแบบกระเช้าฟานซิปันคือ “Doppelmayr”(Austria – Germany – Switzerland) ใช้เวลาสำรวจเส้นทาง 2 ปี จนแล้วเสร็จ และถือว่าเป็นกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย กระเช้าเป็นกระจกโดยรอบ เราสามารถมองเห็นวิวเมืองซาปาได้ทั่วแบบ 360 องศา เรามองออกไปทางด้านซ้ายมือจะเห็นหมู่บ้านกัตกัตและนาขั้นบันได สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของซาปาได้อย่างชันเจน โดยมีภูเขาและม่านหมอกเป็นฉากหลังอยู่ไกลๆ เป็นมุมมองที่หาจากที่ไหนไม่ได้นอกจากกระเช้าฟานซิปันแห่งนี้

ขั้นตอนที่ 1 นั่งรถราง

รางรถไฟจะอยู่สูงจากพื้นดินหลายเมตร สามารถชมวิวได้ตลอดทางแต่ภาพไม่ชัดเจนเพราะมีหมอกปกคลุม ระยะทางที่วิ่งไปประมาณ 2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ค่ะ

ลงจากรถราง  เราต้องเดินชมดอกไม้เมืองหนาว และ ธรรมชาติสวย​ๆ ระหว่างทางเดินไปขึ้นสถานีกระเช้าสู่ยอดเขาฟานซิปัน มองไปรอบ ๆ ปกคลุมไปด้วยหมอกและหนาวมากค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 ขึ้นกระเช้าค่ะ เมื่อไปถึงสถานีกระเช้าใช้ตั๋วใบเดิมขึ้นกระเช้าต่อได้เลย ..ตามมาค่ะไปขึ้นกระเช้าทะลุฟ้ากันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 674779เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2020 18:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มกราคม 2020 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: